Thứ bảy 16/11/2024 00:19

Nhiều thương hiệu Việt hội tụ tại Hội chợ Good Food and Wine Show 2024

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, nhiều sản phẩm thương hiệu Việt đã có mặt tại Hội chợ Good Food and Wine Show 2024 - một hội chợ lâu đời về thực phẩm.
Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng tại các hội chợ, triển lãm Nhiều cơ hội cho sản phẩm đặc trưng Quảng Bình vươn xa Hội chợ Thương mại Việt Nam – Lào: Cầu nối giao thương của doanh nghiệp hai nước

Nhằm đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vào các kênh phân phối tại Australia. Đồng thời, triển khai "Đề án Ngoại giao Kinh tế 2024" nhằm thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Việt Nam tại Australia. Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Good Food and Wine Show 2024.

Good Food and Wine Show là hội chợ lớn nhất và lâu đời nhất về thực phẩm và rượu vang tại Australia với hơn 300 gian hàng, thu hút khoảng 100.000 khách ghé thăm tại các thành phố Melbourne, Sydney, Perth và Brisbane.

Hội chợ được tổ chức tại thành phố Brisbane, bang Queensland (Australia) từ ngày 25-27/10/2024.

Nhiều thương hiệu Việt hội tụ tại Hội chợ Good Food and Wine Show 2024

Gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ hội chợ, gian hàng Việt Nam trưng bày, giới thiệu các thương hiệu nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam như sầu riêng, xoài, thanh long, tôm, cá đông lạnh..., các sản phẩm bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, gia vị, tương ớt, xì dầu, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...

Đặc biệt, Việt Nam còn trình chiếu một số sản phầm thời trang làm từ sợi chuối - một hướng đi sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã giới thiệu cuốn Hướng dẫn kinh doanh tại Việt Nam (Doing Business Guide Viet Nam) do Asialink Business biên soạn nhằm cung cấp thêm thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Australia quan tâm và muốn thâm nhập thị trường Việt Nam.

Thông qua biện pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại thiết thực, các mặt hàng nông sản của Việt Nam thời gian qua đã tăng trưởng rất ấn tượng tại Australia. Trong 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng gần 50% so với năm ngoái.

Tính riêng tháng 4/2024, tốc độ tăng trưởng đạt gần 80%, trong đó cà phê tăng gần 300%, hạt điều tăng 42%.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, để góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Australia trong năm 2024. Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thương vụ Việt Nam tại Australia trong quá trình cung cấp thông tin cập nhật về tình hình thị trường Australia. Cụ thể, những cơ hội, thách thức phải đối mặt khi xuất khẩu sang thị trường.

Bên cạnh đó, sẽ đưa ra những khuyến nghị hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường năng lực, sức cạnh tranh, thương hiệu để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sang thị trường Australia.

Tin khác

Phiên bản di động