Thương hiệu - Hội nhập

Thứ tư 02/04/2025 13:11
Doanh nghiệp gia tăng nhận thức về xây dựng thương hiệu

Doanh nghiệp gia tăng nhận thức về xây dựng thương hiệu

Tỷ lệ doanh nghiệp nhận thức đúng về thương hiệu tăng lên, có ý chí và quyết tâm xây dựng thương hiệu cũng có xu hướng tăng lên.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với  Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Chiều 18/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).

Xây dựng thương hiệu mạnh để rau quả Việt Nam 'cất cánh'

Xây dựng thương hiệu mạnh để rau quả Việt Nam 'cất cánh'

Trước bối cảnh thương mại quốc tế, ngành rau quả Việt Nam xây dựng thương hiệu mạnh, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh chế biến sâu để duy trì đà tăng trưởng.

Gỗ Việt được ưa chuộng nhờ tận dụng tốt các FTA

Gỗ Việt được ưa chuộng nhờ tận dụng tốt các FTA

Hai tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam đạt kim ngạch cao nhất trong lĩnh vực nông lâm thủy sản.

Nghề trồng cà phê Đăk Lắk: Biến di sản thành tài sản

Nghề trồng cà phê Đăk Lắk: Biến di sản thành tài sản

Hậu vinh danh di sản văn hoá phi vật thể, cần triển khai mạnh mẽ các biện pháp để nghề trồng cà phê Đắk Lắk phát huy giá trị, trở thành nguồn lực kinh tế.

'Tick xanh trách nhiệm': Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

'Tick xanh trách nhiệm': Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc triển khai hiệu quả chương trình "Tick xanh trách nhiệm" góp phần dẫn dắt xây dựng chuỗi cung ứng bền vững.

Kon Tum tạo môi trường hấp dẫn để đón ‘đại bàng’

Kon Tum tạo môi trường hấp dẫn để đón ‘đại bàng’

Tỉnh Kon Tum đã và đang chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tin cậy đặt “đại bản doanh”.

Việt Nam xuất khẩu mực, bạch tuộc sang những thị trường nào?

Việt Nam xuất khẩu mực, bạch tuộc sang những thị trường nào?

Tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.

Việt Nam xanh hoá điểm đến, ‘đón sóng’ khách du lịch

Việt Nam xanh hoá điểm đến, ‘đón sóng’ khách du lịch

Xanh hoá điểm đến là hướng đi để Việt Nam ‘đón sóng’ khách du lịch, đồng thời định vị thương hiệu du lịch trên toàn cầu, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Đến 15/2, cà phê Robusta xuất khẩu đạt gần 100 triệu USD

Đến 15/2, cà phê Robusta xuất khẩu đạt gần 100 triệu USD

Từ 1/1-15/2/2025, cà phê Robusta chiếm tỷ trọng 194.957 tấn, kim ngạch xuất khẩu 995,56 triệu USD. Cà phê Arabica với 13.066 tấn, kim ngạch 79,43 triệu USD.

Cà phê giả, thiệt hại thật

Cà phê giả, thiệt hại thật

Sau bao năm xây dựng thương hiệu, câu chuyện sản xuất, buôn bán cà phê giả mới đây cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến uy tín của ngành cà phê Việt Nam.

Nhóm 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Lâm Đồng

Nhóm 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Lâm Đồng

Xuất khẩu hàng hóa của Lâm Đồng năm 2024 tăng trưởng đáng kể với sự đa dạng thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt tại các nước Châu Mỹ và Châu Âu.

Đầu tư xây dựng thương hiệu để chinh phục thị trường Anh

Đầu tư xây dựng thương hiệu để chinh phục thị trường Anh

Nhằm tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP, UKVFTA, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, tiếp thị để chinh phục khách hàng, thị trường Anh.

Truyền thông đối ngoại - Kênh hữu hiệu quảng bá thương hiệu Việt

Truyền thông đối ngoại - Kênh hữu hiệu quảng bá thương hiệu Việt

Truyền thông đối ngoại được các doanh nghiệp xuất khẩu mong muốn thúc đẩy nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu hàng hoá Việt Nam trên thị trường thế giới.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Tháng 1/2025, xuất khẩu quế đã thu về 20,1 triệu USD với 7.229 tấn, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2024. Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chủ đạo của quế Việt Nam.

Yên Bái: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm

Yên Bái: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm

Với nhiều sản phẩm có thế mạnh song xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP của tỉnh gặp khó do thương hiệu các sản phẩm còn mờ nhạt trên thị trường.

Tin đọc nhiều

Thành phố Huế: Ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo

Thành phố Huế: Ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo

Thành phố Huế có nhiều dư địa phát triển công nghiệp nói chung, trong đó sẽ ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo nói riêng trong giai đoạn tiếp theo.

Lai Châu: Mùa hoa đỗ quyên khoe sắc

Lai Châu: Mùa hoa đỗ quyên khoe sắc

Vào tháng 3 hàng năm, du khách có thể khám phá Lai Châu với vẻ đẹp rực rỡ của hoa đỗ quyên, vẻ đẹp say đắm lòng người trên đỉnh Putaleng hùng vĩ.

Chợ tour VITM 2025 ‘tung’ vé máy bay, kỳ nghỉ giá sốc

Chợ tour VITM 2025 ‘tung’ vé máy bay, kỳ nghỉ giá sốc

Ngoài "tung" hàng nghìn vé máy bay, tour giá rẻ, lần đầu tiên Hội chợ VITM Hà Nội 2025 giới thiệu các ứng dụng AI tiêu biểu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn.

Sầu riêng Việt Nam vẫn gặp khó trên đường xuất khẩu

Sầu riêng Việt Nam vẫn gặp khó trên đường xuất khẩu

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam dự báo trong 3 tháng đầu năm 2025 giảm do xuất khẩu sầu riêng gặp khó, ảnh hưởng đến đà tăng trưởng chung của ngành.

Quảng Bình cần tận dụng lợi thế Khu kinh tế Hòn La để bứt phá

Quảng Bình cần tận dụng lợi thế Khu kinh tế Hòn La để bứt phá

Để đạt chỉ tiêu tăng trưởng 8% theo mục tiêu Chính phủ đề ra và bứt phá thì Quảng Bình cần tận dụng lợi thế các khu vực kinh tế trọng điểm, trong đó có Hòn La.

Phiên bản di động