Thứ hai 13/05/2024 17:51

Bánh mứt Đông Phương - Tạo dựng thương hiệu từ giá trị cổ truyền dân tộc

Hơn 70 năm, trải qua nhiều thế hệ, CEO Đặng Thị Thanh Hương cùng cộng sự đã nỗ lực duy trì, phát triển thương hiệu bánh Đông Phương vang danh khắp cả nước.
Tạo dựng thương hiệu riêng để mở rộng xuất khẩu Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Cần song hành 3 trục

Để những giá trị cổ truyền không bị mai một

Đông Phương là thương hiệu bánh có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, quen thuộc không chỉ với người dân TP.Hải Phòng mà còn với thực khách thập phương. Phải ngon lắm, thơm lắm và có hương vị đặc trưng lắm thì thực khách gần xa mới yêu mến Đông Phương nhiều như vậy.

Chia sẻ về hành trình của những chiếc bánh Đông Phương từ xưởng bánh đến tay người tiêu dùng, bà Đặng Thị Thanh Hương - Giám đốc Công ty Bánh mứt Đông Phương không giấu nổi niềm vui xen lẫn sự tự hào.

Bà Hương nói rằng, hơn 70 năm, trải qua nhiều thế hệ những nghệ nhân làm bánh của Đông Phương đã rất cố gắng, nỗ lực duy trì và phát triển thương hiệu bánh Đông Phương, để những giá trị cổ truyền ngày càng tiếp cận tới nhiều thực khách và lưu giữ những tinh hoa quý báu mà cha ông đã để lại.

Bánh mứt Đông Phương - Tạo dựng thương hiệu từ giá trị cổ truyền dân tộc
Đông Phương là thương hiệu bánh đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Ngoài “bí kíp” gia truyền để bánh nướng, bánh dẻo Đông Phương vươn xa trong và ngoài nước, bà Hương cho biết Đông Phương luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu.

Đối với ngành thực phẩm, nguyên liệu sản xuất, vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố then chốt, quan trọng để thực khách quyết định có gắn bó với thương hiệu, sản phẩm đó dài lâu hay không. Và chính nhờ đặt chữ “Tâm” lên đầu mà Đông Phương đã chiếm lĩnh sự yêu mến của khách hàng dù là khách hàng khó tính nhất.

Chữ “Tâm” ấy được CEO của Đông Phương cho biết được thể hiện từ khâu chọn nguyên liệu trong sản xuất bánh. Từng miếng thịt, mỡ, bí, sen... được lựa chọn kỹ càng với khâu chế biến khép kín, đảm bảo chất lượng.

Chữ “Tâm” ấy còn được thể hiện cả trong khâu dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tâm, coi khách hàng như những người thân yêu trong đại gia đình Đông Phương.

Dễ thấy, những tình cảm yêu mến mà đông đảo thực khách gần xa dành cho Đông Phương. Nhận được những lời khen, lời góp ý về bánh Đông Phương, nữ CEO Đặng Thị Thanh Hương và các cộng sự không cho phép “ngủ quên trên chiến thắng”, thay vào đó là luôn nỗ lực, sáng tạo, để tạo ra những sản phẩm bánh đa dạng, hấp dẫn về kiểu dáng và chất lượng trong từng miếng bánh.

Chia sẻ với chúng tôi, CEO Đặng Thị Thanh Hương cho biết thêm, sự khác biệt của bánh Trung thu Đông Phương cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, việc đặt chất lượng bánh lên hàng đầu đã góp phần không nhỏ để đưa thương hiệu được lan toả khắp Hải Phòng và toàn quốc.

“Chúng tôi luôn chọn những nguyên liệu đầu vào tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được chế biến trong khu xưởng khép kín bởi những người thợ đầy kinh nghiệm làm nghề. Ngoài ra, nhờ kế thừa bí quyết cha ông để lại, kết hợp với sự điều chỉnh cho phù hợp với hương vị thời nay và áp dụng công nghệ tiên tiến, thương hiệu bánh Đông Phương đã may mắn được nhiều người dân yêu thích và tìm tới”, bà Hương chia sẻ.

Là truyền nhân của bánh Trung thu Đông Phương với những giá trị cổ truyền vượt thời gian được lưu giữ qua từng chiếc bánh, bà Hương bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi có thể mang chiếc bánh cổ truyền của dân tộc tới gần hơn với thực khách trong và ngoài nước.

Trên hành trình ấy, theo CEO của Đông Phương, không phải chỉ nỗ lực của một mình bà mà còn của cả tập thể Đông Phương đoàn kết, cùng nhau xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên.

