Cùng nông dân phát triển bền vững tạo ra hạt gạo chất lượng cao
Được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thực vật An Giang, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia…
Với cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 300.000 nông hộ, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.
Lộc Trời hiện nay có 3 dòng sản phẩm gạo đạt sản phẩm OCOP 5 sao như: gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ, Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và gạo mầm Vibigaba. Hai thương hiệu gạo Hạt Ngọc Trời và gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời đã xuất sắc được bình chọn vào danh sách sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Lộc Trời còn là đơn vị có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 4 lần liên tiếp (2016 – 2022), là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 4 năm liên tục (2018 - 2021) theo chứng nhận của Bộ Công Thương và nhiều năm liên tục nhận giải Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC).
Tập đoàn Lộc Trời nhận giải thưởng Thương Hiệu Quốc Gia 2022 |
Bên cạnh đó, Công ty CP tập đoàn Lộc Trời vừa chính thức xác lập 3 kỷ lục Việt Nam, bao gồm: Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận SRP 100 trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023 về áp dụng tiêu chuẩn canh tác lúa bền vững SRP, Doanh nghiệp có số lượng Huấn luyện viên SRP (SRP Authorized Trainer) nhiều nhất Việt Nam (125 người) và Doanh nghiệp có tổng diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam (256.000 ha).
Tiên phong xây dựng thương hiệu gạo Việt tại châu Âu
Ngoài những sản phẩm gạo đạt chất lượng cao sản xuất trong nước, Lộc Trời cũng đang phát triển thêm các dòng nông sản chất lượng cao và bước đầu đạt được thành công, trở thành doanh nghiệp tiên phong đưa gạo Việt – thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” lên kệ hai hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp là Carrefour và Leclerc trong tháng 9/2022.
Thương hiệu Cơm Vietnam Rice của Lộc Trời được bán tại siêu thị của Pháp |
Theo ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời: “Để đáp ứng về thương hiệu – bản chất chính là lời hứa, lời cam kết về chất lượng thì phải có sự liên kết sâu với người nông dân trồng lúa, với giống canh tác để sản xuất ra gạo trên thị trường. Điều kiện cần là phải có hệ sinh thái và sự liên kết toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Với châu Âu, do đây là thị trường có giá bán cao, đảm bảo cho cả người nông dân và doanh nghiệp có được lợi nhuận nên việc đảm bảo sự bén rễ tại châu u, chúng ta phải có “rễ”, tức là đảm bảo bền vững, bảo vệ sức khoẻ của nông dân, truy xuất nguồn gốc. Đây là điều kiện quan trọng nhất.”
Với hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết được phân bổ khắp Đồng bằng sông Cửu Long, Lộc Trời sở hữu năng lực sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, đáp ứng được các đơn hàng số lượng lớn quanh năm, đặc biệt cho các thị trường khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia... thông qua quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt đạt các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP, và SMETA.
Gần 30 năm nhất quán với sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời đang tiếp tục phát triển thương hiệu tập đoàn, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp thông qua việc tổ chức sản xuất quy mô lớn, cơ giới hóa, số hóa đồng bộ các hoạt động để nâng cao chất lượng và năng suất cây trồng, góp phần hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững cho nhà nông nói riêng và toàn ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung.