Thứ bảy 23/11/2024 09:18

Nhiều thương hiệu lớn ngành y dược nâng cao vị thế, mở rộng thị trường

'Đón đầu' xu thế, nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp ngành y không ngừng mở rộng quy mô, cập nhật xu hướng, đẩy mạnh liên kết ra ngoài phạm vi Việt Nam.
Những thương hiệu nào góp mặt tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2024? Gian hàng Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm OCOP hút khách tại Vietnam Foodexpo 2024 Kết nối cung cầu hàng Việt tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

Hiện nay, mức sống ngày càng được cải thiện, từ đó kéo theo nhu cầu quan tâm nhiều hơn đến việc tiêu dùng các sản phẩm-dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy ngành y dược phát triển. Ngoài ra, GDP bình quân đầu người của Việt Nam liên tục tăng trưởng, từ mức 121 USD năm 1990, tăng lên 4.622 USD vào năm 2024 (theo Statista)... thúc đẩy nhu cầu mua sắm thiết bị, sản phẩm tăng cường sức khỏe, khám chữa bệnh.

Báo cáo tổng quan thị trường thiết bị y tế năm 2023 của Bộ Y tế cho thấy, cả nước hiện có khoảng 1.500 bệnh viện, trong đó gần 1.300 là bệnh viện công, việc sử dụng trang thiết bị y tế ước tính theo giá trị thị trường đạt tới hơn 1.670 triệu USD, tốc độ tỷ lên tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10.2% (nghiên cứu của công ty tư vấn chiến lược và nghiên cứu thị trường Report Ocean).

Nhiều thương hiệu lớn ngành y dược nâng cao vị thế, mở rộng thị trường
Vietnam Medipharm Expo 2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 7/12. Ảnh: Vietnam+

Đặc biệt, ngành dược phẩm tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 cũng có những tăng trưởng mạnh mẽ. Mạng lưới kinh doanh EU-Việt Nam EVBN thống kê, doanh nghiệp kinh doanh trong ngành ngày càng tăng với khoảng 250 nhà máy sản xuất, 200 cơ sở xuất nhập khẩu, 4.300 đại lý bán buôn và hơn 62.000 đại lý bán lẻ, xuất hiện thêm nhiều sản phẩm dược quốc tế được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Riêng khu vực miền Bắc, ngành y dược từ lâu đã có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn, các doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô, cập nhật xu hướng thị trường, đẩy mạnh liên kết ra ngoài phạm vi Việt Nam.

Tổng quan những con số biết nói về ngành dược của Việt Nam nói chung, miền Bắc nói riêng là cơ sở để khẳng định rằng, dự địa ngành này đang rất lớn, cần có một đòn bẩy để các doanh nghiệp kinh doanh-cung cấp dịch vụ y tế bứt phá hơn nữa.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ngành y, tăng cường cơ hội giao thương, kết nối giữa các thương hiệu trong ngành, từ ngày 5/12 đến 7/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2024 với quy mô 100 gian hàng đến từ 08 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón khoảng 9.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Triển lãm tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong lĩnh vực dược phẩm, sản xuất dược phẩm và thiết bị y tế.

Theo đại diện Ban tổ chức, Việt Nam hiện có nhiều tiền đề để các lĩnh vực mũi nhọn có cơ hội mở rộng kết nối xuyên biên giới, trong đó có các sản phẩm-dịch vụ ngành y dược. Cụ thể, trong những năm gần đây, xét về mặt vĩ mô, hoạt động ngoại giao thương mại của Việt Nam đã có những kết quả vượt ngoài mong đợi, minh chứng là hàng loạt bản hợp tác song phương và đa phương được ký kết, Việt Nam cũng trở thành đối tác chiến lược của nhiều quốc gia lớn trên thế giới.

Đồng thời, theo Ban tổ chức cho biết: “Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược thường niên lần thứ 30 là lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp sẵn sàng hành trang bước ra khỏi vùng 'an toàn', góp phần khẳng định vị thế mũi nhọn của ngành y dược".

Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội vừa trao đổi chuyên môn vừa mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng, đồng thời, triển lãm cũng tạo điều kiện để các công ty nước ngoài tìm hiểu kênh phân phối, cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động