Thứ bảy 28/12/2024 03:25

Lan tỏa thương hiệu du lịch 'điểm đến 4 mùa' Quảng Ninh

Những sự kiện như Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch “điểm đến 4 mùa” của Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long xây dựng thương hiệu du lịch xanh, hướng tới phát triển bền vững Giải pháp nào để khẳng định thương hiệu du lịch miền núi Thanh Hóa?

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2024, địa phương này đã hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách (bao gồm 3,5 triệu lượt khách quốc tế), mang lại tổng doanh thu ước đạt là 46.460 tỷ đồng.

Theo đó, ngành du lịch Quảng Ninh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại hiệu quả cao như xúc tiến du lịch; khai thác thế mạnh du lịch biển đảo, văn hóa, lịch sử và tâm linh và đặc biệt duy trì kết nối các tuyến du lịch tàu biển đón khách từ châu Âu, châu Mỹ, châu Á...

Đồng thời, trong năm 2024, ngành du lịch Quảng Ninh đã triển khai nhiều sự kiện văn hóa - du lịch nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến với địa phương này.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, sự kiện Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 với chủ đề Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực diễn ra từ ngày 26-29/12 (tại Quảng trường Sun Carniva Plaza, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch “điểm đến 4 mùa” của tỉnh này.

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 với chủ đề Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 26-29/12. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 với chủ đề Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực diễn ra từ ngày 26-29/12. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Liên hoan được tổ chức với chuỗi các hoạt động: Giới thiệu ẩm thực và sản vật đặc sắc, nghệ thuật chế biến ẩm thực, pha chế cocktail của người nổi tiếng; chương trình nghệ thuật, trò chơi dân gian; vinh danh gian hàng, tổ chức, cá nhân tiêu biểu… nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh kích cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, quảng bá thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh.

Liên hoan cũng là dịp để thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố với các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá ẩm thực đặc sắc Quảng Ninh; nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh du lịch và thương hiệu các điểm đến.

Cũng thông qua liên hoan này, ngành chức năng sẽ tham khảo các ý kiến tham gia, góp ý của các chuyên gia du lịch, nghệ nhân ẩm thực, đặc biệt là những giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị của ẩm thực Quảng Ninh, trong phát triển du lịch.

Có thể nói, những sự kiện như Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 cùng với chuỗi các sự kiện được chính quyền, ngành du lịch tỉnh này tổ chức đã góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch “điểm đến 4 mùa” của Quảng Ninh. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các thương hiệu sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương.

Tại Liên hoan, có 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bày bán sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng các vùng miền của Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Tại Liên hoan, có 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bày bán sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng các vùng miền của Quảng Ninh. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngành du lịch Quảng Ninh luôn đồng hành, lắng nghe, tìm hiểu thị hiếu của thị trường để xây dựng các chính sách hấp dẫn, sản phẩm du lịch chất lượng, đem đến những trải nghiệm khác biệt, ấn tượng dành cho du khách. Cùng với việc xác định và đẩy nhanh việc mở rộng thị trường khách nội địa, ngành du lịch cũng chú trọng đến nhu cầu của các nhóm đối tượng khách để xây dựng chiến lược và phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp.

“Ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh”, bà Nguyễn Huyền Anh chia sẻ.

Tin khác

Phiên bản di động