Thứ năm 21/11/2024 16:17

Tôn vinh sự đa dạng văn hóa ẩm thực Việt từ biến tấu nguyên liệu địa phương

Chương trình "Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt” sẽ thúc đẩy quảng bá văn hóa, ẩm thực, định vị thương hiệu du lịch Việt Nam.
Mắm Châu Đốc – Biểu tượng ẩm thực của tỉnh An Giang Bánh mì Việt Nam được bình chọn là sandwich ngon nhất thế giới

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chính thức công bố chương trình hợp tác năm 2024 với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”, ngày 1/10/204.

Tôn vinh sự đa dạng văn hóa ẩm thực Việt từ biến tấu nguyên liệu địa phương

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ký kết chương trình hợp tác năm 2024. Ảnh: TITC

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2023 Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp triển khai chương trình “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, Trung tâm Thông tin du lịch và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, nếu như năm 2023 Chương trình “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Một hoạt động quan trọng của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Chia sẻ về hợp tác năm 2024, ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - cho hay, phát huy những kết quả hợp tác tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, Công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng.

Cùng với đó, ông Trần Duy Vũ - Giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam - thông tin thêm, chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới.

Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và sức lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín, góp phần quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới. Vì vậy, ẩm thực luôn là nội dung được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chú trọng giới thiệu trong các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam, tuần/ngày văn hóa - du lịch Việt Nam ở nước ngoài, cũng như trong các cuộc gặp gỡ, làm việc với các đối tác quốc tế.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - ông Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh, ngành du lịch đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp và trên đà phục hồi mạnh mẽ. Đặc biệt, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.

Vì vậy, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng Chương trình hợp tác năm 2024 của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực cho ngành du lịch, qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động