Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán.
Theo đó, năm 2024, Viettel tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu ấn tượng đạt 8,9 tỷ USD, khẳng định sự thống trị trong phân khúc viễn thông. Thành công của Viettel không chỉ đến từ các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao mà còn nhờ vào những cam kết về phát triển bền vững và các hoạt động xã hội nổi bật, trong đó chương trình "Chiến dịch Trái tim khỏe" đã mang lại giá trị xã hội lớn.
Viettel tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu ấn tượng đạt 8,9 tỷ USD.(Ảnh: cafebiz.vn) |
Tiếp sau đó Vinamilk và VNPT cũng là các thương hiệu nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam.
Trong đó, Vinamilk vẫn giữ được vị thế đầu ngành trong lĩnh vực thực phẩm, dù giá trị thương hiệu giảm 11%, xuống còn 2,6 tỷ USD. VNPT cũng đối mặt với mức giảm 3%, nhưng vẫn duy trì được giá trị thương hiệu 2,6 tỷ USD.
Ngành ngân hàng, thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh đang nổi lên như những lĩnh vực có khả năng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong bảng xếp hạng Brand Finance Vietnam 100 năm 2024.
Trong đó, các ngân hàng nổi bật như TPBank, SHB, OCB, VPBank đã được vinh danh nhờ những thành tựu xuất sắc trong việc nâng cao giá trị thương hiệu và cải thiện sức mạnh thương hiệu trên thị trường. Sự công nhận này đã phản ánh rõ nét những nỗ lực không ngừng của các ngân hàng trong việc đổi mới và phát triển bền vững.
Vinamilk nằm trong top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2024. |
TPBank đã đạt mức tăng 8% về giá trị thương hiệu, đưa con số này lên 461 triệu USD, qua đó duy trì vững chắc vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100.
SHB với giá trị thương hiệu đạt 257 triệu USD và xếp hạng thứ 34, luôn khẳng định uy tín khi liên tục có mặt trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam kể từ khi bảng xếp hạng ra đời.
OCB cũng đã đạt mức tăng trưởng đáng kể 20% về giá trị thương hiệu, đạt 150 triệu USD. OCB trở thành một trong những ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất theo xếp hạng của Vietnam 100.
VPBank cũng ghi dấu ấn với mức tăng 6% về giá trị thương hiệu, nâng tổng giá trị lên 1,4 tỷ USD. Với kết quả này, VPBank đã vươn lên trở thành thương hiệu ngân hàng có giá trị thứ 10 tại Việt Nam.
Song song với ngành ngân hàng, ngành thực phẩm cũng ghi nhận những bước tiến lớn trong bảng xếp hạng 2024. Với 7 trong số 11 thương hiệu thực phẩm tăng trưởng giá trị hai con số, lĩnh vực này đang chứng tỏ sức mạnh và tiềm năng phát triển.
Chin-Su là một trong những cái tên nổi bật với mức tăng trưởng 71%, đạt giá trị 123 triệu USD, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thương hiệu nước sốt này.
Báo cáo Brand Finance Vietnam 100 năm 2024 không chỉ là bức tranh toàn diện về sức mạnh và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam, mà còn là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực và cải thiện.