Thứ năm 09/05/2024 03:51

MobiFone – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ Việt

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ đầu tiên thành công mang Internet 5G tới người dùng, MobiFone đã góp phần chứng minh năng lực, trình độ phát triển.
MobiFone được tôn vinh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận MobiEdu và MobiFone Meet là nền tảng số quốc gia MobiFone đẩy mạnh hợp tác xây dựng trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây

Hành trình tiên phong trong quá trình chuyển đổi số

MobiFone là nhà mạng có lịch sử phát triển lâu năm nhất tại Việt Nam với bề dày 30 năm kể từ ngày thành lập. Từ những ngày đất nước còn nhiều khó khăn cho đến những năm đầu của thập niên 2020, MobiFone luôn nỗ lực để xứng đáng với kỳ vọng của xã hội và đất nước.

Năm 1993, khi ngành viễn thông di động còn quá xa lạ với người tiêu dùng trong nước vốn đang tìm sự ổn định trong cuộc sống thường ngày, lo cơm ăn áo mặc, MobiFone ra mắt mạng viễn thông di động. Ở thời điểm đó, đây được đánh giá là điều không tưởng nhưng với chiến lược dài hạn, MobiFone đã đặt nền móng cho ngành di động tại Việt Nam mà mãi cho đến nay luôn mang tính biểu tượng cho sự phát triển chung của đất nước.

Ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, MobiFone đã đạt được doanh thu lên tới 53,74 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 8,9 tỉ đồng, đồng thời đóng góp cho Ngân sách nhà nước 1,16 tỉ đồng - là những con số đáng kể tại thời điểm lúc bấy giờ, khi nền kinh tế chung của Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn vây bủa.

Sau đó hai năm, MobiFone nhanh chóng bắt tay với tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới Comvik/Kinnevik (Thụy Điển) và trở thành nhà mạng tiên phong trong lĩnh vực hợp tác quốc tế.

Năm 2010, MobiFone cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Điều này mang tới thử thách với MobiFone khi nắm trong mình trọng trách lớn lao, bám sát với sự chuyển đổi của đất nước. Với ban lãnh đạo kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia giàu năng lực, MobiFone bước tiến một chặng đường mới và sẵn sàng chuyển mình để mang lại giá trị lớn nhất cho thị trường viễn thông.

Với tốc độ phát triển và ứng dụng công nghệ nhanh chóng, năm 2016, MobiFone là một trong những nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ 4G, giữ vững lá cờ đầu về chất lượng chăm sóc khách hàng, đồng thời công ty cũng nằm trong nhóm dẫn đầu nộp ngân sách nhà nước nhiều nhất, năng suất lao động cao nhất.

MobiFone – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ Việt
MobiFone tiên phong triển khai thành công Internet 5G

Trước đó, giai đoạn 2015-2020, MobiFone đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đề ra. Đặc biệt, MobiFone nằm trong top doanh nghiệp nhà nước dẫn đầu về kết quả sản xuất, kinh doanh với tỷ suất lợi nhuận sau thuế vốn chủ sở hữu ở mức cao (trên 20%). Trong 3 năm liên tiếp từ 2019 đến 2021, MobiFone cũng vinh dự nhận giải thưởng "Nhà mạng cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động".

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, MobiFone đã trở thành "ông lớn" trong ngành viễn thông cũng như hệ thống doanh nghiệp Việt Nam khi nhiều năm liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới theo báo cáo của Brand Finance.

Có thể nói, cho tới thời điểm hiện tại, MobiFone đã phát triển được một hệ sinh thái số với các giải pháp giáo dục số MobiEdu, truyền thanh thông minh, y tế số, tài chính số (ví điện tử và tiền điện tử MobiFone Money), không chỉ đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân mà còn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Quốc gia và theo kịp trong xu thế số hóa toàn cầu.

Lấy khách hàng là trung tâm

Từ những giai đoạn đầu hình thành thị trường viễn thông, MobiFone đã trở thành một trong những doanh nghiệp Việt hiếm hoi theo đuổi tiêu chuẩn của các nước phương Tây về chăm sóc khách hàng nhờ việc hợp tác chiến lược với nhà mạng Thụy Điển Comvik. Thực tế, MobiFone là đơn vị viễn thông đầu tiên tiếp cận tới khái niệm chăm sóc khách hàng. Từng bước, MobiFone tạo nên những trải nghiệm khác biệt dành cho người dùng, tạo nên thành công nhờ tiên phong trong chất lượng chăm sóc khách hàng dựa trên kinh nghiệm khai thác từ đối tác, bạn bè quốc tế.

