Thứ năm 09/05/2024 21:31

Mercedes-Benz vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo từ Brand Finance, Mercedes-Benz đã lấy lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD.
Hãng Mercedes-Benz Việt Nam chỉ triệu hồi, khắc phục được 4.527 xe lỗi đai an toàn Toyota đạt thỏa thuận dùng chung trạm sạc với Tesla ở Bắc Mỹ 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

Theo Báo cáo ngành công nghiệp ô tô năm 2024 của tổ chức Brand Finance, thương hiệu ô tô Mercedes-Benz với chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp và hiệu quả hoạt động đã củng cố giá trị thương hiệu và thành công tài chính của hãng. Với sức mạnh thương hiệu ngày càng tăng, đồng thời, đầu tư đáng kể vào tài sản thương hiệu và dịch vụ khách hàng, Mercedes-Benz đã củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô hạng sang.

Mercedes-Benz vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Gã khổng lồ ngành ô tô Đức Mercedes-Benz vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Báo cáo cho biết thêm, đây là điều đặc biệt quan trọng khi gã khổng lồ ô tô Đức phải đối mặt với thách thức đáng kể từ các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc.

Alex Haigh - Giám đốc điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Thách thức phía trước sẽ điều chỉnh những kỳ vọng tăng trưởng hạn chế, tận dụng thương hiệu mạnh và mức giá cao để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường trong bối cảnh cạnh tranh” .

Mercedes-Benz vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2024 theo Brand Finance

Trong khi đó, định giá thương hiệu của nhà sản xuất xe điện Mỹ Tesla đã giảm 12% xuống còn 58,3 tỷ USD, đẩy công ty này trở lại vị trí thứ hai. Các nhà nghiên cứu của Brand Finance nhận định, danh tiếng bị giảm sút vừa phải, rất có thể liên quan đến những hành động gây tranh cãi của CEO Elon Musk đã tác động tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu. Ngoài ra, việc Tesla tiếp xúc với thị trường Trung Quốc và tốc độ tăng trưởng dài hạn thấp hơn cũng ảnh hưởng tiêu cực đến dự báo doanh thu.

Ông Alex Haigh Haigh cho biết: “Sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla trở nên hấp dẫn hơn trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô ngày càng tập trung vào xe điện, tuy nhiên, sức mạnh thương hiệu của Tesla vẫn tồn tại, một dấu hiệu cho thấy bản sắc cốt lõi của công ty là kiên cường” .

Báo cáo cho biết, lĩnh vực ô tô Trung Quốc đang “bước vào một kỷ nguyên mới”, được thúc đẩy đầu tư và xuất khẩu bởi sự quan tâm mạnh mẽ trên toàn cầu đối với xe điện. BYD hiện là thương hiệu ô tô giá trị nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% ​​lên 12,1 tỷ USD. Báo cáo của Brand Finance tiết lộ rằng, 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có mặt trong bảng xếp hạng Ô tô Brand Finance năm 2024 đã cải thiện về sức mạnh thương hiệu.

Tin khác

Phiên bản di động