Thứ năm 09/05/2024 05:04

Khánh Hoà: Tự hào với những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia

Là địa phương có tiềm năng lớn về du lịch và các ngành kinh tế biển, Khánh Hoà còn là nơi có nhiều doanh nghiệp lớn với nhiều sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới 3 ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 Định vị thương hiệu quốc gia xanh: Bắt đầu từ đâu?

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tỉnh Khánh Hòa có 5 nhóm sản phẩm đạt thương hiệu cao quý này, gồm: Yến sào Khánh Hòa, nước yến sào Khánh Hòa Sanest, yến sào Sanvinest Khánh Hòa, nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa và nước mắm 584 Nha Trang.

Theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, để sản phẩm trở thành thương hiệu quốc gia là sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trên địa bàn. Cụ thể, thời gian qua, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang đã có sự thay đổi toàn diện, từ xây dựng nhà xưởng mới đến thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng và đưa ra thị trường những sản phẩm độc đáo. Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều thách thức nhưng công ty luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để giữ vững thị trường nội địa, từng bước phát triển thị trường xuất khẩu.

Trong khi đó, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, với kinh nghiệm lâu năm, bí quyết quản lý, khai thác và bảo tồn nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên hợp lý, trong quá trình hoạt động, công ty luôn chú trọng đề cao 3 yếu tố: Đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quy trình sản xuất luôn đảm bảo sản xuất xanh từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra đều thân thiện với môi trường và không gây nguy hại cho sức khỏe con người.

Khánh Hoà: Tự hào với những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia
Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Năm 2023, công ty đã chủ động tập trung giữ vững và phát triển thị trường nội địa, tăng cường đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử… Công ty còn đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường xuất khẩu các dòng sản phẩm yến sào tinh chế, nước yến sào Sanest sang các thị trường Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan…

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa - cho biết: “Thương hiệu quốc gia là sự khẳng định quá trình nỗ lực phấn đấu trong nhiều năm qua của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động và cả truyền thống ngành nghề yến sào Khánh Hòa, là động lực mạnh mẽ đối với công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Tập thể công ty tiếp tục nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, tuân thủ các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Việc lựa chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”. Ông Nguyễn Anh Hùng cho biết, chứng nhận Thương hiệu quốc gia là sự khẳng định cho chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, tạo được lòng tin vững chắc với khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước cũng như nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu của mình trên thị trường. Sự vinh danh này đã tạo cho yến sào Khánh Hòa có chỗ đứng vững vàng không chỉ thị trường trong nước, mà còn đẩy mạnh phát triển thương hiệu ra thế giới.

Khánh Hoà: Tự hào với những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia
Giới thiệu sản phẩm yến tổ của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa tại Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Dù các doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt được kết quả quan trọng trong xây dựng thương hiệu, song theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, để giữ vững vị thế là Thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục có những bước phát triển mạnh hơn, tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu, tạo ra giá trị cho xã hội.

Bên cạnh đó, cần tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, phải đảm bảo và không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh; tăng cường chủ động hội nhập thực chất, hiệu quả.

Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang khẳng định: “Sau khi lần thứ 2 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư dây chuyền sản xuất và bứt phá. Công ty tiếp tục phấn đấu để đạt Thương hiệu quốc gia vào năm 2024; đồng thời liên tục mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư thêm máy móc để tạo ra sự độc đáo cho sản phẩm nước mắm truyền thống. Chúng tôi thay đổi nhằm khẳng định giá trị của thương hiệu quốc gia, từ đó vươn ra thị trường thế giới”.

Chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Qua 8 lần tổ chức, tỉnh Khánh Hoà có Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã 3 liên tiếp đạt thương hiệu này; Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cũng 2 lần liên tiếp được vinh danh.

Tin khác

Phiên bản di động