Chủ nhật 20/04/2025 08:23

Nhiều thương hiệu nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) 2024 diễn ra từ 30/10-4/11, khu gian hàng Việt với nhiều thương hiệu nông sản được đánh giá cao về chất lượng.

Lâm Đồng: Chú trọng hội nhập và hợp tác quốc tế để mở rộng thị trường xuất khẩu Quảng bá nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 136 Nông nghiệp xanh: ‘Chìa khoá’ giúp nông sản chinh phục thị trường Bắc Âu

Chia sẻ tại Hội chợ Canton Fair, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, hội chợ là cầu nối thương mại, mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và có tiềm năng xuất khẩu. Với quy mô toàn diện, đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm đầy đủ các nguồn sản phẩm, hàng hoá, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, thực phẩm... đã tạo ra nhiều cơ hội thương mại vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Hội chợ Canton Fair được tổ chức thường niên và là Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất ở Trung Quốc do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức một năm 2 kỳ vào tháng 4 và tháng 10 tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Hội chợ Canton Fair lần thứ hai năm nay diễn ra từ ngày 31/10 đến hết ngày 4/11/2024.

Nhiều thương hiệu nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc
Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Canton Fair. Ảnh: Vietnam+

Với lịch sử phát triển liên tục suốt 67 năm từ năm 1957, Hội chợ Canton Fair là sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất thế giới với quy mô 1,5 triệu m2, trưng bày trên 150.000 sản phẩm thuộc 16 ngành công nông nghiệp khác nhau, hơn 74.000 gian hàng trong nước và quốc tế cùng 28.000 nhà sản xuất hàng đầu đến từ hơn 215 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ năm nay được thiết kế đặc biệt với chủ đề: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm đẹp, ấn tượng và hoạt động giới thiệu nếm thử sản phẩm của Việt Nam.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt với đa dạng các loại sản phẩm thế mạnh, gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, cà-phê các loại, sầu riêng tươi và cấp đông, hồ tiêu, hạt điều, gia vị và đồ uống.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Canton Fair năm nay quy tụ 10 thương hiệu lớn chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh như: Công ty cổ phần sữa Việt Nam; Công ty cổ phần Cánh Diều; Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ sinh học Tomcare; Công ty Cổ phần nông nghiệp Việt Phi; Công ty trách nhiệm hữu hạn MCGOODS Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn Datafa; Công ty cổ phần sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn thiết bị Trường Giang; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Avata Holding; Công ty trách nhiệm hữu hạn Huỳnh Nương.

"Đặc biệt là gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP mang đậm đặc trưng sản phẩm nông đặc sản của Việt Nam, cùng hoạt động giới thiệu nếm thử sản phẩm, khu gian hàng Việt Nam đã tạo nên điểm nhấn lớn tại hội chợ”, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp chia sẻ.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, trong hai ngày đầu khai mạc, khu gian hàng Việt Nam với nhiều mặt hàng nông sản thu hút được lượng lớn khách quan tâm như: sầu riêng tươi và đông lạnh, nước dừa tươi và sản phẩm từ dừa, trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp, cà-phê, hạt mắc-ca, hạt điều, quế hồi và các loại gia vị. Các sản phẩm của Việt Nam được đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng được các đối tác tìm hiểu sâu hợp tác.

Tham gia trưng bày, giao dịch tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) lần thứ 136 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh bán, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản, quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tại Trung Quốc”, ông Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

Thông qua các hoạt động tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc; duy trì và mở rộng quảng bá hình ảnh nông sản, thực phẩm Việt Nam, hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp Việt với khách hàng và người tiêu dùng quốc tế; tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm, đồ uống…, nhất là kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường Trung Quốc để mở rộng và phát triển thị trường cho nông sản, thực phẩm của Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động