Thứ tư 27/11/2024 11:53

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt Chứng nhận Halal dành cho thị trường Hồi giáo

Đông Nam Á là nơi có đông người Hồi giáo nhất thế giới, với 277 triệu người, chiếm khoảng 42% tổng dân số khu vực. Do đó, Đông Nam Á cũng là thị trường có nhu cầu cao với các sản phẩm Halal. Trong đó, Indonesia là quốc gia có đông tín đồ Hồi giáo nhất thế giới với hơn 200 triệu người.
Vinh danh 10 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng với sự đồng hành của Tân Hiệp Phát Hà Nam: Tân Hiệp Phát tiếp tục hỗ trợ học sinh vượt khó tới trường Tân Hiệp Phát tiếp tục nâng bước tới trường cho 150 học sinh vượt khó

Đối với lĩnh vực đồ uống giải khát, để có thể xuất khẩu hàng hóa vào các thị trường khó tính, đòi hỏi tiêu chuẩn cao thì sản phẩm phải đạt được những tiêu chuẩn cụ thể, khắt khe.

Từ năm 2016, các sản phẩm đồ uống quen thuộc trên thị trường, trong đó có thể kể đến như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One của Tân Hiệp Phát, đã đạt chứng nhận Halal dành cho các thị trường Hồi giáo.

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt Chứng nhận Halal dành cho thị trường Hồi giáo -0
Tính đến 2023, Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 20 thị trường trên thế giới, đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu của nhiều quốc gia khó tính

Halal trong tiếng Arab có nghĩa là hợp pháp hoặc được phép dùng. Trong Hồi giáo, thuật ngữ này dùng để chỉ sản phẩm được phép dùng hoặc hành động được làm trong khuôn khổ tôn giáo. Người Hồi giáo sử dụng các sản phẩm Halal theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Hiện nay, Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia trong ASEAN. Kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng tích cực từ 9 tỉ đô la Mỹ năm 2019 lên gần 14 tỉ vào năm 2023. Cả 2 quốc gia đều mong muốn kim ngạch song phương sớm đạt 15 tỉ đô la Mỹ và cao hơn ở mức 18 tỉ đô la Mỹ trước năm 2028, trong đó chính phủ Việt Nam và Indonesia đều nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng hóa theo tiêu chuẩn Halal.

Để đạt được chứng nhận Halal, ngay từ nguyên liệu đầu vào và khâu bảo quản nguyên vật liệu để sản xuất các sản phẩm nói trên đều phải đạt tiêu chuẩn Halal; dây chuyền sản xuất, điều kiện sản xuất tại các nhà máy phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn Halal, quá trình bảo quản sản phẩm đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn Halal.

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt Chứng nhận Halal dành cho thị trường Hồi giáo -0
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhiều năm liên tiếp đạt tiêu chuẩn Halal

Các sản phẩm như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 phải đảm bảo từ nguyên liệu đầu vào đến việc bảo quản sản phẩm đều phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

Không chỉ đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn Halal, sản phẩm của Tân Hiệp Phát còn đủ điều kiện, tiêu chuẩn chất lượng, yêu cầu khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Hà Lan, Úc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc),…

Tin khác

Phiên bản di động