Lazada: Top 25 thương hiệu tốt nhất thế giới Top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 gọi tên Viettel, Vinamilk, VNPT |
Giữ vững vị thế dẫn đầu, Shopee, Samsung và Vietnam Airlines tiếp tục là Top 3 thương hiệu tốt nhất trong bảng xếp hạng của Decision Lab năm 2024. Đặc biệt, Shopee đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, chấm dứt chuỗi ba năm liên tiếp giữ vị trí số một của Samsung.
Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất năm 2024 - Decision Lab Best Brand Rankings 2024. Danh sách công bố những doanh nghiệp có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua. Dựa trên 74,688 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, bảng xếp hạng này được dựa trên cuộc khảo sát đánh giá sức khoẻ thương hiệu thực hiện liên tục và toàn diện nhất ở Việt Nam.
Shopee vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, chấm dứt chuỗi ba năm liên tiếp giữ vị trí số một của Samsung. Ảnh minh họa |
Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ đánh giá sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như ấn tượng - impression, chất lượng - quality, giá trị - value, sự hài lòng - satisfaction, khuyến nghị - recommend và uy tín - reputation.
Năm nay đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử khi Shopee chính thức chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, chấm dứt chuỗi ba năm giữ đầu bảng xếp hạng của Samsung. Bảng xếp hạng 2024 cũng chào đón hai thương hiệu lần đầu xuất hiện trong Top 20. TikTok ghi nhận bước nhảy vọt ngoạn mục, từ vị trí thứ 44 năm 2023 lên vị trí 14. Thành tựu này nhờ vào TikTok Shop đã tái định nghĩa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và thương mại – một xu hướng được biết đến với tên gọi “shoppertainment”.
Top 20 thương hiệu tốt nhất năm 2024 - Decision Lab Best Brand Rankings 2024. Nguồn: Decision Lab |
Danh sách Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và bán lẻ. TikTok dẫn đầu bảng xếp hạng cải thiện, tiếp theo là Bách Hóa Xanh, Shopee Food ở vị trí thứ 4 và Grab Food ở vị trí thứ 10. Những thành tựu này nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc mang đến trải nghiệm tiện lợi, kết hợp yếu tố giải trí và tích hợp nền tảng trong hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.
Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử và bán lẻ. Nguồn: Decision Lab |
Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, chia sẻ: “Bảng xếp hạng năm nay nhấn mạnh sự ảnh hưởng của các thương hiệu ngành thương mại điện tử và bán lẻ trong việc định hình trải nghiệm người tiêu dung. Sự vươn lên mạnh mẽ của Shopee và TikTok là minh chứng rõ nét cho xu hướng đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc kết hợp giữa giải trí và mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đang định hình lại hoàn toàn trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam".
Bảng xếp hạng 2024 cũng ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của ngành tài chính tiêu dùng sau một năm đầy thách thức. Home Credit giữ vị trí thứ 5 trong Top 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất, FE Credit và Visa cũng lần lượt đứng ở vị trí thứ 8 và 9. Sự tăng trưởng vượt bậc của các thương hiệu này đến từ việc triển khai những sáng kiến như tối ưu hóa quy trình tín dụng, nâng cấp nền tảng số, và cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, từ đó đáp ứng hiệu quả nhu cầu đa dạng và xây dựng lòng tin với người tiêu dùng Việt Nam.
Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2024 của Decision Lab dựa theo dữ liệu được thu thập hàng ngày từ cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam, thông qua giải pháp theo dõi sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex.
Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như ấn tượng - impression, chất lượng - quality, giá trị - value, sự hài lòng - satisfaction, khuyến nghị - recommend và uy tín - reputation. Các thương hiệu tham gia nhiều thị trường sẽ chỉ giữ lại thứ hạng cao nhất.
Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất công bố những thương hiệu có điểm số cao nhất, từ ngày 1/11/2023 đến ngày 31/10/2024. Bảng xếp hạng các thương hiệu cải thiện chỉ số nhiều nhất công bố các thương hiệu có sự tăng trưởng đáng kể nhất về điểm số, so sánh từ ngày 1/11/2023 đến ngày 31/10/2024 so với 12 tháng trước đó. Chỉ số đại diện cho dân số trực tuyến Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Các thương hiệu phải được theo dõi ít nhất sáu tháng để tham gia vào bảng xếp hạng, và ít nhất 18 tháng (và đang được tiếp tục theo dõi) để được liệt vào danh sách xếp hạng cải thiện. Số lượng đáp viên được xác định dựa trên tổng số cuộc phỏng vấn được thực hiện của10 ngành.