Thứ bảy 30/11/2024 02:16

Bản đồ xúc tiến thương mại: Tối ưu hóa quảng bá thương hiệu nông sản Việt tiếp cận EU

Thông qua Bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam là cơ hội để các thương hiệu quảng bá hình ảnh, tăng kết nối vào thị trường EU.
Kết nối cung cầu hàng Việt tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 Liên kết xúc tiến thương mại tại Hội chợ Công Thương khu vực Đông Bắc - Thái Nguyên

Nhằm thúc đẩy việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), ngày 05 và 06/12/2024, tại khách sạn Công Đoàn Việt Nam, 14 Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức khóa tập huấn: “Hướng dẫn doanh nghiệp tham gia Bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam” tại Thành phố Hà Nội.

Bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam (Bản đồ) là một nền tảng trực tuyến tiên tiến, tập trung các thông tin về sản phẩm nông sản của Việt Nam dưới dạng bản đồ địa lý.

Bản đồ không chỉ là một nguồn thông tin đáng tin cậy về sản phẩm nông sản của Việt Nam, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản (các doanh nghiệp đã và chuẩn bị tham gia hiệp định EVFTA), đặc biệt là trong việc tiếp cận thị trường EU.

nông sản
Thông qua Bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam là cơ hội để các thương hiệu quảng bá hình ảnh, tăng kết nối vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: CT

Chính vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan chính phủ địa phương, các doanh nghiệp và hợp tác xã để kết hợp đào tạo, tập huấn. Từ đó tuyển chọn các doanh nghiệp phù hợp để đưa vào Bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam gồm 2 nhóm: đã xuất khẩu vào thị trường EU và nhóm tiềm năng xuất khẩu.

Khóa tập huấn sẽ đào tạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã đã và đang tham gia hiệp định EVFTA cách thức để đưa thông tin, tài liệu liên quan đến sản phẩm của mình lên Bản đồ. Tiếp cận những doanh nghiệp, hợp tác xã đã đủ tiêu chuẩn theo đánh giá của Global Gap về nguồn gốc và chất lượng tham gia vào hiệp định EVFTA.

Đồng thời, phổ biến những lợi ích, ưu thế về cạnh, quyền lợi khi tham gia. Nội dung đào tạo của các khóa tập huấn sẽ gồm 3 phần chính: đào tạo kiến thức về EVFTA, kiến thức về xúc tiến thương mại và cách thức sử dụng bản đồ.

Nội dung của khoá tập huấn bao gồm, thông tin chung về thị trường EU, các cơ hội và thách thức của thị trường trong bối cảnh hiện nay; Thông tin về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và một số chính sách, quy định liên quan; Phổ biến những lợi ích, ưu thế về cạnh tranh, quyền lợi khi tham gia Hiệp định và sử dụng Bản đồ; Cách thức sử dụng Bản đồ, cách đăng ký và sử dụng nền tảng, và cách tối ưu hóa việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu nông sản Việt Nam.

Theo đó, các doanh nghiệp thuộc các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, sản phẩm từ nông sản, sản phẩm từ thực phẩm, các bên xuất khẩu nông sản và nhập khẩu nông sản,...

Đối tượng tham gia khoá tập huấn gồm các tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm nông sản và nhu cầu xuất khẩu sang thị trường EU; Các doanh nghiệp tại thị trường EU có nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm nông sản và doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Tin khác

Phiên bản di động