Thương hiệu mắm Lê Gia thuộc về Công ty TNHH Thực phẩm và TMDV Lê Gia (Thanh Hoá), khởi nguồn từ làng nghề mắm Khúc Phụ có bề dày lịch sử, truyền thống 200 năm tuổi tại tỉnh Thanh Hoá, hành trình của Lê Gia bắt đầu từ khát vọng cùng quê hương đẹp lên và mong muốn gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống.

Mắm Lê Gia xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính trên thế giới. Ảnh minh hoạ
Thấu hiểu, nước mắm không chỉ là gia vị mà còn là văn hóa và niềm tự hào quê hương xứ sở. Trong nước mắm không chỉ có muối, cá, mà còn có nắng, gió, mồ hôi và kinh nghiệm cha ông qua hàng ngàn năm.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm nước mắm truyền thống chính là cách thúc đẩy đời sống của cộng đồng ngư dân ven biển, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, những năm qua Công ty Lê Gia đã không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu.
Hiện sản phẩm của Lê Gia đã đã đạt các chứng nhận: FDA, HACCP, OCOP 5 sao quốc gia, Hàng Việt Nam Chất lượng cao nhiều năm liên tục, sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quốc gia…
Sản phẩm mắm Lê Gia đang được bán tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc, bao gồm: Winmart, Winmart+, Aeon, BigC/Top Market/Go, Co.op Mart, MM Mega market … và hệ thống phân phối đa kênh trên toàn quốc.
Đặc biệt, sản phẩm mắm Lê Gia không chỉ là thương hiệu được đón nhận tại thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều thị trường trong khu vực và trên thế giới như: Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Nam Phi, Singapore…
Theo ông Lê Anh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và TMDV Lê Gia: Sứ mệnh của Lê Gia là đầu ra của hàng nghìn ngư dân bám biển, diêm dân làm muối, ngư dân làng chài. Lê Gia mong muốn được chăm sóc bữa ăn cho hàng triệu gia đình Việt Nam bằng những gia vị truyền thống, hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe.
Thông qua đó, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa và tài nguyên bản địa, gia tăng chuỗi giá trị nông sản và du lịch, tác động tích cực tới cộng đồng và xã hội, giới thiệu ra thế giới những đặc sắc của hộ chiếu ẩm thực Việt Nam.
Lê Gia đặt mục tiêu, đến năm 2030, trở thành top 3 thị phần mắm truyền thống và Top 5 công ty gia vị thực phẩm tự nhiên từ hải sản, cung cấp những sản phẩm truyền thống, tự nhiên, an lành và tốt cho sức khoẻ người Việt.