PMI vượt trên 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam cải thiện do đơn hàng tăng
Ngành sản xuất Việt Nam tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm trong tháng 4, khi đạt 50,3 so với 49,9 điểm của tháng 3. Đây là lần cải thiện thứ 3 trong 4 tháng qua.
Đường dây nóng: 0866.59.4498
Thứ tư 08/05/2024 20:27
Ngành sản xuất Việt Nam tăng trở lại trên ngưỡng 50 điểm trong tháng 4, khi đạt 50,3 so với 49,9 điểm của tháng 3. Đây là lần cải thiện thứ 3 trong 4 tháng qua.
Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Một trong những con đường làm giàu bền vững từ rừng, bên cạnh khai thác các giá trị từ du lịch sinh thái, cần phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng.
Vietnam Expo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm là dịp để doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới.
Chuyển đổi xanh sẽ gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch của Việt Nam cũng như mang lại các hiệu ứng tích cực trong ngành công nghiệp không khói.
Giải đua thuyền máy - Grand Prix of Binh Dinh 2024 lần đầu tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 3 hướng tới mục tiêu nâng tầm hình ảnh, dịch vụ du lịch Việt Nam.
Mặc dù còn nhiều thách thức ở phía trước, nhưng chúng tôi cho rằng thời điểm này Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế. Chúng ta hãy nắm bắt cơ hội lúc này, thúc đẩy khả năng thu hút đầu tư của nền kinh tế nhất là đầu tư tư nhân, đi qua những biến động, tìm các giải pháp bơm vốn cho nền kinh tế, đây cũng là cơ hội lớn mạnh của ngành ngân hàng.
Sức nóng của Ocean City đã và đang vượt khỏi biên giới Việt Nam, thu hút kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”
Thời gian qua, hoạt động phát triển thương hiệu với nòng cốt là Chương trình thương hiệu quốc gia đã được triển khai mạnh mẽ.
Phát triển đô thị xanh là xu thế tất yếu vậy nên cần có cơ chế ưu đãi cụ thể để thu hút doanh nghiệp tham gia xây dựng và phát triển công trình xanh
Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, bất ổn chính trị ở nhiều nơi, nhưng kiều bào vẫn nỗ lực thích ứng, ổn định cuộc sống và tiếp tục đóng góp cho quê hương đất nước.
Tiên phong mở rộng mạng bay quốc tế, thúc đẩy hồi phục và phát triển du lịch, đầu tư, giao thương trong nước và khu vực, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tăng trưởng mạnh.
Cuối năm, các làng nghề làm thực phẩm khô ở miền Tây trở nên nhộn nhịp, hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thị trường tết. Các đặc sản được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn OCOP tiêu thụ thuận lợi hơn, giá tăng cao.
Kỳ họp bất thường lần thứ năm, Quốc hội khóa XV tháo gỡ những điểm nghẽn, khơi thông các động lực phát triển...
Thị trường hàng hóa thế giới vừa trải qua một năm có nhiều biến động do chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội. Lạm phát toàn cầu có xu hướng giảm dần từ đầu năm nhưng vẫn ở mức cao đối với nhiều quốc gia. Trong bối cảnh đó, Quốc hội điều chỉnh tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm 2023 khoảng 4,5%, cao hơn so với mức 4% của những năm trước.
Cùng với sự hồi phục của nền kinh tế, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp cũng khởi động lại hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhu cầu tín dụng vì thế cũng tăng theo.
Anh hùng Lao động Thái Hương vừa được vinh danh “Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc”; Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK do bà sáng lập, nhận giải thưởng “Công ty Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải Global Brand Awards - giải thưởng thường niên của tạp chí uy tín Global Brands (Vương quốc Anh).
15 tấn củ sen Đồng Tháp được cấp đông theo công nghệ IQF, được Công ty Cổ phần Sen Đại Việt lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản.
Đến năm 2030, diện tích cây thanh long toàn tỉnh Bình Thuận ổn định khoảng 25.000 ha, năng suất bình quân đạt 22 tấn/ha, sản lượng đạt 550.000 tấn/năm.
Những năm qua, việc triển khai Chương trình OCOP tại Lai Châu đã giúp nhiều địa phương trong tỉnh xây dựng được thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản.
Phiên livestream khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.