MobiFone là nhà mạng sở hữu lượng thuê bao di động kỳ cựu, sử dụng lâu năm rất lớn, đồng thời, tỉ lệ người dùng gắn bó luôn ở mức cao. Điều này không phải ngẫu nhiên bởi theo các chuyên gia, văn hóa chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khả năng thấu hiểu, liên tục tiếp thu ý kiến người dùng để liên tục hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ giúp MobiFone giữ chân khách hàng thành công cho đến tận bây giờ.

MobiFone – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ Việt
MobiFone chú trọng chăm sóc khách hàng

Giai đoạn năm 2019 - 2022, trong bối cảnh chuyển mình của thời đại số và những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, MobiFone nhanh chóng cập nhật và nâng cấp tính năng của các sản phẩm - dịch vụ trên nền tảng trực tuyến, trao quyền chủ động hơn cho khách hàng trong quản lý, chi tiêu, mua sắm với hàng loạt các ứng dụng như My MobiFone, MobiFone Pay, MobiFone Money… Đặc biệt chương trình chăm sóc khác hàng “Kết nối dài lâu” tạo ấn tượng sâu sắc với thuê bao của MobiFone nói riêng và người dùng viễn thông nói chung.

Các khách hàng thân thiết của MobiFone khi trở thành hội viên chương trình sẽ nhận được những ưu đãi khác về mua sắm và tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử và tại nhiều khách sạn, resort cao cấp, sân bay... với mức giá ưu đãi cùng đặc quyền riêng biệt theo lứa tuổi, sở thích, giới tính…

Thương hiệu Quốc gia 2022 và “vô vàn” thành tựu đáng tự hào

Với mục tiêu phát triển lấy khách hàng là trung tâm, lấy công tác chăm sóc khách hàng là thước đo chất lượng của doanh nghiệp, liên tiếp trong nhiều năm (2005-2010), MobiFone được bình chọn là "Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất" và "Mạng di động được ưa chuộng nhất". Trong ba năm liên tiếp từ 2019 - 2021, MobiFone vinh dự nhận giải thưởng "Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động" do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) công bố.

Năm 2021, MobiFone vinh dự nhận Giải thưởng quốc tế Stevie Award – Giải Đồng với đề cử Số hóa chương trình Kết nối dài lâu thuộc hạng mục Giải thưởng Đổi mới trong dịch vụ khách hàng ngành viễn thông. Đây là giải thưởng quốc tế đầu tiên trong hệ thống giải thưởng danh giá Stevie Awards dành cho một nhà mạng Việt Nam trong việc số hóa các chương trình chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt, năm 2022, MobiFone xuất sắc được công nhận là Thương hiệu quốc gia bởi đáp ứng những tiêu chí khắt khe của chương trình với 4 sản phẩm/giải pháp tiêu biểu: Nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu; Dịch vụ truyền hình internet đa nền tảng ClipTV; Giải pháp trung tâm liên lạc 3C MobiFone; Dịch vụ viễn thông MobiFone.

MobiFone – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ Việt
MobiFone đạt giải thương Thương hiệu Quốc gia 2022

MobiFone đã đáp ứng những tiêu chí khắt khe của chương trình, cũng như chứng minh được các giá trị cốt lỗi của nhà mạng đó là chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong, nhất là trong quá trình số hoá và chuyển đổi số.

Qua gần 30 năm phát triển, MobiFone không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn dắt trong lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam. Thời gian qua, MobiFone liên tục được vinh danh nhờ hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước như Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021; Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022; Giải vàng Stevie Awards 2021; Giải Sao Khuê 2021.

Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 thêm một dấu son trên bảng thành tích của MobiFone, tiếp tục ghi nhận nỗ lực chuyển mình của doanh nghiệp từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành công ty công nghệ, phát triển mạnh mẽ trên 3 lĩnh vực: Hạ tầng số; Nền tảng, giải pháp số và Dịch vụ số. Theo đại diện MobiFone, đây cũng là động lực để tổng công ty từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược, trở thành doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng số chủ lực, hàng đầu quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số Việt Nam, sớm thực hiện tầm nhìn là nhà cung cấp hạ tầng, giải pháp/nền tảng và dịch vụ số hàng đầu Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động