Diễn đàn

Thứ bảy 13/04/2024 13:42
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là xu thế tất yếu

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là xu thế tất yếu

Việc tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm có tính phát triển bền vững đã và đang trở thành xu thế tất yếu của kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Tổng thư ký VINASME: Muốn phát triển lâu dài dứt khoát doanh nghiệp phải đầu tư xây dựng thương hiệu

Tổng thư ký VINASME: Muốn phát triển lâu dài dứt khoát doanh nghiệp phải đầu tư xây dựng thương hiệu

Trong giai đoạn hội nhập, cạnh tranh, doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài dứt khoát phải đầu tư, quan tâm phát triển thương hiệu, nhất là thương hiệu xanh.

Hợp tác khu vực để thúc đẩy kinh tế số

Hợp tác khu vực để thúc đẩy kinh tế số

Hợp tác khu vực để thúc đẩy kinh tế số là yếu tố quan trọng được nêu trong Hội thảo Khoa học phát triển kinh tế số và hoàn thiện thể chế được tổ chức vừa qua.

Hà Nội "nâng cánh" cho sản phẩm công nghiệp chủ lực

Hà Nội "nâng cánh" cho sản phẩm công nghiệp chủ lực

TP. Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ để sản phẩm công nghiệp chủ lực phát huy thế mạnh.

Vietnam Expo 2024: Hiến kế các giải pháp nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Vietnam Expo 2024: Hiến kế các giải pháp nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tại Vietnam Expo 2024 tổ chức từ ngày 3-6/4, sẽ diễn ra Hội thảo Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt.

Xây dựng hành lang khởi nghiệp định hướng hội nhập quốc tế sâu rộng

Xây dựng hành lang khởi nghiệp định hướng hội nhập quốc tế sâu rộng

Đến nay, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã có đầy đủ các thành phần quan trọng như: Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư “thiên thần”, quỹ đầu tư mạo hiểm… Các thành tố trong hệ sinh thái như chính sách, tài chính, văn hóa, thị trường, nhân lực… ngày càng liên kết, tương tác và hỗ trợ nhau thúc đẩy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo và sự phát triển của nền kinh tế.

Phát triển huyện Ba Chẽ thành trung tâm kinh tế dược liệu tỉnh Quảng Ninh

Phát triển huyện Ba Chẽ thành trung tâm kinh tế dược liệu tỉnh Quảng Ninh

Ba Chẽ đặt ra mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế dược liệu, trong đó, tập trung phát triển 3 loại cây chủ lực: Ba kích, trà hoa vàng và cát sâm.

Để Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến cà phê thế giới

Để Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến cà phê thế giới

Để thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột vươn tầm thế giới và để Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới thì nhất định phải phát triển cà phê đặc sản.

Đặt người dân, doanh nghiệp vào trung tâm cải cách hành chính

Đặt người dân, doanh nghiệp vào trung tâm cải cách hành chính

Tại phiên họp thứ sáu của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ: “Phải có cảm xúc với tình hình, với những gì mà người dân và doanh nghiệp đang vướng mắc, để làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất”. Tinh thần ấy từ lâu cũng đã ngấm sâu trong hoạt động CCHC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Mùa Xuân, nghĩ về sự trường sinh của nước Việt

Mùa Xuân, nghĩ về sự trường sinh của nước Việt

Truyền thuyết Rồng-Tiên về khởi nguồn của dân tộc Việt viết rằng, sau khi lấy Âu Cơ sinh ra một trăm người con trai, Lạc Long Quân và Âu Cơ chia đôi, 50 con theo cha xuống biển, 50 con theo mẹ về rừng để cùng nhau chia giữ và bảo vệ đất nước. Ý thức và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc Việt đã hình thành ngay từ buổi bình minh của lịch sử dân tộc.

Ấn tượng nữ doanh nhân trong hành trình thực hiện phát triển bền vững

Ấn tượng nữ doanh nhân trong hành trình thực hiện phát triển bền vững

Trong hành trình thực hiện phát triển bền vững, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác đang nỗ lực xóa bỏ các thách thức, rào cản xuất phát từ một số định kiến xã hội để thực hiện mục tiêu cốt lõi “không ai bị bỏ lại phía sau”, trong đó có vấn đề bình đẳng giới.

Mạnh mẽ hơn trong cải cách môi trường kinh doanh

Mạnh mẽ hơn trong cải cách môi trường kinh doanh

Theo số liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trong năm 2023, lần đầu số doanh nghiệp thành lập mới chạm mức kỷ lục gần 160 nghìn, tăng 7,2% so với năm 2022. Con số này thật sự ấn tượng, gấp 1,2 lần mức bình quân giai đoạn 2017-2022 và tăng 4,6% so với ước thực hiện cả năm 2023.

Nâng cao năng lực thực thi các quy định SPS

Nâng cao năng lực thực thi các quy định SPS

Hiện nay, các thị trường xuất khẩu nông sản trọng điểm của Việt Nam đều có xu thế gia tăng các biện pháp kiểm dịch động thực vật (SPS) như thay đổi mức dư lượng tối đa thuốc bảo vệ thực vật (MRL), dư lượng kháng sinh, vật liệu tiếp xúc thực phẩm, ô nhiễm vi sinh vật...

Tổng Giám đốc WTO không lạc quan về tình hình thương mại toàn cầu trong năm 2024

Tổng Giám đốc WTO không lạc quan về tình hình thương mại toàn cầu trong năm 2024

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala ngày 18/1 cho biết, bà cảm thấy không lạc quan về tình hình thương mại trên toàn cầu trong năm nay.

Chuyên gia: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trong năm 2024

Chuyên gia: Kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trong năm 2024

Các chuyên gia tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam trong năm 2024 do họ nhìn thấy nhiều cơ hội cho xuất khẩu, du lịch và chính sách tài chính.

Kinh tế Việt Nam trước cơ hội tăng tốc, bứt phá

Kinh tế Việt Nam trước cơ hội tăng tốc, bứt phá

Dự báo từ các tổ chức quốc tế cho thấy, khả năng phục hồi của kinh tế toàn cầu năm 2024 chưa rõ ràng.

Tin đọc nhiều

Bắc Ninh xây dựng quyền sở hữu trí tuệ gắn với thương hiệu “Cà rốt Lương Tài”

Bắc Ninh xây dựng quyền sở hữu trí tuệ gắn với thương hiệu “Cà rốt Lương Tài”

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là xu thế tất yếu

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là xu thế tất yếu

Việc tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm có tính phát triển bền vững đã và đang trở thành xu thế tất yếu của kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Ngày 15-21/4 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 15-21/4 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Bắc Ninh: Công bố văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng

Bắc Ninh: Công bố văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với UBND huyện Tiên Du công bố văn bằng bảo hộ Sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng.

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu

Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu.

Phiên bản di động