Thứ năm 21/11/2024 14:51

Yến sào Khánh Hòa - Khẳng định uy tín, nâng cao giá trị từ thương hiệu quốc gia

Trong hành trình miệt mài xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã kiên trì kiến tạo những sản phẩm chất lượng, uy tín.
Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Tôn vinh sản phẩm Thương hiệu Quốc gia tại Triển lãm Công nghiệp và Thực phẩm - VietNam Foodexpo 2024 Những thương hiệu nào góp mặt tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2024?

Mới đây, tại Lễ tôn vinh "Sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh" do Bộ Công Thương tổ chức, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự lần thứ 4 liên tiếp có 5 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia

Niềm vui và vinh dự ấy đã được Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, bà Trịnh Thị Hồng Vân, chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương.

Bà đánh giá như thế nào về lễ trao giải thương hiệu quốc gia năm nay? Chương trình Thương hiệu quốc gia có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp?

Lễ trao giải thương hiệu quốc gia là sự kiện quan trọng, giúp Yến sào Khánh Hòa khẳng định uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu và năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

Yến sào Khánh Hòa - Khẳng định uy tín, nâng cao giá trị từ thương hiệu quốc gia
Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐTV Công ty vinh dự nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia. Ảnh M.T

Chứng nhận thương hiệu quốc gia là sự khẳng định quá trình nỗ lực phấn đấu trong nhiều năm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và cả truyền thống ngành nghề Yến sào Khánh Hòa, là động lực mạnh mẽ đối với công ty trong sự nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định chất lượng sản phẩm, tạo được lòng tin vững chắc với khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước. Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu giữ vững thương hiệu gắn liền chất lượng hàng đầu thế giới, là doanh nghiệp nhà nước hàng đầu quốc gia trong việc kinh doanh sản phẩm yến sào và vươn mạnh năm châu.

Công ty đã nỗ lực như thế nào để giữ vững được danh hiệu cao quý này trong suốt 4 kỳ liên tiếp?

Để giữ vững danh hiệu cao quý này, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn xem việc bảo tồn và phát triển quần thể chim yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống lịch sử văn hóa ngành nghề Yến sào Khánh Hòa là nhiệm vụ hàng đầu của doanh nghiệp.

Yến sào Khánh Hòa - Khẳng định uy tín, nâng cao giá trị từ thương hiệu quốc gia
Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Ảnh M.T

Công ty đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành chim yến cấp nhà nước, cấp tỉnh đạt các giải thưởng danh giá về khoa học đã được ứng dụng thành công vào thực tiễn, vực dậy tiềm năng phát triển các hang đảo yến ở Khánh Hòa và trên toàn quốc.

Bên cạnh đó Công ty luôn chú trọng đề cao 3 yếu tố: đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ, trang thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại theo các tiêu chuẩn Châu Âu, mang đến người tiêu dùng các dòng sản phẩm chất lượng cao. Toàn bộ quá trình hoạt động Công ty Yến sào Khánh Hòa hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Nhiều năm khẳng định và được công nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp kỳ vọng và mục tiêu gì trong thời gian tới?

Giữ vững danh hiệu thương hiệu quốc gia trong nhiều năm liền là minh chứng cho chất lượng và uy tín của sản phẩm yến sào Khánh Hòa trên thị trường. Công ty kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững Thương hiệu quốc gia lần thứ 5, và nhiều lần tiếp theo, cũng như hướng đến đạt danh hiệu sản phẩm quốc gia. Đó là bước tiến lớn, không chỉ nhằm khẳng định vị thế của Yến sào Khánh Hòa trong nước mà còn mở ra nhiều cơ hội vươn xa trên thị trường quốc tế.

Việc đạt được danh hiệu này giúp nâng cao giá trị và khẳng định uy tín thương hiệu, phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần phát triển bền vững nền kinh tế của tỉnh nhà, quảng bá văn hóa yến sào và nâng cao hình ảnh Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái bày bán tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Vậy đâu là tiêu chí định vị thương hiệu riêng của doanh nghiệp?

Thời gian qua, công ty ghi nhận xuất hiện sản phẩm nhái thương hiệu Yến sào Khánh Hòa. Đáng chú ý, nhiều đơn vị đã sản xuất các sản phẩm nhái, sao chụp toàn bộ cấu trúc nhãn hiệu Sanest, Sanvinest Khánh Hòa về lọ, hộp đựng, cách thiết kế ma-ket... khiến người dùng rơi vào ma trận sản phẩm yến sào; gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của doanh nghiệp.

Yến sào Khánh Hòa - Khẳng định uy tín, nâng cao giá trị từ thương hiệu quốc gia
Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến nghị người tiêu dùng nghiên cứu kỹ sản phẩm, lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ảnh M.T

Trên cơ sở đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai một số chiến lược quảng bá thương hiệu Yến sào Khánh Hòa mạnh mẽ hơn, để giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến nghị người tiêu dùng nghiên cứu kỹ sản phẩm, lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm để xác thực nguồn gốc và kiểm tra thông tin sản phẩm.

Yến sào Khánh Hòa kiên định với sứ mệnh hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Xin cảm ơn bà!

Tin khác

Phiên bản di động