Thứ hai 20/05/2024 06:14

Hành trình một thập kỷ của GHTK vươn tới Thương hiệu Quốc gia

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022", đây là kết quả của một thập kỷ nỗ lực phát triển.

Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 đã đánh dấu vị thế dẫn đầu ngành E-logistic sau gần một thập kỷ hình thành, phát triển của GHTK và cho thấy định hướng phát triển thương hiệu GHTK đang theo đuổi cùng những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

GHTK và hành trình một thập kỷ vươn tới Thương hiệu Quốc gia
GHTK được vinh danh tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Tiên phong chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu sâu rộng, GHTK đã và đang “tái định nghĩa” ngành công nghiệp hậu cần thương mại điện tử, bắt kịp sức bứt phá của mạng xã hội và thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ. Tham gia vào ngành hậu cần thương mại điện tử e-logistics đòi hỏi GHTK bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ thế giới, liên tục ứng dụng công nghệ mới để đáp ứng với sự thay đổi không ngừng của công nghệ. Năng lực tiên phong đó GHTK có được phải kể đến sự cống hiến và sức sáng tạo của đội ngũ nhân lực trẻ…

GHTK và hành trình một thập kỷ vươn tới Thương hiệu Quốc gia
Sự cống hiến và sức sáng tạo của đội ngũ nhân lực trẻ tạo nên năng lực tiên phong của GHTK

Nhìn lại hành trình một thập kỷ, từ thời điểm GHTK phục vụ vài trăm nhà bán online đến vài chục nghìn. Hiện tại, GHTK đồng hành cùng hàng triệu nhà bán online và hàng chục triệu người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Do vậy, để đáp mức tăng trưởng nhanh cả về quy mô và tốc độ phát triển thương mại điện tử, phục vụ lượng người dùng lớn và liên tục nâng cấp tính năng, GHTK chú trọng tự nghiên cứu & phát triển (R&D), làm chủ các thiết kế lõi công nghệ cả về phần mềm và phần cứng.

GHTK và hành trình một thập kỷ vươn tới Thương hiệu Quốc gia
GHTK chú trọng tự nghiên cứu & phát triển

Đầu tư R&D công nghệ luôn đòi hỏi nguồn lực lớn & dài hạn. Trong giai đoạn đầu phát triển, có những năm GHTK đã dành toàn bộ lợi nhuận thu về đầu tư cho R&D. Chi phí đầu tư cho công nghệ của GHTK tăng gấp đôi qua từng năm, năm 2022 lên đến cả trăm tỉ đồng.

GHTK hiện đang nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thịnh hành là Big Data, Machine Learning, AI để triển khai một số dự án như: Số hóa địa chỉ Việt Nam đến cấp 4 (tổ, ấp, tòa nhà); Dự án bản đồ số - GHTKmaps; Ứng dụng OTT chat; Livestreaming;... Và hệ thống phần cứng kể đến bao gồm hàng trăm máy chủ vật lý, hàng nghìn chủ ảo hóa và hơn trăm nghìn thiết bị camera an ninh, máy in; máy quét hàng hóa sân bay… cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hơn hàng nghìn kho bãi với tổng diện tích; số lượng lớn xe tải cùng tài xế xe tải và shippers...

Quá trình GHTK tự chủ công nghệ, chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu sâu rộng, tạo nên cách làm việc dựa trên dữ liệu. Do đó, GHTK thay đổi sâu sắc cách thức vận hành tổ chức nhanh chóng và phạm vi quyết định cũng như khả năng phát triển sáng tạo của mỗi cá nhân là không giới hạn…

GHTK và hành trình một thập kỷ vươn tới Thương hiệu Quốc gia
GHTK tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ

Có thể nói, thương mại điện tử là một lĩnh vực năng động nhất của thế giới công nghệ. Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử, quảng cáo số và mạng xã hội đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng và không ngừng tạo nên xu hướng mới. Do vậy, tự chủ công nghệ, chuyển đổi số ứng dụng dữ liệu sâu rộng và “tái định nghĩa” ngành công nghiệp hậu cần thương mại điện tử là cách để GHTK thích ứng với tốc độ phát triển bùng nổ của thương mại điện tử…

Việc đạt Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là dấu mốc quan trọng, là thành tựu và cũng niềm tự hào lớn của tập thể GHTK. Bởi đây là sự ghi nhận vai trò, giá trị và đóng góp của Giao Hàng Tiết Kiệm trong sự phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập kinh tế của đất nước. Tạo động lực để tập thể hơn 30.000 thành viên GHTK tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, góp phần khẳng định uy tín, nâng cao giá trị Thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển, xứng tầm khu vực và quốc tế.

Tin khác

Phiên bản di động