Thứ năm 09/05/2024 07:49

Vietnam Expo 2024: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu

Vietnam Expo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong năm là dịp để doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới.
Vietnam Expo 2024: Hiến kế các giải pháp nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu Điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 3-6/4 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín tại Việt Nam, mang đến cơ hội gặp gỡ, trao đổi và hợp tác cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vietnam Expo 2024: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới
Vietnam Expo 2024 là dịp để các địa phương, doanh nghiệp trong nước quảng bả sản phẩm, tìm kiềm thị trường xuất khẩu. Ảnh: Thu Trang

Đến thời điểm hiện nay, thông tin từ Ban tổ chức, Vietnam Expo 2024 sẽ có hơn 480 doanh nghiệp hiện diện tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm: Khu gian hàng Xúc tiến xuất khẩu và Đầu tư Việt Nam; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử, Máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số và Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.

Tại Vietnam Expo 2024 năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp các thông tin thị trường hữu ích cũng như hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường trực tiếp nhất, Khu trưng bày Xúc tiến đầu tư và Phát triển công nghiệp (Invest in Vietnam) tiếp tục sứ mệnh trong việc tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh, thành phố và khu công nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước.

Tiếp tục là tiêu điểm tại Vietnam Expo 2024, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội; kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Vietnam Expo 2024: Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu mới

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc. Ảnh: Thu Trang

Năm 2024, ngoài khu gian hàng sản phẩm OCOP, Khu trưng bày hàng Việt Nam xuất khẩu - Vietnam Exports có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao thương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá.

Theo Công ty VINEXAD - đơn vị tổ chức Vietnam Expo 2024, không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia, Vietnam Expo 2024 còn chú trọng tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau.

Lễ khai mạc Vietnam Expo 2024 sẽ chính thức diễn ra vào 3/4 dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan, đại diện các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam, đại diện các Liên đoàn, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trưng bày gian hàng và các cơ quan thông tấn báo chí.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động