Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia nỗ lực “xanh hoá” Thấy gì từ loạt ngân hàng đạt Thương hiệu quốc gia? Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt |
Theo đó, từ ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương chủ trì giao cho Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024. Đây được coi là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.
Năm trước, tại Vietnam Foodexpo 2023, Ban tổ chức đã trực tiếp hỗ trợ và tổ chức gần 1000 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan (B2B) tại Triển lãm. |
Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Italy, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga…
Theo Cục Xúc tiến thương mại, triển lãm không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến chất lượng cao mà còn tạo điều kiện gặp gỡ và trao đổi với các đối tác quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng mạng lưới phân phối, và xây dụng uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, triển lãm còn chú trọng đến việc kết nối các nhà cung cấp và khách hàng từ nhiều quốc gia, mở ra cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm thực phẩm Việt Nam, thúc đẩy hợp tác thương mại và phát triển thương hiệu Việt Nam.
“Trong khuôn khổ sự kiện, gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là điểm nhấn nối bật, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và người tiêu dùng quốc tế. Các sản phẩm được trưng bày tại đây đều đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 trong lĩnh vực thực phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn thực phẩm, và bảo vệ môi trường, nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế.
Gian hàng Thương hiệu quốc gia không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là nền tảng để các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ câu chuyện thương hiệu và khẳng định vị thế của thực phẩm Việt Nam trên bản đồ thế giới. Với sự tham gia của các thương hiệu uy tín trong ngành thực phẩm, gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam góp phần xây dựng hình ảnh một Việt Nam năng động, sáng tạo và có trách nhiệm”, Cục Xúc tiến thương mại thông tin.
Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ (Ảnh minh họa - Cục Xúc tiến thương mại). |
Năm nay, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam hướng tới quảng bá các mặt hàng thực phẩm phong phú từ trái cây, nông sản chế biến, đến các sản phẩm thân thiện môi trường và bền vững. Gian hàng năm 2024 sẽ có những sự kiện kết nối doanh nghiệp - người tiêu dùng, giúp thúc đẩy giao thương và mở rộng thị trường xuất khẩu. Ngoài ra, Vietnam Foodexpo 2024 còn mang đến chuỗi hội thảo chuyên sâu, nơi các chuyên gia chia sẻ về xu hướng tiêu dùng mới, ứng dụng công nghệ và giải pháp phát triển bền vững trong ngành công nghiệp thực phẩm.
"Bên cạnh đó, các chương trình kết nối doanh nghiệp (B2B) sẽ giúp các nhà sản xuất gặp gỡ trực tiếp với nhà phân phối, bán lẻ, tạo ra cơ hội hợp tác kinh doanh dài hạn. Vietnam Foodexpo 2024 là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng yêu thích sản phẩm Việt. Đây là cơ hội không thể bỏ qua để khám phá sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu", Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.
Vietnam Foodexpo 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu các ngành hàng chính như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh; thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và các sản phẩm thủy sản chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước xốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, các loại dầu ăn, thực phẩm chức năng); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Sự kiện Vietnam Foodexpo 2024 gồm có các chương trình như: Lễ khai mạc triển lãm; Hội thảo Chuyển đổi Xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu; Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm; Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm HALAL tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó là các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp tại Triển lãm; Hội nghị Giao thương, trưng bày, quảng bá sản phẩm tỉnh Cà Mau. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh). |