Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới
Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Đường dây nóng: 0866.59.4498
Thứ hai 20/05/2024 07:09
Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Xây dựng thương hiệu quan trọng nhưng vấn đề lan toả cũng quan trọng không kém bởi đây là yếu tố giúp tăng tính nhận diện trong tâm thức người tiêu dùng.
Là địa phương có tiềm năng lớn về du lịch và các ngành kinh tế biển, Khánh Hoà còn là nơi có nhiều doanh nghiệp lớn với nhiều sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.
Định vị được thương hiệu xanh đòi hỏi nỗ lực và cộng hưởng nhiều yếu tố tuy nhiên một chính sách tốt, định hướng đúng đắn giữ vai trò quan trọng.
Viễn thông, ngân hàng, thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu quốc gia giá trị nhất năm 2023.
Sau 20 năm triển khai, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – Vietnam Value đã đạt được những kết quả tích cực.
Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022, đây là lần thứ 3 Yến sào Khánh Hòa được vinh danh...
Việt Nam có nhiều loại nông sản, để nâng cao giá trị xuất khẩu, sức cạnh tranh cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản.
Đó là thông tin tích cực trên thị trường vốn vừa được Công ty CP Tập đoàn Masan công bố sáng ngày 6/12
Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022", đây là kết quả của một thập kỷ nỗ lực phát triển.
Xây dựng thương hiệu vị trí khi được các doanh nghiệp sử dụng, không chỉ làm tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn nâng cao danh tiếng của quốc gia.
Thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên xác định xây dựng cây chè trở thành thương hiệu quốc gia, xuất khẩu mạnh đến các thị trường khó tính.
Gạo Việt Nam còn đang thiếu thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa và quốc tế, do đó, rất cần vai trò tiên phong của các doanh nghiệp ngành hàng này.
Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho rằng, cần có những giải pháp tổng thể kích cầu tăng trưởng để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2024.
Thực hiện tốt mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp là cơ hội để tăng sức cạnh tranh cho nông sản tại thị trường nội địa và xuất khẩu.
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 66/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10.10.2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong đó, đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nhân Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú đô la Mỹ thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á do các tổ chức uy tín thế giới bình chọn.
Với trên 5.100 loài cây dược liệu, Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thành một ngành kinh tế và thậm chí hướng tới xuất khẩu dược liệu.
Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, quý I/2024, Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ NDT.