Thương hiệu - Hội nhập

Thứ hai 20/05/2024 06:53
Xây dựng mã số vùng trồng: Tăng sức cạnh tranh cho nông sản địa phương hướng tới xuất khẩu

Xây dựng mã số vùng trồng: Tăng sức cạnh tranh cho nông sản địa phương hướng tới xuất khẩu

Thực hiện tốt mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp là cơ hội để tăng sức cạnh tranh cho nông sản tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Xây dựng thương hiệu dược liệu và định hướng đẩy mạnh xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu dược liệu và định hướng đẩy mạnh xuất khẩu

Với trên 5.100 loài cây dược liệu, Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thành một ngành kinh tế và thậm chí hướng tới xuất khẩu dược liệu.

Thương hiệu sen Đồng Tháp lần đầu xuất ngoại theo đường chính ngạch

Thương hiệu sen Đồng Tháp lần đầu xuất ngoại theo đường chính ngạch

15 tấn củ sen Đồng Tháp được cấp đông theo công nghệ IQF, được Công ty Cổ phần Sen Đại Việt lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản.

Thương hiệu Việt góp phần lan tỏa giá trị Việt và niềm tự hào đến với 5 châu

Thương hiệu Việt góp phần lan tỏa giá trị Việt và niềm tự hào đến với 5 châu

Những doanh nhân nước ngoài có dịp qua Việt Nam cứ tấm tắc khen mãi việc Việt Nam có hẳn một ngày Thương hiệu để hội tụ tinh thần phát triển kinh tế.

Việt Nam vào Top 9 điểm đến an toàn nhất trên thế giới

Việt Nam vào Top 9 điểm đến an toàn nhất trên thế giới

Time Uot - tạp chí du lịch hàng đầu nước Anh vừa xếp Việt Nam vào Top 9 điểm đến an toàn nhất trên thế giới với khách nữ du lịch một mình.

EU nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trị giá 1,66 tỷ USD

EU nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trị giá 1,66 tỷ USD

Năm 2023, Liên minh châu Âu (EU) nhập khẩu cà phê từ Việt Nam đạt 652 nghìn tấn, trị giá 1,66 tỷ USD với giá bình quân 2.356 EUR/tấn.

Tây Ninh đã cấp 59 mã số vùng trồng cây ăn trái xuất khẩu

Tây Ninh đã cấp 59 mã số vùng trồng cây ăn trái xuất khẩu

Tính đến ngày 5/4/2024, tỉnh Tây Ninh đã cấp 59 mã số vùng trồng cây ăn trái xuất khẩu với tổng diện tích 1.427,69ha.

Bình Thuận: Sở Công Thương triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Bình Thuận: Sở Công Thương triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024.

15 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

15 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

Brand Finance mới đây đã công bố Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu năm 2024, trong đó có 15 cái tên đến từ Việt Nam.

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Brand Finance vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Viettel bất ngờ trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới.

Nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh của chè Thái Nguyên

Nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh của chè Thái Nguyên

Tỉnh Thái Nguyên xác định hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển cây chè theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh.

Đằng sau startup chip AI giá trị nhất Hàn Quốc ‘ôm mộng’ cạnh tranh Nvidia

Đằng sau startup chip AI giá trị nhất Hàn Quốc ‘ôm mộng’ cạnh tranh Nvidia

Rebellions, công ty khởi nghiệp sản xuất chip trí tuệ nhân tạo (AI) giá trị nhất Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, trở thành niềm hi vọng tự chủ bán dẫn xứ Kim Chi.

Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Sản phẩm OCOP Thái Nguyên đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn nhờ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử.

Doanh số của Apple tại Trung Quốc giảm mạnh, đối thủ Huawei “hồi sinh”

Doanh số của Apple tại Trung Quốc giảm mạnh, đối thủ Huawei “hồi sinh”

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đối thủ Huawei chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 16,5% thị phần.

Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất châu Á 2024

Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất châu Á 2024

Theo báo cáo Telecoms 150 năm 2024 do Brand Finance (Anh) công bố, thương hiệu viễn thông Viettel đứng thứ 15 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.

Quảng Ninh: Thương mại điện tử giúp sản phẩm OCOP mở rộng thị trường

Quảng Ninh: Thương mại điện tử giúp sản phẩm OCOP mở rộng thị trường

Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh nhờ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) nên đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.

Tin đọc nhiều

Kích cầu tăng trưởng trong bối cảnh bất định

Kích cầu tăng trưởng trong bối cảnh bất định

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho rằng, cần có những giải pháp tổng thể kích cầu tăng trưởng để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Xây dựng mã số vùng trồng: Tăng sức cạnh tranh cho nông sản địa phương hướng tới xuất khẩu

Xây dựng mã số vùng trồng: Tăng sức cạnh tranh cho nông sản địa phương hướng tới xuất khẩu

Thực hiện tốt mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp là cơ hội để tăng sức cạnh tranh cho nông sản tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nhân Việt Nam vào danh sách tỷ phú đô la

Phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nhân Việt Nam vào danh sách tỷ phú đô la

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 66/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10.10.2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Trong đó, đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nhân Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú đô la Mỹ thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á do các tổ chức uy tín thế giới bình chọn.

Xây dựng thương hiệu dược liệu và định hướng đẩy mạnh xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu dược liệu và định hướng đẩy mạnh xuất khẩu

Với trên 5.100 loài cây dược liệu, Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thành một ngành kinh tế và thậm chí hướng tới xuất khẩu dược liệu.

Sầu riêng Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng

Sầu riêng Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, quý I/2024, Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ NDT.

Phiên bản di động