Thứ hai 25/11/2024 15:05

15 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

Brand Finance mới đây đã công bố Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu năm 2024, trong đó có 15 cái tên đến từ Việt Nam.
Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất châu Á 2024 Nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và sức cạnh tranh của chè Thái Nguyên

Brand Finance mới đây đã công bố Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu năm 2024. Sau một thập kỷ, tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu đã tăng gấp đôi.

Các ngân hàng Trung Quốc vẫn tiếp tục giữ 4 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng mới của Brand Finance. Theo đó, ICBC (Ngân hàng Công thương Trung Quốc) duy trì vị thế là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới trong năm thứ 8 liên tiếp, với giá trị thương hiệu tăng 3% lên 71,8 tỷ USD.

Bank of America vẫn là thương hiệu dẫn đầu các ngân hàng Mỹ và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng toàn cầu. Định giá thương hiệu của Bank of America đạt 37,3 tỷ USD trong năm 2024.

Trong khi đó, do các lệnh trừng phạt quốc tế áp đặt lên Nga, khiến 2 thương hiệu ngân hàng lớn nhất nước này là VTB và SBER đã phải chịu sự sụt giảm lớn nhất về giá trị thương hiệu, với mức giảm lần lượt là 91% và 63%.

Nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra rằng, các ngân hàng quy mô địa phương và khu vực đang hoạt động tốt, thậm chí có một vài trường hợp vượt trội so với các ngân hàng toàn cầu trong việc định vị thương hiệu thân thiết đối với khách hàng.

15 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu
15 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu 2024

Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào Top 500. Trong đó, có 3 gương mặt mới là: TPBank, LPBank và MSB.

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023.

BIDV là ngân hàng Việt tiếp theo lọt Top 500 với vị trí thứ 151, tăng tới 10 bậc so với năm 2023. VietinBank cũng tăng 14 bậc lên vị trí thứ 157.

Ngân hàng Việt đứng thứ 4 là Techcombank với thứ bậc 160, tăng 3 bậc so với năm ngoái.

Hai ngân hàng khác đứng trong Top 200 là Agribank (162) và VPBank (175). Tuy nhiên, thứ hạng của 2 ngân hàng này sụt giảm nhẹ so với năm 2023.

Những ngân hàng khác góp mặt vào danh sách lần lượt là MB (227), ACB (243), Sacombank (322), TPBank (326), HDBank (366), LPBank (424), VIB (425), SHB (436), MSB (458).

Trong đó, VIB là ngân hàng có thứ bậc tăng nhiều nhất sau 1 năm. Từ vị trí 491, nhà băng này đã vươn lên vị trí thứ 425 (tăng 66 bậc), vượt qua SHB. Ba ngân hàng khác cũng có thứ bậc cải thiện ấn tượng là ACB, Sacombank, HDBank khi đều tăng hơn 30 bậc.

Nhìn chung hầu hều ngân hàng Việt ghi nhận thứ hạng trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tăng lên sau một năm. Chỉ số nhà băng như Agribank, VPBank, SHB bị sụt giảm thứ hạng.

Brand Finance cũng chỉ ra rằng, sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu.

Tin khác

Phiên bản di động