Chủ nhật 29/12/2024 20:04

Đổi mới quảng bá đưa du lịch Việt Nam phát triển nhanh

Năm 2025, quảng bá du lịch sẽ triển khai theo cách làm mới, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, toàn diện và bền vững.
Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có sức hút lớn Khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch nông thôn nhìn từ làng rau Trà Quế

Quảng bá góp sức thúc đẩy phát triển thị trường

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, với tiêu đề “Hãy đến và khám phá một Việt Nam đầy quyến rũ”, video clip với độ dài 30 giây giới thiệu những hình ảnh du lịch Việt Nam được lựa chọn kỹ càng, khơi gợi cảm xúc và năng lượng tích cực của khán giả về Việt Nam, cũng như ghi dấu ấn thương hiệu Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế đã chính thức xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng toàn cầu CNN.

Video clip với độ dài 30 giây là hành trình kỳ thú mời gọi du khách đến khám phá vẻ đẹp bất tận của mảnh đất hình chữ S xinh đẹp, từ trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc sắc, thả mình vào các bãi biển xinh đẹp, hoang sơ, cho đến chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên…

CNN là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, được đánh giá là hãng truyền thông quốc tế uy tín trên thế giới, vì vậy, việc kết hợp truyền thông quảng bá trên sóng truyền hình của CNN và cả trên các nền tảng kỹ thuật số của CNN được ngành du lịch đánh giá là nhằm tối ưu hóa khả năng tiếp cận các thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam. Qua đó, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách trên toàn cầu, mang đến cảm nhận tươi mới, hấp dẫn về du lịch Việt Nam.

Hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Hình ảnh trong clip quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Năm 2024, báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2024 ước đạt 17,5 triệu lượt; tăng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn từ công tác xúc tiến, quảng bá. Trong đó, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, công tác xúc tiến, quảng bá và thông tin du lịch tiếp tục có chuyển biến tích cực với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phát triển thị trường.

Cụ thể, công tác xúc tiến quảng bá đã được nâng tầm thông qua việc tổ chức chuỗi sự kiện ấn tượng tại nhiều quốc gia, như: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc vào tháng 7/2024 và Chương trình giới thiệu Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc) vào tháng 11/2024 có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo các Bộ, ngành.

Nội dung quảng bá, xúc tiến được tập trung chuyên sâu thể hiện qua việc tổ chức thành công Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ ngay tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực xã hội và sự hợp tác công tư nhằm mở rộng quy mô, hiệu quả các hoạt động xúc tiến tại Hội chợ Travex 2024 tại Lào; Chương trình phát động, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam tại Úc và đặc biệt là Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, quy mô, số lượng, tần suất, phạm vi của những hoạt động xúc tiến được tổ chức đã minh chứng cho sự chủ động, sáng tạo trong quyết tâm thực hiện đổi mới cả về hình thức, nội dung và phương pháp xúc tiến du lịch, kết hợp hài hòa nguồn lực nhà nước và nguồn lực xã hội.

Tạo đột phá trong quảng bá

Tại kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề ra mục tiêu năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, ngành du lịch nhận định, năm 2025 các xu hướng du lịch mới của toàn cầu như: Du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội; du khách lựa chọn điểm đến ít đông đúc hơn; chuyển đổi từ “tham quan” sang “trải nghiệm”; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch gia đình đa thế hệ; du lịch nhờ AI thiết kế lịch trình… sẽ mở ra hướng phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam, vừa khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có vừa đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách trong bối cảnh toàn cầu hóa và số hóa mạnh mẽ như hiện nay.

Như vậy, để thực hiện mục tiêu đề ra, cũng như nắm bắt cơ hội từ xu hướng du lịch của du khách, ngành du lịch nêu rõ, công tác xúc tiến, quảng bá được nhấn mạnh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó ngành du lịch đã lên kế hoạch xây dựng chương trình, chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch theo cách làm mới, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, toàn diện và bền vững.

Đáng chú ý, nằm trong kế hoạch thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc đẩy mạnh quảng bá trên CNN kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, góp phần truyền tải hình ảnh đất nước hình chữ S tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, sản phẩm du lịch đẳng cấp, là điểm đến lý tưởng cho du khách trên toàn thế giới, tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong năm mới 2025.

Chia sẻ về công tác quảng bá du lịch Việt Nam, ông Phạm Hải Quỳnh - Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á (AIT) cho rằng, việc sử dụng các kênh truyền thông hiệu quả để nâng cao nhận thức và hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế đóng vai trò hết sức quan trọng đối với ngành du lịch. Trong đó, theo ông Quỳnh, việc hợp tác, thúc đẩy quảng bá du lịch qua CNN sẽ giúp cho hình ảnh du lịch Việt Nam được nhiều du khách quốc tế, nhất là các thị trường trường khách quốc tế tiềm năng, chi tiêu cao biết đến.

Tin khác

Phiên bản di động