Thứ sáu 25/04/2025 16:08

Quảng Ninh: Đổi mới du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô

Đến với Quảng Ninh, du khách không thể bỏ qua 2 thương hiệu du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô với nhiều hoạt động sôi động, đổi mới, sản phẩm công phu, đẳng cấp.
Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có sức hút lớn Quảng Ninh hút khách du lịch quốc tế nhờ đẩy mạnh phát triển kinh tế di sản Lan tỏa thương hiệu du lịch 'điểm đến 4 mùa' Quảng Ninh

Mùa du lịch năm 2024, Vân Đồn, Cô Tô (Quảng Ninh) có nhiều chuyển động mạnh mẽ, tạo sức hút lớn với du khách. Nhờ đó du lịch biển Vân Đồn, Cô Tô đã gặt hái được nhiều thành công. Năm 2024 Vân Đồn đón trên 1,8 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 2.831 tỷ đồng; Cô Tô đón khoảng 310.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 930 tỷ đồng. Nhiều sản phẩm, trải nghiệm được đánh giá cao, níu chân du khách.

Vân Đồn không chỉ là một nơi du lịch tâm linh, mà thực sự đã trở thành điểm du lịch đa trải nghiệm, sôi động cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao... Không chỉ sôi động, du lịch Vân Đồn dần trở thành một điểm đến “hot” với nhiều sản phẩm đặc sắc.

Vân Đồn làm mới mình khi đưa 13/14 sản phẩm mới vào hoạt động, đón khách năm 2024. Đó là các trải nghiệm cắm trại, thể thao, tiệc cưới ngoài trời; du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với rèn luyện sức khỏe ở Sonasea Vân Đồn, Angsana Quan Lạn… Hòa cùng không khí sôi động, xã Minh Châu, xã Quan Lạn còn ra mắt Tuyến phố đi bộ xã Minh Châu, xã Quan Lạn.

Quảng Ninh: Thương hiệu du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô
Vân Đồn phát huy thế mạnh du lịch biển đảo. Ảnh: vietnamtourism

Vân Đồn đem lại nhiều ấn tượng với các trải nghiệm trên bờ, thì đến Cô Tô du khách sẽ có chuyến du lịch biển mới lạ, đặc sắc, với những trải nghiệm hấp dẫn "có 1 không 2” như: Lặn biển và dọn vệ sinh môi trường ở vùng biển Vụng Tròn, Ngọc Trai...; khám phá bầu trời và cảnh quan Cô Tô từ trên cao với khinh khí cầu; tour xuyên 5 bãi biển độc đáo ở Thanh Lân qua các bãi liền kề nhau đầy hoang sơ…

Tới Cô Tô trải nghiệm cùng các chuyến tàu cao tốc với hành trình 35 phút, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các địa danh trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long...

Ngoài ra, Cô Tô cũng đẩy nhanh triển khai loạt 7 sản phẩm mới đăng ký năm 2024. Tiêu biểu là: Cắm trại đêm trên bãi biển Thanh Lân; khám phá thiên đường nguyên sơ đảo 7 sao; ngắm hoàng hôn trên bãi Tình Yêu; trải nghiệm “Trường Sa” vùng Đông Bắc ở đảo Trần; đạp xe trải nghiệm Cô Tô về đêm…

Việc tổ chức Lễ Thượng cờ Tổ quốc, Lễ dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô... đã trở thành sự kiện độc đáo, tạo nên dấu ấn riêng đặc biệt của Cô Tô trong lòng du khách.

Trong thời gian tới, hy vọng 2 thương hiệu du lịch đảo Vân Đồn, Cô Tô của Quảng Ninh sẽ có sự kết nối, bổ khuyết, tạo ra những sản phẩm thực sự khác biệt, giàu tính cạnh tranh trong tương lai.

Tin khác

Phiên bản di động