Thứ năm 21/11/2024 19:28

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô nhất từ trước đến nay tại Vietnam Foodexpo 2024

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia quy mô nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo 2024).
Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 trên thế giới, tăng trưởng 102% từ năm 2019-2023 Cần một chiến lược toàn diện trong xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu quốc gia

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, với gần 40 gian hàng trưng bày trên diện tích 400m2 Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo 2024) diễn ra từ ngày 13 – 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia tiếp tục là một trong những điểm nhấn quan trọng tại mỗi kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo hàng năm để nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô nhất từ trước đến nay tại Vietnam Foodexpo 2024
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo) - nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam. Ảnh: Vietrade

Hiện, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia tham gia Vietnam Foodexpo 2024 phải kể tới như: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafood, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột – Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa…

Lần thứ 3 tham dự Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2024, đại diện Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký đánh giá, việc tập hợp các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia quy tụ tại Khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống; đồng thời cũng quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia của Chính phủ Việt Nam tới doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.

Nhiều năm tham gia Vietnam Foodexpo, đại diện Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi cũng chia sẻ, việc tổ chức một khu vực riêng dành cho các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia là một hoạt động rất cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhờ vậy mà giá trị mang lại cho uy tín thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Ngoài Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng chỉ Halal đã đăng ký tham gia. Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm Halal, dần đưa Việt Nam vào danh sách 30 nhà cung cấp thực phẩm Halal tiêu biểu của toàn cầu, trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2024 còn diễn ra Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm Halal. Hội thảo sẽ góp phần giúp doanh nghiệp khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng có quy mô lên tới 10.000 tỷ USD trên phạm vi toàn thế giới vào năm 2028.

Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô nhất từ trước đến nay tại Vietnam Foodexpo 2024
Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại triển lãm. Ảnh: Vietrade

Cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức. Sự kiện có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Ý, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga …

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2024 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1.

Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm. Tại những kỳ triển lãm trước hàng trăm hợp đồng với giá trị lớn đã được thực hiện thông qua các chương trình giao thương.

Đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm, như: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafood, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột – Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Acecook, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang - Antesco, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty Cổ phần Thủy sản Cà Mau...

Gần 10 năm qua, Vietnam Foodexpo dã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Đồng thời, đã và đang tạo động lực cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, chuyển đổi sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống bắt kịp xu hướng xanh và phát triển bền vững trên thế giới.

Tin khác

Phiên bản di động