Thương hiệu Việt duy nhất trong top 10 nhà xuất khẩu cà phê hoà tan lớn nhất Việt Nam Thương hiệu Việt góp phần lan tỏa giá trị Việt và niềm tự hào đến với 5 châu |
Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh và sở hữu các phiên bản tại Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, đã công bố danh sách 50 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024.
Xếp hạng các thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024 Nguồn ảnh: Campaign Asia |
Cùng đó, Campaign Asia công bố báo cáo về 10 thương hiệu hàng đầu từ các thị trường được khảo sát (Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore) gồm: Uniqlo, Nike, Viettien, Bench, Adidas, Penshoppe, Yody, Dior, Padini, Levi’s.
Bảng xếp hạng dựa theo các tiêu chí: Nhận thức, tỉ lệ mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, sự đổi mới, các điểm tiếp xúc thương hiệu (tính dễ sử dụng trong tất cả các tương tác kỹ thuật số và ngoại tuyến) và mức độ ủng hộ (mức độ giới thiệu).
Với tổng điểm 58,9% (so với vị trí thứ nhất 60,9%), Việt Tiến đã giành được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á.
Với tổng điểm 58,9% (so với vị trí thứ nhất 60,9%), Việt Tiến đã giành được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á |
Trang Campaign giới thiệu, Việt Tiến được thành lập vào năm 1975, là một trong những thương hiệu thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu có hơn 1.300 cửa hàng trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam và nổi tiếng với các dòng sản phẩm đa dạng: Việt Tiến, Việt Long, Smart Casual, Manhattan, San Sciaro… Vị trí thứ ba chung cuộc của thương hiệu này phần lớn là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng trong nước, đạt điểm cao về tần suất mua hàng và trải nghiệm mua hàng tại Việt Nam.
Uniqlo, thương hiệu thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng nhờ phong cách thời trang hiện đại, dễ tiếp cận và chất lượng dịch vụ nổi bật tại nhiều thị trường, đặc biệt là Singapore. Nike – thương hiệu giày thể thao nổi tiếng của Mỹ – cũng duy trì vị trí hàng đầu tại các thị trường lớn như Việt Nam, Philippines và Thái Lan, nhờ độ nhận diện cao, dịch vụ khách hàng tốt và mức độ ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng.
Bên cạnh Việt Tiến, Yody cũng là một trong những thương hiệu từ Việt Nam lọt vào Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á. Được thành lập vào năm 2014, Yody nhanh chóng khẳng định mình trong lĩnh vực thời trang công nghệ tại Việt Nam và hiện có hơn 270 cửa hàng trên cả nước. Yody ưu tiên các phương pháp tiếp cận bền vững hơn xu hướng thời trang nhanh. Thương hiệu tuyên bố trên trang web của mình rằng họ sử dụng vải S'Cafe (có nguồn gốc từ hạt cà phê) cũng như vải pique Coolmax, Airycool và Birdseye.
Năm nay, bảng xếp hạng còn vinh danh nhiều thương hiệu thời trang lâu đời tại Đông Nam Á như Bench (Philippines), Padini (Malaysia) và Levi's. Mỗi thương hiệu đều sở hữu những thế mạnh riêng biệt, từ phong cách sống, thời trang nhanh đến các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong khu vực.
Trong bối cảnh ngành thời trang đang bùng nổ, việc Việt Tiến cùng Yody có tên trong Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển và nâng cao chất lượng của ngành thời trang Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của thời trang Việt trên thị trường khu vực mà còn mở ra nhiều cơ hội để các thương hiệu nội địa phát triển và hội nhập quốc tế.