Áo dài Huế trở thành Di sản phi vật thể Quốc gia Thừa Thiên Huế: Những món ăn mang giá trị ẩm thực tiêu biểu Việt Nam Thừa Thiên Huế: Quy hoạch Dự án Nhà máy điện khí LNG Chân Mây vào nguồn quốc gia |
Nằm trong Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024, cuối tháng 11/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Festival Tinh hoa đặc sản - hàng Việt 2024.
Nông sản, đặc sản Thừa Thiên Huế trưng bày tại Festival Tinh hoa đặc sản - hàng Việt 2024. Ảnh: Nguyễn Tuấn |
Tại chương trình, ngoài các hoạt động tập huấn quảng bá, thúc đẩy giao thương kết nối sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử; huấn luyện bán hàng bùng nổ doanh số cùng TikTok Shop; tối ưu hoá chiến lược maketing và quảng cáo trên TikTok; huấn luyện nhà bán hàng livestream thực chiến, còn có chương trình Megalive Festival Tinh hoa đặc sản Huế với hai KOL nổi tiếng Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog.
Trao đổi với Báo Công Thương, ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế - cho biết, chương trình là một sự kiện quan trọng, không chỉ khẳng định vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy nền kinh tế số mà còn tôn vinh và quảng bá những sản phẩm doanh nghiệp địa phương cùng đặc trưng giá trị văn hóa Huế. Trong tiến trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, nông đặc sản của địa phương giữ một vai trò quan trọng. Đặc biệt, Thừa Thiên Huế đã có 1 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp quốc gia trong tổng số 46 sản phẩm 5 sao trên toàn quốc.
Theo Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế, đây là lần đầu tiên thực hiện livestream bán hàng nông sản, đặc sản kết hợp với bối cảnh không gian văn hoá, con người Huế. Mặc dù thời gian livestream bán hàng khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Có nhiều nhãn hàng chỉ livestream bán hàng 3 - 5 phút nhưng chốt đơn doanh số từ 200 - 400 triệu đồng, hơn cả doanh số bàn hàng mỗi tháng bình thường.
Buổi livestream bán hàng của hai KOL Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog mang đậm không gian, văn hoá Huế. Ảnh: Nguyễn Tuấn |
Bà Lê Thị Như Quỳnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Bạch Mã HERBALS - cho biết, phiên livestream mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó, hình ảnh sản phẩm được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng vì phiên livestream có số lượng người xem rất lớn.
“Mới bắt đầu phiên livestream nhưng đã có đơn hàng đặt mua và nổ đơn liên tục. Thông qua ít phút livestream, chúng tôi có khoảng 500 đơn hàng, với combo tinh dầu màng tang chống muỗi Bạch Mã dành cho em bé và người lớn, doanh thu khoảng 200 triệu đồng. Chúng tôi mong rằng, chương trình này được diễn ra thường xuyên hơn, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tăng doanh thu bán hàng và phát triển bền vững hơn”, bà Lê Thị Như Quỳnh chia sẻ.
Ông Trần Đức Minh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế - cho biết, buổi livestream bán hàng được thực hiện rất bài bản, có những KOL nổi tiếng bán hàng rất giỏi, đội ngũ thực hiện, thiết bị hiện đại kết hợp với bản sắc văn hoá, con người Huế trong phiên livestream và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đối với các nhãn hàng, họ đánh giá rất thành công và hài lòng.
“Dự kiến, sang năm 2025, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế sẽ kết hợp với các sở, ngành liên quan sẽ tổ chức mỗi quý 1 lần livestream bán hàng. Chúng tôi cũng đã có những trao đổi, thống nhất với TikTok Việt Nam về kế hoạch này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tổ chức livestream trên sàn Shopee, Lazada; tiếp tục đào tạo, hỗ trợ livestream để các chủ doanh nghiệp hay nhân viên doanh nghiệp đó tự livestream bán hàng mà không cần phải thuê KOL hay đơn vị khác” - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế Trần Đức Minh cho biết thêm.