Thứ tư 04/12/2024 16:07

Nhiều thương hiệu hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024 có sự hưởng ứng của đông đảo địa phương, hiệp hội, ngành hàng, đặc biệt là các thương hiệu lớn trên cả nước
Xây dựng thương hiệu bền vững: Doanh nghiệp Việt vẫn loay hoay Doanh nghiệp Việt cần làm gì để xây dựng thương hiệu xanh? Quảng Ninh: Nỗ lực đưa thương hiệu địa phương vươn tầm quốc tế

Sáng 2/12, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo các địa phương, hiệp hội, ngành hàng và đặc biệt từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo Bộ Công Thương, chương trình được kỳ vọng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tiêu dùng nội địa, góp phần vào tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều biến động.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, thương mại, dịch vụ và du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi đáng kể. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 đạt 545,7 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu tăng trưởng cao hơn, việc kích cầu tiêu dùng vẫn là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, chương trình Vietnam Grand Sale 2024 nhằm góp phần đáp ứng mục tiêu này.

Nhiều thương hiệu hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024

Vietnam Grand Sale 2024 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Ảnh: Đỗ Nga

Với chủ trương tăng cường công tác xúc tiến thương mại, triển khai hiệu quả các chương trình, đề án về phát triển thị trường trong nước; kịp thời triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng thúc đẩy thương mại trong nước, chương trình đặt mục tiêu tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng khoảng 9% so với năm 2023.

Chia sẻ tại lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024, bà Lê Thị Hồng Nhi, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững, Unilever Việt Nam cho hay, chương trình được tổ chức thường niên là sự kiện quan trọng, không chỉ đối với ngành bán lẻ mà còn đối với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam trong thời điểm dịp Tết Nguyên đán sắp đến, cũng là mùa lễ hội và mua sắm nhộn nhịp của người dân.

“Với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024 của Bộ Công Thương, tôi tin rằng tiêu dùng nội địa sẽ tiếp tục bứt phá và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nói chung và các thương hiệu như Unilever nói riêng. Ngoài ra, doanh nghiệp chúng tôi rất vui mừng vì những thay đổi tích cực trong thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động khuyến mại như Nghị định 128/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa qua. Điều này giúp đơn giản hóa một số thủ tục cho doanh nghiệp”, bà Nhi nói.

Đặc biệt, để hưởng ứng chương trình, bà Nhi cho biết: “Để triển khai chương trình, Unilever đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại lớn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và mang lại nhiều phần quà hấp dẫn cho người dân. Chúng tôi mong rằng, thông qua chương trình khuyến mại lần này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm chất lượng của Unilever với mức giá tốt nhất cùng nhiều ưu đãi”, đại diện Unilever Việt Nam khẳng định.

Về phía các doanh nghiệp trong nước, không chỉ các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, mà các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cũng tích cực tham gia tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024.

Đơn cử, tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB), ông Nguyễn Quang Hiệp - Phó giám đốc khối khách hàng cá nhân cho biết: “Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024, MB đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan triển khai nhiều chương trình, đặc biệt hưởng ứng việc thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, người bán hàng và người thanh toán”.

Ông Hiệp đánh giá, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 là một chương trình rất ý nghĩa, thiết thực, đặc biệt là các thủ tục hành chính đã được cắt giảm tối đa. Nhờ sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cũng như Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, thời gian qua, MB cũng đã nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, đặc biệt thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Nhiều thương hiệu hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2024
Chương trình Khuyến mại Tập trung quốc gia năm 2024 với sự hưởng ứng tham gia của nhiều doanh nghiệp, địa phương và các hiệp hội, ngành hàng trên cả nước. Ảnh: Đỗ Nga

Chia sẻ về những điểm nhấn tại chương trình năm nay, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, một trong những điểm đột phá trong hoạt động của chương trình năm nay là tất cả các doanh nghiệp đều có quyền tham gia chương trình bằng việc chủ động khuyến mại với các hình thức, chủ động quyết định hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100% giá trị hàng hóa. Hoạt động khuyến mại bảo đảm trung thực, công khai, minh bạch. Hàng hóa, dịch vụ phải bảo đảm chất lượng và quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

"Đáng chú ý, nhiều thủ tục hành chính về khuyến mại được bãi bỏ, giúp doanh nghiệp giảm hơn 90% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính" - ông Tài nói.

Với sự kết hợp giữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa cùng với chính sách pháp luật mới, Bộ Công Thương tin tưởng với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tin khác

Phiên bản di động