Với sự đa dạng và nhiều tiềm năng, hàng Việt đã và đang nỗ lực chinh phục thị trường quốc tế. Đặc biệt, theo Cục Xúc tiến thương mại, nhờ phát huy tốt lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do, các sản phẩm Việt ngày càng được thị trường quốc tế ưa chuộng.
Một trong những hiệp định đã phát huy hiệu quả phải kể đến Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Việc ký kết hiệp định đã góp phần làm giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn thuế quan của hơn 90% các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang châu Âu. Điều này mang đến cho các doanh nghiệp châu Âu cơ hội tiếp cận các sản phẩm từ Việt Nam với mức giá cạnh tranh, mở rộng tiềm năng phát triển thị trường và gia tăng lợi nhuận, mang lại lợi thế về giá so với việc tìm nguồn cung ứng từ các khu vực khác.
Đồng thời, việc ký kết không chỉ giúp các sản phẩm "Made in Vietnam" có lợi thế cạnh tranh về giá cả mà còn mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường châu Âu một cách thuận lợi hơn. Với mức giá hấp dẫn, hàng hóa từ Việt Nam đang ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều đối tác châu Âu, tạo điều kiện thúc đẩy thương mại và mở rộng quy mô hợp tác quốc tế.
Nhằm phát huy hiệu quả từ hiệp định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp châu Âu trong việc tiếp cận thông tin sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh và mở rộng vào thị trường, đến gần hơn với những cơ hội hợp tác đầy tiềm năng tại Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Việt Nam đã giới thiệu Gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com.
'Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba |
Theo Cục Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tham gia Vietnam Pavilion đều đã được Cục Xúc tiến thương mại cùng với Alibaba.com tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Điều này góp phần đảm bảo chỉ những công ty đáp ứng đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mới được tham gia. Các sản phẩm được cung cấp có nguồn gốc rõ ràng và có chứng nhận được công nhận quốc tế. Do đó, người mua có thể tin tưởng vào nguồn gốc của hàng hóa.
Thông qua Gian hàng Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu sẽ có cơ hội giao thương với các doanh nghiệp Đông Nam Á, từ đó mở ra cánh cửa đến với nhiều cơ hội hơn tại Đông Nam Á – khu vực phát triển kinh tế năng động.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, Việt Nam có vị trí chiến lược trong khu vực ASEAN và nhiều nhà cung cấp có mạng lưới khu vực mạnh mẽ, rộng khắp. Điều này cho phép các doanh nghiệp châu Âu khai thác một thị trường đang phát triển, kết nối với nhau với giá cả cạnh tranh và các sản phẩm đa dạng. Do đó, các doanh nghiệp từ châu Âu có thể tăng cường tính linh hoạt của chuỗi cung ứng và phạm vi tiếp cận thị trường của họ.
Có thể nói, Gian hàng Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử Alibaba.com là cơ hội giúp doanh nghiệp châu Âu tiếp cận với các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá cả cạnh tranh, mở ra kênh giao thương mới tại Đông Nam Á.
Không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam, Vietnam Pavilion còn mang đến cơ hội kết nối với các doanh nghiệp khác trong khu vực Đông Nam Á. Đây là “cửa ngõ” để doanh nghiệp châu Âu không chỉ tìm kiếm nguồn hàng đa dạng mà còn tiếp cận các đối tác chiến lược mới tại khu vực năng động này, từ đó mở rộng hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả và bền vững.
Với sự đồng hành của Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam và sự hỗ trợ công nghệ từ nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Alibaba.com, Vietnam Pavilion sẽ là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp châu Âu phát triển hoạt động, củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu và mở rộng ra thị trường quốc tế, hứa hẹn trở thành bệ phóng lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh.