Tiêu điểm

Thứ tư 08/05/2024 20:27
PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam cải thiện do đơn hàng tăng

PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam cải thiện do đơn hàng tăng

Ngành sản xuất Việt Nam tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm trong tháng 4, khi đạt 50,3 so với 49,9 điểm của tháng 3. Đây là lần cải thiện thứ 3 trong 4 tháng qua.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 trên thế giới, tăng trưởng 102% từ năm 2019-2023

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 trên thế giới, tăng trưởng 102% từ năm 2019-2023

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Khai thác giá trị hệ sinh thái rừng để làm giàu bền vững

Khai thác giá trị hệ sinh thái rừng để làm giàu bền vững

Một trong những con đường làm giàu bền vững từ rừng, bên cạnh khai thác các giá trị từ du lịch sinh thái, cần phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng.

Vietnam Expo 2024: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm là dịp để doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh sẽ tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh sẽ tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch

Chuyển đổi xanh sẽ gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch của Việt Nam cũng như mang lại các hiệu ứng tích cực trong ngành công nghiệp không khói.

Grand Prix of Binh Dinh 2024: Nâng tầm hình ảnh, dịch vụ du lịch Việt Nam

Grand Prix of Binh Dinh 2024: Nâng tầm hình ảnh, dịch vụ du lịch Việt Nam

Giải đua thuyền máy - Grand Prix of Binh Dinh 2024 lần đầu tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 3 hướng tới mục tiêu nâng tầm hình ảnh, dịch vụ du lịch Việt Nam.

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Mặc dù còn nhiều thách thức ở phía trước, nhưng chúng tôi cho rằng thời điểm này Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế. Chúng ta hãy nắm bắt cơ hội lúc này, thúc đẩy khả năng thu hút đầu tư của nền kinh tế nhất là đầu tư tư nhân, đi qua những biến động, tìm các giải pháp bơm vốn cho nền kinh tế, đây cũng là cơ hội lớn mạnh của ngành ngân hàng.

Kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”

Kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”

Sức nóng của Ocean City đã và đang vượt khỏi biên giới Việt Nam, thu hút kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”

Điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Thời gian qua, hoạt động phát triển thương hiệu với nòng cốt là Chương trình thương hiệu quốc gia đã được triển khai mạnh mẽ.

Thu hút doanh nghiệp phát triển đô thị xanh

Thu hút doanh nghiệp phát triển đô thị xanh

Phát triển đô thị xanh là xu thế tất yếu vậy nên cần có cơ chế ưu đãi cụ thể để thu hút doanh nghiệp tham gia xây dựng và phát triển công trình xanh

Động lực phát triển mạnh mẽ từ kiều hối

Động lực phát triển mạnh mẽ từ kiều hối

Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, bất ổn chính trị ở nhiều nơi, nhưng kiều bào vẫn nỗ lực thích ứng, ổn định cuộc sống và tiếp tục đóng góp cho quê hương đất nước.

Vietjet tiên phong mở đường bay, dẫn đầu lượng khách vận chuyển quốc tế

Vietjet tiên phong mở đường bay, dẫn đầu lượng khách vận chuyển quốc tế

Tiên phong mở rộng mạng bay quốc tế, thúc đẩy hồi phục và phát triển du lịch, đầu tư, giao thương trong nước và khu vực, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tăng trưởng mạnh.

Đặc sản miền Tây hút hàng dịp tết

Đặc sản miền Tây hút hàng dịp tết

Cuối năm, các làng nghề làm thực phẩm khô ở miền Tây trở nên nhộn nhịp, hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thị trường tết. Các đặc sản được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn OCOP tiêu thụ thuận lợi hơn, giá tăng cao.

Khơi thông các động lực phát triển

Khơi thông các động lực phát triển

Kỳ họp bất thường lần thứ năm, Quốc hội khóa XV tháo gỡ những điểm nghẽn, khơi thông các động lực phát triển...

Lạm phát trong tầm kiểm soát, áp lực lạm phát năm 2024 không quá lớn

Lạm phát trong tầm kiểm soát, áp lực lạm phát năm 2024 không quá lớn

Thị trường hàng hóa thế giới vừa trải qua một năm có nhiều biến động do chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội. Lạm phát toàn cầu có xu hướng giảm dần từ đầu năm nhưng vẫn ở mức cao đối với nhiều quốc gia. Trong bối cảnh đó, Quốc hội điều chỉnh tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2023 khoảng 4,5%, cao hơn so với mức 4% của những năm trước.

Lan tỏa dòng vốn vào nền kinh tế

Lan tỏa dòng vốn vào nền kinh tế

Cùng với sự hồi phục của nền kinh tế, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp cũng khởi động lại hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhu cầu tín dụng vì thế cũng tăng theo.

Tin đọc nhiều

Doanh nhân Việt Nam được quốc tế vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”

Doanh nhân Việt Nam được quốc tế vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”

Anh hùng Lao động Thái Hương vừa được vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”; Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK do bà sáng lập, nhận giải thưởng “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải Global Brand Awards - giải thưởng thường niên của tạp chí uy tín Global Brands (Vương quốc Anh).

Thương hiệu sen Đồng Tháp lần đầu xuất ngoại theo đường chính ngạch

Thương hiệu sen Đồng Tháp lần đầu xuất ngoại theo đường chính ngạch

15 tấn củ sen Đồng Tháp được cấp đông theo công nghệ IQF, được Công ty Cổ phần Sen Đại Việt lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản.

Bình Thuận cung cấp ổn định 550.000 tấn thanh long một năm

Bình Thuận cung cấp ổn định 550.000 tấn thanh long một năm

Đến năm 2030, diện tích cây thanh long toàn tỉnh Bình Thuận ổn định khoảng 25.000 ha, năng suất bình quân đạt 22 tấn/ha, sản lượng đạt 550.000 tấn/năm.

Lai Châu: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với lợi thế, phát huy ''thương hiệu'' địa phương

Lai Châu: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với lợi thế, phát huy ''thương hiệu'' địa phương

Những năm qua, việc triển khai Chương trình OCOP tại Lai Châu đã giúp nhiều địa phương trong tỉnh xây dựng được thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản.

Đắk Lắk: Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh

Đắk Lắk: Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh

Phiên livestream khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Phiên bản di động