Thứ hai 05/05/2025 15:30

Nhiều thương hiệu thời trang bung ưu đãi ‘Phá kho đón Tết’

Đồng hành và tri ân với người tiêu dùng, nhiều thương hiệu thời trang đã bung ra các chương trình giảm giá sâu, tăng trải nghiệm cho người dùng.
Phát triển thương hiệu thời trang Việt: Tháo gỡ nhiều rào cản Thương hiệu quốc gia Việt Tiến: Tiếp tục vì một Việt Nam tiến lên Thương hiệu Việt lọt Top thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á

Đồng hành cùng người tiêu dùng

Những ngày cuối năm là thời điểm người tiêu dùng thường chi mạnh tay hơn cho việc mua sắm, đặc biệt nhu cầu mua mua sắm quần áo. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Công Thương, mặc dù đã cận kề Tết, nhưng sức mua năm nay giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều thương hiệu thời trang đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu.

Nắm bắt tâm lý này, là một trong những doanh nghiệp có thế mạnh trong ngành thời trang, TokyoLife đã mang đến giải pháp mua sắm thông minh, giúp người tiêu dùng chuẩn bị một mùa Tết trọn vẹn với mức giá nhiều ưu đãi.

Theo đó, TokyoLife đã bung ra chương trình "Phá kho đón Tết". Theo doanh nghiệp cho biết, chương trình nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nhu cầu về sản phẩm thời trang, phụ kiện, tiêu dùng cần thiết cho cả gia đình dịp Tết.

Nhiều thương hiệu thời trang bung ưu đãi ‘Phá kho đón Tết’
TokyoLife triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu, kích cầu mua sắm cuối năm. Ảnh: Đ.N

Cụ thể, trong tháng 1, TokyoLife đã triển khai chương trình "Đồng giá - Giảm sâu" hơn triệu siêu phẩm giữ ấm thông minh cho cả gia đình như với áo giữ nhiệt, quần tất 20D TokyoLife siêu dai, áo lông cừu nhân tạo… Giày thể thao siêu nhẹ, bốt nữ tôn dáng. Chương trình quy tụ top siêu phẩm được săn đón nhất tại TokyoLife, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những mẫu áo ấm áp, thời trang.

Không chỉ vậy, TokyoLife còn ưu đãi giảm tới 50% cho hàng loạt sản phẩm thời trang giá tốt như bộ quần áo nỉ, áo len, áo khoác gió, quần jeans… chỉ từ 99K cùng các phụ kiện hot như khăn quàng, túi xách, găng tay, trang sức... nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Nhiều thương hiệu thời trang bung ưu đãi ‘Phá kho đón Tết’
Ông Tetsuo Oji - đồng sáng lập thương hiệu TokyoLife giới thiệu về các sản phẩm của TokyoLife. Ảnh: Đ.N

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Tetsuo Oji - đồng sáng lập thương hiệu TokyoLife cho biết, chương trình ưu đãi “Phá kho đón Tết” không chỉ là cơ hội mua sắm tiết kiệm mà còn là lời tri ân sâu sắc gửi tới khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng TokyoLife.

Tại TokyoLife, chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để cung cấp sản phẩm chất lượng hơn với giá tốt nhất phục vụ khách hàng”, ông Tetsuo Oji nhấn mạnh.

Không chỉ TokyoLife, tại thương hiệu thời trang Canifa cũng bung nhiều chương trình ưu đãi. Theo bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam cho biết, để kích cầu tiêu dùng, nhãn hàng thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mại để tri ân với mong muốn khách hàng có những trải nghiệm mới. Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu mua sắm tháng cuối năm tăng cao, Canifa đã áp dụng giảm sâu từ 50-70%.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng, Canifa luôn tập trung để ra mắt những bộ sưu tập mới hàng tháng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt trong mùa Tết” – bà Lan nói.

Tăng các điểm chạm, trải nghiệm cho khách hàng

Mặc dù áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn, song, sức mua thị trường năm nay không mấy triển vọng. Đánh giá về mùa mua sắm Tết năm nay, bà Phạm Lan cho biết, đối với ngành thời trang nói chung, sức mua của thị trường không có quá nhiều sức bật. Ngoài ra, những biến động như tình hình thời tiết cũng tác động rất lớn đối với tâm lý người tiêu dùng.

Một trong những nguyên nhân khiến sức mua giảm do sự cạnh tranh trong ngành tăng lên. Đưa ra phân tích về thị trường, bà Lan cho hay, thời gian qua, có rất nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam đã đóng cửa do không thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc.

Nhiều thương hiệu thời trang bung ưu đãi ‘Phá kho đón Tết’
Canifa cũng bung nhiều chương trình ưu đãi sâu từ 50-70%. Ảnh: Đ.N

“Trước sự cạnh tranh khốc liệt khi có rất nhiều nhãn hàng quốc tế tham gia vào thị trường Việt Nam, để tối ưu thế mạnh của mình, góp phần duy trì tốc độ phát triển cũng như đạt mục tiêu tăng trưởng trong những năm tới, Canifa sẽ có những kế hoạch, chiến lược bán hàng nhằm tối ưu lợi nhuận và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của thị trường”, Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam nói.

Đưa ra giải pháp để kích cầu sức mua, bà Lan cho hay, một trong những sáng kiến đáng chú ý nhất của Canifa trong năm nay chính là sự ra mắt của ứng dụng Video call C-live trong tư vấn bán hàng, không phân biệt khách hàng tiếp cận online hay offline.

"Ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng trò chuyện với nhân viên tư vấn từ xa, tạo nên một trải nghiệm tương tác gần gũi và cá nhân hóa giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt hơn mà còn tạo ra sự khác biệt lớn giữa Canifa và các thương hiệu khác trong thị trường…"- bà Lan nói.

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu, theo Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa, trong thời gian tới, Canifa sẽ tiếp tục mở rộng các điểm bán, điểm chạm để tiếp cận người tiêu dùng, cũng như mở rộng các sản phẩm, tệp khách hàng và khai thác sâu các sản phẩm mà Canifa có thế mạnh. Đặc biệt, hãng thời trang sẽ tiếp tục phát triển đa kênh, ứng dụng công nghệ và mang đến giải pháp hiện đại tối ưu cho khách hàng.

Thực tế cho thấy, để "gỡ khó" cho ngành, nhiều chuyên gia cho rằng, các thương hiệu thời trang cần đa dạng trong các kênh mua sắm, đặc biệt qua nền tảng trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… hay sự phát triển của mạng xã hội như Facebook, Tiktok đã tạo ra một không gian mua sắm khổng lồ đi kèm với sự tiện nghi trong các quy trình để người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận, đặt mua, sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, quần áo là một trong những lĩnh vực luôn "hot" trên các nền tảng.

Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương, các mặt hàng quần áo và phụ kiện tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số trên các sàn thương mại điện tử. Cụ thể sau 5 tháng đầu năm 2024, doanh số ngành hàng thời trang trên các sàn thương mại điện tử đạt 29.000 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng có 330 triệu sản phẩm được giao thành công đến tay người tiêu dùng, tăng 77%.

Tin khác

Phiên bản di động