Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới
Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Đường dây nóng: 0866.59.4498
Thứ ba 22/04/2025 07:38
Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Với sự thay đổi nhận thức, nỗ lực triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu đã góp phần giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.
Văn hóa trà đang trở thành động lực then chốt để Thái Nguyên xây dựng thương hiệu chè, hiện thực hóa mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.
Tỷ lệ doanh nghiệp nhận thức đúng về thương hiệu tăng lên, có ý chí và quyết tâm xây dựng thương hiệu cũng có xu hướng tăng lên.
Chiều 18/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).
Trước bối cảnh thương mại quốc tế, ngành rau quả Việt Nam xây dựng thương hiệu mạnh, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh chế biến sâu để duy trì đà tăng trưởng.
Hai tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam đạt kim ngạch cao nhất trong lĩnh vực nông lâm thủy sản.
Hậu vinh danh di sản văn hoá phi vật thể, cần triển khai mạnh mẽ các biện pháp để nghề trồng cà phê Đắk Lắk phát huy giá trị, trở thành nguồn lực kinh tế.
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc triển khai hiệu quả chương trình "Tick xanh trách nhiệm" góp phần dẫn dắt xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.
Tỉnh Kon Tum đã và đang chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tin cậy đặt “đại bản doanh”.
Tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Xanh hoá điểm đến là hướng đi để Việt Nam ‘đón sóng’ khách du lịch, đồng thời định vị thương hiệu du lịch trên toàn cầu, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Từ 1/1-15/2/2025, cà phê Robusta chiếm tỷ trọng 194.957 tấn, kim ngạch xuất khẩu 995,56 triệu USD. Cà phê Arabica với 13.066 tấn, kim ngạch 79,43 triệu USD.
Sau bao năm xây dựng thương hiệu, câu chuyện sản xuất, buôn bán cà phê giả mới đây cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến uy tín của ngành cà phê Việt Nam.
Xuất khẩu hàng hóa của Lâm Đồng năm 2024 tăng trưởng đáng kể với sự đa dạng thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt tại các nước Châu Mỹ và Châu Âu.
Nhằm tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP, UKVFTA, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, tiếp thị để chinh phục khách hàng, thị trường Anh.
Với sự chủ động của các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia đã góp phần lan tỏa tinh thần, ý chí vươn lên, bản lĩnh của thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.
Bảng xếp hạng 2025 vinh danh Top 10 ngân hàng hài lòng nhất, trong đó SHB dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, khẳng định uy tín và vị thế vững vàng.
Không chỉ là sản phẩm chất lượng, thương hiệu Việt đang định hình bản sắc toàn cầu bằng sáng tạo, uy tín và khát vọng vươn tầm thế giới.
TP. Hồ Chí Minh vừa vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm, thương hiệu chủ lực, ghi nhận đóng góp phát triển kinh tế và thúc đẩy hội nhập quốc tế.
Từ ngày 17 đến 20/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hơn 300 nghệ nhân đại diện cho 54 dân tộc sẽ tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.