Thứ năm 14/11/2024 23:21

Long An: 7 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024

Trong số 46 doanh nghiệp tại Long An đăng ký tham dự chương trình Thương hiệu quốc gia 2024, 7 doanh nghiệp của tỉnh được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024.
Long An: Những điểm mới trong quy định tách thửa đất áp dụng từ 6/11 Long An: Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sắp được áp dụng Tháng 10/2024, Quản lý thị trường Long An thu nộp ngân sách hơn 1,7 tỷ đồng

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, 190 doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia kỳ 2024 đều đã nỗ lực kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường.

Long An: 7 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024
Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN với 6 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 (Ảnh: Tập đoàn PAN)

Trong đó, tỉnh Long An có 7 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, với 15 sản phẩm gồm: Sản phẩm kết cấu thép ATAD của Công ty Cổ phần kết cấu thép ATAD; sản phẩm nhôm định hình Nam Sung của Công ty TNHH Nhôm Nam Sung; sản phẩm dịch vụ tái chế phế liệu Duy Tân của Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Duy Tân; sản phẩm khuôn mẫu bằng kim loại MIDA của Công ty Cổ phần Khuôn chính xác Minh Đạt; Công ty Cổ phần sản xuất thép Vina one với 3 thương hiệu là Ống thép Vina one, thép hình Vina one và tôn mạ Vina one; Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN với 6 sản phẩm là giống cây trồng và nông sản Vinaseed, tôm Fimex VN, hạt điều và hạt hỗn hợp Lafooco, cá tra Aquatex Bentre, bánh kẹo Bibica, nước mắm 584 Nha Trang.

Trả lời phóng viên Báo Công Thương, ông Trần Thanh Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, cho biết những sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Những đơn vị đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng mà các sản phẩm đó cũng đóng góp rất nhiều vào sự phát triển ngành công thương của tỉnh nói riêng và phát triển kinh tế tỉnh nói chung.

“Các sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét hơn giá trị cốt lõi của chương trình là chất lượng – đổi mới sáng tạo – năng lực tiên phong trên thị trường; tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế”, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An thông tin thêm.

Là đơn vị của tỉnh Long An có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, Tập đoàn PAN cho biết, số nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay của đơn vị tăng thêm 1 nhóm, điều này cho thấy nỗ lực của tập đoàn trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản – thực phẩm Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Trà My, Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi lần thứ 3 liên tiếp, các sản phẩm của Tập đoàn PAN được công nhận là Thương hiệu qQuốc gia. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của PAN, mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế”. Cũng theo Tập đoàn PAN, đơn vị luôn nỗ lực để khi nhắc đến sản phẩm của PAN, người tiêu dùng trong nước và quốc tế sẽ nghĩ đến sản phẩm Việt Nam.

Sau khi đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, đại diện Công ty Cổ phần kết cấu thép ATAD chia sẻ, sản phẩm kết cấu thép ATAD là thành tựu trong những tiên phong về đổi mới và đi đầu công nghệ sản xuất. ATAD đã ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; ISO 14001:2015, ISO 45001:2018, đồng thời luôn đảm bảo đầy đủ các chứng chỉ xuất khẩu hàng hóa sang thị trường lớn như châu Âu, Anh, Mỹ cùng các nước ở trên thế giới.

Tin khác

Phiên bản di động