Bánh mứt Đông Phương - Tạo dựng thương hiệu từ giá trị cổ truyền dân tộc
Đông Phương mong muốn là chiếc cầu nhỏ gắn kết tình thân, để mỗi người, mỗi gia đình cảm nhận được trọn vẹn hương vị cổ truyền của dân tộc cũng như hương vị Tết sum vầy

“Tôi mong rằng những giá trị này sẽ càng ngày càng được mọi người đón nhận, để những giá trị cổ truyền không bị mai một theo thời gian”, bà Hương hy vọng.

Chiếc bánh tượng trưng cho tình thân, Tết sum vầy

Nếu như ngày xưa, người dân muốn thưởng thức bánh Trung thu phải chờ đến đúng dịp Tết Trung thu mới được thưởng thức thì ngày nay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên khắp cả nước, Đông Phương cũng như nhiều tiệm bánh Trung thu khác đã chuyển mình phục vụ thực khách tất cả các ngày trong năm. Đặc biệt vào dịp lễ, Tết, Rằm…

Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo Đông Phương với đủ các loại nhân bánh yêu thích được đúc thành khuôn vuông vắn, với nhiều người khi đi xa hay muốn trao gửi yêu thương thì bánh Trung thu Đông Phương chính là cầu nối hoàn hảo gắn kết tình thân.

Trong những dịp lễ, dịp Tết cận kề, cùng sẻ chia miếng bánh ngon và tâm tình bên cạnh người thân thương để họ biết ta trân quý sự hiện diện của họ tới nhường nào. Đó chính là điều mà Đông Phương luôn hướng đến, mong muốn là chiếc cầu nhỏ xinh xinh gắn kết tình thân, để mỗi người, mỗi gia đình cảm nhận được trọn vẹn hương vị cổ truyền của dân tộc cũng như hương vị Tết sum vầy, Tết của tình thân.

Hơn 70 năm bền bỉ chinh phục niềm tin người tiêu dùng, giờ đây để bắt kịp xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng. Bà Hương cho biết Đông Phương cũng đã chuyển mình để phù hợp hơn, Đông Phương đã có Facebook page chính chủ có dấu tích xanh: “Hiệu bánh Đông Phương”. Đồng thời, công ty cũng đang triển khai để những chiếc bánh nướng, bánh dẻo Đông Phương có mặt trên các sàn thương mại điện tử.

Những bước đi đúng hướng của Đông Phương đã giúp cho người tiêu dùng, khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của Đông Phương.

Trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để giữ thị phần, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, bà Hương bật mí về chiến lược phát triển của bánh Trung thu Đông Phương thời gian tới đó là tập trung vào cốt lõi của một thương hiệu thực phẩm chính là chất lượng sản phẩm.

Bánh mứt Đông Phương - Tạo dựng thương hiệu từ giá trị cổ truyền dân tộc
Trải qua nhiều thế hệ những nghệ nhân làm bánh của Đông Phương đã rất cố gắng, nỗ lực duy trì và phát triển thương hiệu bánh Đông Phương

Đông Phương luôn tâm niệm, dù có quảng cáo hay bao nhiêu nhưng chất lượng không đảm bảo thì cũng sẽ không giữ chân được khách hàng.

“Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, cải tiến chất lượng cũng như bao bì để phù hợp với nhu cầu của người dân trong xã hội hiện đại”, bà Phương nói.

Có thể khẳng định, sứ mệnh của Đông Phương không chỉ đơn giản là tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, hương vị truyền thống tinh tế mà còn tạo nên những kỷ niệm và cảm xúc đáng nhớ cho tất cả mọi người.

"Người giữ lửa" cho bánh trung thu Đông Phương, nữ giám đốc Đặng Thị Thanh Hương cũng từng bộc bạch: "Hơn 70 năm qua, có hàng triệu vị khách từ thập phương ghé đến cửa hàng số 172 Cầu Đất để mang về nhà những chiếc bánh nướng bánh dẻo đặc trưng của Đông Phương. Khoảnh khắc mà mỗi vị khách hân hoan mang bánh Đông Phương về thưởng thức cùng người thân, những đối tác lựa chọn Đông Phương làm món quà thơm thảo trân quý, đồng hành cùng khách hàng trong nhiều sự kiện quan trọng, với chúng tôi đó là sự tự hào và niềm vinh hạnh vô giá".

Với phương châm “chữ tâm làm nên thương hiệu”, tin tưởng rằng với những gì đã gây dựng, sản phẩm của công ty TNHH bánh mứt Đông Phương (172 Cầu Đất – Hải Phòng) sẽ ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa không chỉ trong nước mà còn thị trường quốc tế.

Tin khác

Phiên bản di động