Thứ hai 24/03/2025 13:28

Hải Dương: Sản phẩm OCOP đặc sắc đắt khách ngày Tết

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều món đặc sản Hải Dương được chứng nhận OCOP đều có lượng khách đặt tăng cao.
Bánh cáy Thái Bình: 'Hạt ngọc' ẩm thực mang thương hiệu OCOP Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu vững mạnh của Thủ đô Xây dựng thương hiệu OCOP: Tiềm năng lớn, thách thức nhiều

Xu hướng quà Tết OCOP 5 sao

Bánh đậu xanh, đặc sản trứ danh của xứ Đông - Hải Dương, đang tạo nên cơn sốt trên thị trường Tết Nguyên đán năm nay. Với việc đạt chuẩn OCOP 5 sao, thương hiệu Rồng Vàng Hoàng Gia đã khẳng định vị thế dẫn đầu và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Vụ hàng Tết của bánh đậu xanh đã sôi động từ nhiều tháng trước. Sau khi nhận được chứng nhận OCOP 5 sao, sản phẩm này càng được săn đón hơn. Dự kiến, lượng tiêu thụ Tết năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm trước. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, doanh nghiệp đã tập trung cải tiến mẫu mã, cho ra đời những sản phẩm độc đáo như hộp tre thượng hạng khắc chạm tinh xảo, hộp quà OCOP 5 sao sang trọng và bộ sen vàng tứ vị.

thương hiệu Rồng Vàng Hoàng Gia đã khẳng định vị thế dẫn đầu
Thương hiệu Rồng Vàng Hoàng Gia đã khẳng định vị thế dẫn đầu. Ảnh: Hoàng Giang

Ông Đào Quang Chuyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hoàng Giang, chia sẻ: "Chúng tôi không ngừng hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Bên cạnh bánh đậu xanh truyền thống, chúng tôi còn đa dạng hóa sản phẩm với nhiều hương vị mới như cốm, dừa, sen, khoai môn và các loại hộp quà độc đáo".

Không chỉ bánh đậu xanh, các sản phẩm OCOP khác của Hải Dương cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Tại huyện Tứ Kỳ, các sản phẩm từ rươi như mắm rươi, rươi đốt, chả rươi, nem rươi... luôn trong tình trạng "cháy hàng". Ông Hà Văn Bẩy, Giám đốc Công ty TNHH Đặc sản rươi – cáy Hà Tiến cho biết: "Năm nay, chúng tôi đã bổ sung thêm sản phẩm rươi đông lạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dù giá cả ổn định nhưng lượng tiêu thụ vẫn tăng trưởng đáng kể".

Tại huyện Ninh Giang, các sản phẩm OCOP như bánh gai, bánh gấc Nga Tới, ổi lê Hiệp Lực, giò chả làng Bói, nếp cái hoa vàng làng Chuông cũng được người tiêu dùng săn đón. Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, lượng tiêu thụ các sản phẩm OCOP dịp Tết năm nay ước tính tăng khoảng 70% so với ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu quà biếu Tết, các doanh nghiệp OCOP đã rất sáng tạo trong việc thiết kế các set quà sang trọng và lịch sự. Những mẫu quà Tết độc đáo như chĩnh rồng vàng, giỏ quà vinh hoa phú quý, giỏ quà thần tài... không chỉ mang ý nghĩa may mắn mà còn thể hiện sự tinh tế của người tặng.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý, các sản phẩm OCOP Hải Dương, đặc biệt là bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia, đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường và trở thành món quà Tết ý nghĩa, được nhiều người lựa chọn.

Sản phẩm OCOP Hải Dương đắt hàng nhờ kênh online

Các sản phẩm OCOP của Hải Dương đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Nhờ việc đẩy mạnh quảng bá và bán hàng online, nhiều sản phẩm đã đạt được doanh số ấn tượng.

Thời gian qua, các chủ thể OCOP ở Hải Dương đã chủ động đổi mới cách thức quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, tận dụng tối đa lợi thế của thương mại điện tử. Nhờ đó, lượng hàng bán ra trong dịp Tết đã tăng trưởng mạnh.

nhiều món đặc sản Hải Dương được chứng nhận OCOP đều có lượng khách đặt tăng cao
Nhiều món đặc sản Hải Dương được chứng nhận OCOP đều được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Văn Anh

Ông Đào Quang Chuyện chia sẻ thêm: “Thương hiệu bánh đậu xanh Rồng Vàng Hoàng Gia với tỷ lệ khách hàng đặt mua qua các kênh online như Facebook, Zalo và website ngày càng tăng. Không chỉ bán các sản phẩm có sẵn, doanh nghiệp còn nhận đơn đặt hàng theo yêu cầu, tạo ra những giỏ quà, mâm lễ độc đáo theo ý tưởng của khách hàng”.

Tương tự, Công ty TNHH Đặc sản rươi – cáy Hà Tiến cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của đơn hàng online. Đến ngày 27 Tết, lượng tiêu thụ đạt khoảng 70% so với cùng thời điểm này năm trước. Hiện doanh nghiệp đang tập trung cải tiến mẫu mã. Sản phẩm OCOP rươi Hà Tiến được ban tại các kênh siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, thương mại điện tử, giá bán không chênh so với ngày thường.

Với các sản phẩm OCOP như bánh gai, bánh gấc Nga Tới cũng được bán online ngày càng nhiều. Theo Phòng Kinh tế huyện Ninh Giang, với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, các sản phẩm OCOP của huyện đều được đưa lên các sàn thương mại điện tử và chiếm tỷ lệ tiêu thụ lên đến 65%.

Việc tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã giúp các sản phẩm đặc sản của Hải Dương được quảng bá rộng rãi và nâng cao giá trị. Thành công của các sản phẩm OCOP trong dịp Tết vừa qua cho thấy hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Tin khác

Phiên bản di động