Thương hiệu - Hội nhập

Thứ tư 02/04/2025 10:13

Hội chợ Mùa Thu 2025: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 được xem là sự kiện xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu quốc gia quy mô nhất trong năm.

Tâm điểm quảng bá thương hiệu quốc gia

Được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 quy tụ gần 3.000 gian hàng của khoảng 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 10.000 sản phẩm được trưng bày, giao thương tại hội chợ trải rộng trên nhiều lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, du lịch, công nghệ, hàng tiêu dùng và đặc biệt là các sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền.

Điểm nổi bật, trong đó có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo nên một không gian trưng bày sôi động, đậm bản sắc Việt, đồng thời mở ra cơ hội giao thương, hợp tác, kết nối cung, cầu bền vững giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giữa không gian hội chợ được quy hoạch hiện đại, các thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành điểm nhấn đặc biệt, quy tụ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu. Trong đó, Công ty Cổ phần Thép Nam Kim, thương hiệu nhiều năm liền đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mang đến dòng sản phẩm tôn mạ hợp kim MA, được đánh giá là bước tiến đột phá trong công nghệ vật liệu và là minh chứng cho năng lực sáng tạo, làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 quy tụ gần 3.000 gian hàng của khoảng 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam tham dự

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 quy tụ gần 3.000 gian hàng của khoảng 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam tham dự

Ông Hồ Sỹ Tài – Trưởng phòng Marketing, Công ty CP Thép Nam Kim, chia sẻ: “Hội chợ Mùa Thu là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, trong đó có Nam Kim, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và đối tác tiềm năng trong và ngoài nước. Là doanh nghiệp mang trọng trách đại diện cho hình ảnh thương hiệu quốc gia, chúng tôi luôn nỗ lực thể hiện sự chuyên nghiệp, năng động, tự tin, qua đó lan tỏa giá trị và uy tín của hàng Việt Nam đến bạn bè quốc tế". 

Không chỉ những doanh nghiệp đã khẳng định vị thế, mà ngay cả những đơn vị lần đầu tiên đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia cũng coi đây là dịp quý báu để giới thiệu sản phẩm, lan tỏa hình ảnh thương hiệu Việt.

Ông Trần Văn Kiên – Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Công nghiệp, Thương mại Việt Mỹ, cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự hội chợ với tư cách doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Mục tiêu của Việt Mỹ là quảng bá những sản phẩm do chính người Việt làm chủ công nghệ sản xuất, khẳng định năng lực sáng tạo và chất lượng của hàng Việt.

Hiện hệ thống phân phối của công ty đã phủ khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đáng mừng là tại hội chợ, chúng tôi đã tiếp xúc với một số đối tác nước ngoài, mở ra cơ hội hợp tác quốc tế. Tôi hy vọng Ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì những sự kiện ý nghĩa như thế này để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới". 

Nơi câu chuyện thương hiệu Việt lan tỏa

Để tạo dấu ấn tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh cho truyền thông, trưng bày và tương tác.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Công ty CP Thương mại Thép TVP, cho biết: “Chúng tôi xây dựng một chiến lược truyền thông toàn diện, kết hợp giữa quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại. Gian hàng được thiết kế hiện đại, trực quan, mang tính tương tác cao. Các sản phẩm được trưng bày theo nhóm, từ sản phẩm chủ lực đến các ứng dụng thực tế, đi kèm đội ngũ tư vấn trực tiếp để giới thiệu, phân tích tính năng, giúp khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm". 

Không khí sôi động, nhiều hoạt động giao thương diễn ra tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Không khí sôi động, nhiều hoạt động giao thương diễn ra tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Theo ông Tuấn Anh, sự chuyên nghiệp trong cách tiếp cận khách hàng và đầu tư hình ảnh là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp Việt khẳng định đẳng cấp, củng cố niềm tin người tiêu dùng và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.

Không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 còn là sân chơi giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thế giới. Tại đây, các thương hiệu đã thể hiện rõ khát vọng vươn ra thị trường quốc tế thông qua sản phẩm mang đậm bản sắc, câu chuyện và chỉ dẫn địa lý Việt Nam.

Trong số các thương hiệu tiêu biểu tại hội chợ, Công ty CP Nam Dược mang đến không gian trưng bày đậm bản sắc văn hóa Việt, gắn liền với triết lý “Đông y hiện đại – chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên”.

Ông Lê Văn Sản – Tổng Giám đốc Công ty CP Nam Dược, cho biết: “Để tham gia hội chợ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, mang tới những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia cùng nhiều hoạt động trải nghiệm, tư vấn chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền. Đây là cơ hội để người tiêu dùng hiểu sâu hơn về giá trị của dược liệu Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp kết nối với đối tác, mở rộng kênh phân phối". 

Ông Lê Văn Sản – Tổng Giám đốc Công ty CP Nam Dược đánh giá cao ý nghĩa của hội chợ

Ông Lê Văn Sản – Tổng Giám đốc Công ty CP Nam Dược đánh giá cao ý nghĩa của hội chợ

Ông Sản kỳ vọng Bộ Công Thương và Ban tổ chức hội chợ sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp dược phẩm trong nước có cơ hội xúc tiến thương mại sâu hơn, đưa sản phẩm y học cổ truyền Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế.

Đánh giá về chất lượng sản phẩm tham gia hội chợ lần này, ông Lê Minh Hoan – Phó Chủ tịch Quốc hội, bày tỏ ấn tượng sâu sắc khi tham quan khu trưng bày: “Tôi rất cảm xúc khi thấy bao bì sản phẩm của các doanh nghiệp Việt bắt đầu in logo hàng Việt Nam chất lượng cao, biểu tượng tuần hoàn, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Những yếu tố đó cho thấy doanh nghiệp Việt đã chủ động tiếp cận xu hướng toàn cầu, đề cao tính bền vững và minh bạch. Đây chính là minh chứng cho sự chuyển mình của hàng Việt trong thời kỳ hội nhập". 

Thực tế, việc chú trọng đến thiết kế bao bì, truy xuất nguồn gốc và yếu tố xanh đang trở thành tiêu chuẩn bắt buộc để hàng Việt chinh phục thị trường trong nước và quốc tế. Điều này thể hiện tầm nhìn xa và ý thức xây dựng thương hiệu bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 không chỉ là một sự kiện thương mại đơn thuần mà còn là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu Việt trong hành trình hội nhập quốc tế. Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cùng hàng nghìn sản phẩm chất lượng cao, hội chợ đã góp phần tôn vinh tinh thần sáng tạo, khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 không chỉ là điểm sáng trong chiến lược quảng bá thương hiệu quốc gia, mà còn là biểu tượng cho tinh thần tự cường, bản lĩnh và khát vọng vươn xa của doanh nghiệp Việt Nam.

Tin khác