Thứ sáu 13/12/2024 20:16

Thương hiệu Việt kể câu chuyện trên sân chơi toàn cầu

Với tầm nhìn, tư tưởng, triết lý sáng tạo, nhiều câu chuyện độc đáo đã được các thương hiệu Việt viết lên thu hút sự quan tâm lớn của độc giả thế giới.
Những câu chuyện khởi nghiệp lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt Thúc đẩy phát triển thương hiệu hồng treo gió Đà Lạt: Từ cây trồng phụ đến đặc sản nổi tiếng Nhiều thương hiệu Việt hội tụ tại Hội chợ Good Food and Wine Show 2024

Ấn tượng với triết lý “Cà Phê Đạo”

Cách đây gần 1 năm, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee Cà Phê Đạo” do hãng truyền thông Warner Bros. Discovery sản xuất được phát sóng tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, New Zealand… và một số khu vực châu Á. Từ đó đến nay, câu chuyện về văn hóa cà phê và triết lý cà phê đến từ Việt Nam đã được cả thế giới biết tới.

Tiếp nối thành công của phim “The Tao of Coffee” do Discovery sản xuất và phát sóng, tháng 7/2024, “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu và thu hút sự quan tâm lớn của độc giả thế giới.

CNN là hãng truyền thông lớn của Hoa Kỳ, có ảnh hưởng trên thế giới, phủ sóng tại hơn 212 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ấn tượng với tầm nhìn, tư tưởng, triết lý “Cà Phê Đạo” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ thiền định, giác ngộ, sáng tạo ra, CNN đã chủ động liên hệ Tập đoàn Trung Nguyên Legend với mong muốn được chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn về giá trị văn hóa đặc sắc của cà phê Việt Nam tới khán giả toàn cầu.

Trong bài viết, triết lý “Cà Phê Đạo” và những nỗ lực nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam của Trung Nguyên Legend được Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên, một người bạn đồng hành cùng Trung Nguyên Legend trong hành trình quảng bá cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.

Thương hiệu Việt kể câu chuyện trên sân chơi toàn cầu
Lần đầu tiên, sự nỗ lực khởi nguồn và phát triển của hành trình sáng tạo, định hình văn hóa cà phê Việt Nam được Discovery ghi nhận và giới thiệu đến khán giả toàn cầu trong bộ phim "The Tao of Coffee - Cà phê Đạo". Ảnh: Trung Nguyên

Có thể thấy, với phim “The Tao of Coffee” của Discovery và “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” của CNN là những minh chứng cho sự ủng hộ của các chuyên gia và cộng đồng quốc tế dành cho triết lý “Cà Phê Đạo” do doanh nghiệp Việt sáng tạo, cũng như đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam đối với ngành cà phê toàn cầu và với tương lai chung của nhân loại.

Kể về loại thức uống đặc biệt này, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết, cà phê lần đầu xuất hiện ở Việt Nam vào giữa thế kỷ 19 bởi các nhà truyền giáo người Pháp mang đến. Ngày nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. “Hạt Robusta phản ánh những đặc điểm cốt lõi của con người và đất nước Việt Nam: sức mạnh, sự kiên cường và nghị lực, cùng với sự hài hòa trong xã hội. Những phẩm chất này cũng mang lại sự ổn định trong thế giới đầy biến động và không chắc chắn của chúng ta” - ông Dương Hải Đăng, Trợ lý Chủ tịch của Tập đoàn Trung Nguyên Legend chia sẻ.

Kết hợp những phẩm tính đặc biệt kể trên thành những trải nghiệm sống mang tính biểu tượng, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sáng tạo ra phương pháp Thiền cà phê độc đáo, được “lấy cảm hứng, năng lượng và trí tuệ từ chính cà phê và di sản rộng lớn của nó”, theo đuổi triết lý mà ông gọi là “Cà Phê Đạo”. Theo Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, phương pháp thiền này nhằm mục đích thúc đẩy sự tỉnh thức và giàu có toàn diện bằng các nguyên tắc ứng xử của “Cà Phê Đạo”: Hòa - Kính - Thanh - Tịnh - Trách nhiệm và Tôn Tạo.

