8 sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đầu tháng 11/2024, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”. Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Ông Trần Túc Mã - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc CTCP Traphaco đại diện Công ty nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia. Ảnh Traphaco |
Theo đó, Công ty Cổ phần Traphaco vinh dự trở thành doanh nghiệp lần thứ 7 liên tiếp có sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Cụ thể, năm 2024, Traphaco được công nhận với 8 thương hiệu sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, bao gồm: Thuốc bổ gan Boganic; Hoạt huyết dưỡng não Traphaco; Thuốc bổ não Cebraton; Thuốc trị trĩ TOTTRI; Thuốc ho METHORPHAN; Chùm nước súc miệng T-B; Thuốc mỡ bôi da Dibetalic; Sản phẩm bổ dưỡng toàn diện Antot.
Theo Công ty CP Traphaco, những sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 là sự giao thoa giữa tinh hoa y học Việt Nam và thành tựu khoa học thế giới, đồng thời phản ánh cam kết của Traphaco với mô hình phát triển bền vững. Để có được những dòng sản phẩm chất lượng đó, những năm qua Traphaco đã không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Traphaco đã xây dựng nhà máy thông minh, áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, Traphaco là công ty sản xuất dược phẩm đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ UV sợi quang để đánh giá độ hòa tan của thuốc theo thời gian thực, giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ. Traphaco áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất tiên tiến như GACP-WHO trong trồng và thu hái dược liệu, cũng như hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, giúp giảm thiểu tối đa tác động môi trường. Bên cạnh đó, công ty không ngừng triển khai các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), cùng các dự án phát triển bền vững nhằm góp phần bảo vệ hành tinh xanh và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Thành công trên là niềm tự hào to lớn và cột mốc quan trọng đối với Traphaco, một thương hiệu đã không ngừng phát triển trong suốt 52 năm qua. Được ghi nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp là động lực to lớn để Traphaco tiếp tục sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của ngành dược Việt Nam, hướng tới hội nhập và chinh phục thị trường quốc tế.
Thành tựu này không chỉ khẳng định vị thế tiên phong của Traphaco trong ngành dược phẩm Việt Nam mà còn là minh chứng cho cam kết không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy sáng tạo và phát triển bền vững.
8 sản phẩm của Traphaco đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Ảnh Traphaco |
Tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững
Traphaco được thành lập vào ngày 28/11/1972, đến năm 2024 đã trải qua một chặng đường dài 52 năm hình thành và phát triển. Từ một xưởng sản xuất nhỏ thuộc Ty Y tế Đường sắt vươn xa thành một trong số những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, sau hơn 50 năm, Traphaco đã gặt hái được những thành tựu đáng kể như 2 lần được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động; 2 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế như: Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á; giải Vàng chất lượng quốc gia; Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương; 2 lần đạt TOP 10 Sao vàng đất Việt và 4 lần đạt TOP Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam CSI; TOP 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn; 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam…
Đặc biệt, không chỉ là doanh nghiệp với bề dày thành tích kinh doanh, Traphaco còn được biết đến với vai trò là một doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng, đồng thời chú trọng đến phát triển bền vững.
Theo bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Traphaco: Doanh nghiệp đã lựa chọn phát triển bền vững là sứ mệnh, theo đó ngoài việc phát triển kinh doanh, tạo hiệu quả kinh tế, Traphaco còn là doanh nghiệp luôn quan tâm chăm sóc người lao động, phát triển cộng đồng, gìn giữ hệ sinh thái xanh.
Hiện Traphaco là đơn vị tiên phong trong cuộc cách mạng Đông dược khi đưa ra sáng kiến phát triển dược liệu bền vững GreenPlan, sáng tạo mô hình liên kết 4 nhà (doanh nghiệp- nhà nước/chính quyền địa phương- nhà khoa học- nhà nông) để phát triển vùng trồng. GreenPlan đã tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hộ nông dân (từ 80-160 triệu đồng/năm), nâng cao tri thức cho bà con nông dân hợp tác trồng, thu hái dược liệu với Traphaco. Đến nay, Traphaco có 7 dược liệu có vùng trồng đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP.
Với triết lý: Luôn tiên phong sáng tạo, tìm tòi và không bao giờ bằng lòng với chính mình, Traphaco sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trong thời gian tới.