Hội doanh nhân Trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, vừa qua tại 2 phiên livestream bán hàng trực tuyến (MegaLive) trong khuôn khổ chương trình Festival Tinh hoa đặc sản OCOP 2024 – Hàng Việt 2024 tổ chức tại Thừa Thiên Huế đã mang lại những kết quả ấn tượng, khẳng định vị thế của đặc sản Việt nói chung và nông sản, đặc sản Huế nói riêng trên bản đồ thế giới. Sự kiện không chỉ là một phiên livestream thương mại mà còn là hành trình tái hiện và lan tỏa tinh hoa văn hóa Huế đến mọi miền tổ quốc và thế giới, gắn kết giá trị truyền thống với sự hiện đại của công nghệ.
Nhiều nông đặc sản tại Thừa Thiên Huế được hàng triệu lượt tiếp cận trên buổi livestream bán hàng trực tuyến. Ảnh: Nguyễn Tuấn |
Hai phiên livestream với khoảng hơn 10 tiếng đồng đã thu hút hơn 2,64 triệu lượt tiếp cận trực tuyến và hơn 118.300 sản phẩm đã được bán trực tiếp, với doanh thu rất lớn từ 2 phiên live trong chương trình. Qua đó đã thể hiện sự yêu thích và quan tâm mạnh mẽ từ người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây là thành quả đáng tự hào, góp phần quảng bá hình ảnh đặc sản OCOP, hàng Việt trên toàn quốc và quốc tế.
Ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, các nông đặc sản OCOP tại Thừa Thiên Huế là những sản phẩm từ vườn trái cây trĩu quả đến những cánh đồng lúa bát ngát, từ sản phẩm truyền thống làng quê đến những sản phẩm đặc trưng giá trị văn hóa. Không chỉ đại diện cho sự trù phú mà còn là minh chứng cho công sức của những người nông dân cần mẫn, gắn bó với đất đai, là sự tự hào cộng đồng địa phương. Trong tiến trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế, nông đặc sản của địa phương giữ một vai trò quan trọng. Đặc biệt, Thừa Thiên Huế đã có 1 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp quốc gia trong tổng số 46 sản phẩm 5 sao trên toàn quốc.
“MegaLive Festival Tinh hoa đặc sản OCOP – Hàng Việt 2024 không chỉ là một sự kiện bán hàng mà còn là một tuyên ngôn về giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế của đặc sản Việt Nam nói chung, Huế nói riêng. Thành công của chương trình là minh chứng rõ nét cho sự hòa quyện giữa giá trị truyền thống và sức mạnh công nghệ hiện đại”, Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ Thừa Thiên Huế Trần Đức Minh nhấn mạnh.
Chương trình Festival Tinh hoa đặc sản OCOP – Hàng Việt 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Hội doanh nhân Trẻ Thừa Thiên Huế vừa tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của TikTok Shop và đối tác chiến lược như Foodmap.Asia; Hằng Du Mục, Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog)… sự kiện đã thành công kết nối văn hóa và công nghệ, đồng thời lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP từ Huế đến khắp mọi miền đất nước.