“Thông qua trải nghiệm Thiền cà phê, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tham gia nâng cao nhận thức về bản thân, chuyển hóa đam mê cá nhân thành lòng trắc ẩn, và phát triển sự kiên nhẫn thành tính kiên cường trước những trách nhiệm lớn lao hơn” - ông Hải Đăng bày tỏ.

Người tham gia trải nghiệm Thiền cà phê cơ bản kéo dài trong vòng nửa giờ sẽ thực hành Lối sống Tỉnh thức trong khi thực hành pha chế và chờ đợi cà phê được chiết xuất. Từng ngụm cà phê được chú tâm thưởng thức một cách cẩn thận trong khi họ suy ngẫm về phẩm tính kiên cường của hạt cà phê Robusta, trân trọng công sức lao động và di sản kết tinh trong từng tách cà phê trước khi được mời chia sẻ những trải nghiệm và câu chuyện của mình qua ly cà phê. Thùy Tiên chia sẻ: “Thiền giúp tôi thư giãn và tìm lại sự cân bằng, và đặc biệt Thiền cà phê mang lại cả sự tỉnh thức và năng lượng cùng một lúc”.

Thương hiệu Việt kể câu chuyện trên sân chơi toàn cầu
Các người đẹp Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 trải nghiệm cà phê, "một nét đẹp văn hóa của người Việt" (theo Discovery) tại Làng cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Trung Nguyên

Hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu

Trong hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Trung Nguyên Legend hiện diện, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ… là những thị trường cà phê hàng đầu thế giới được Tập đoàn chú trọng phát triển.

Tại Mỹ, sản phẩm G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend đã hiện diện tại hệ thống siêu thị Costco, gần 100% siêu thị châu Á tại Mỹ và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee... Các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng hệ thống phân phối, đối tác chiến lược tại Mỹ cũng không ngừng được đẩy mạnh.

Riêng Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có 15 nhà nhập khẩu, 300 nhà phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán trên kênh offline và hàng vạn cửa hàng trên kênh online như JD, Amazon, Taobao.com, Tmall.com, Century Mart... Đặc biệt, thị trường Trung Quốc đã có trên 15 triệu người dùng thường xuyên sử dụng cà phê G7. Trong “The Tao of Coffee”, Discovery cho biết “thương hiệu G7 hiện đã được bán ở 100 quốc gia, được xếp hạng là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc”, “cung ứng 2.5 tỷ gói cà phê mỗi năm”.

Song song đẩy mạnh phát triển thị trường Mỹ và Trung Quốc, năm 2023,Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng quốc tế thứ 2 tại Hàn Quốc (sau Trung Quốc). Bên cạnh việc hợp tác các kênh bán hàng trực tuyến, như Coupang - Nhà bán lẻ lớn nhất trên nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc, hệ thống Lotte Mart, Homeplus, Emart, chuỗi siêu thị Hanaromart…, Trung Nguyên Legend đã phát triển kênh bán hàng chính thức tại Hàn Quốc: https://g7coffee.co.kr/.

Các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend cũng bao phủ gần 100% các chuỗi bán lẻ lớn lớn tại nhiều quốc gia khác như: hệ thống Costco, Walmart, Carrefour, Auchan (Nga), Woolworth (Australia), Loblaws (Canada), Lotus (Thái Lan)… và luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon.

Phát huy giá trị văn hóa cà phê Việt Nam và hương vị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thơm ngon nhất thế giới, các sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ của người tiêu dùng quốc tế, liên tục xếp thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng quốc tế: Top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online tại Hàn Quốc; Top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc, Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon,…

Là thương hiệu “tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam”, “đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý” theo đánh giá của Discovery, với những nỗ lực mở rộng hệ thống hàng quán cà phê khác biệt, đầy ấn tượng, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam tại Mỹ, Trung Quốc và sắp tới là Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…, cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu, sản phẩm cà phê trên toàn cầu, Trung Nguyên Legend đang tiếp tục khẳng định sự cam kết của doanh nghiệp trong hành trình đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, chinh phục thế giới, để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động