Hành trình trở thành "thương hiệu quốc dân" của thịt mát MEATDeli

Sau hơn 4 năm ra mắt thị trường, thịt mát MEATDeli đến nay đã có mặt trên khắp cả nước với gần 4.000 điểm bán.
Thịt mát MEATDeli vào Top 10 Tin Dùng Việt Nam 4 năm liên tiếp

Tiềm năng của thịt lợn mát MEATDeli tại Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về chuỗi giá trị thịt có thương hiệu, Công ty CP Masan MEATLife hiện đang tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật thông qua vận hành hiệu quả, đổi mới sáng tạo, độ phủ rộng khắp toàn quốc và chuỗi cung ứng vượt trội; hướng đến đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt với chi phí và giá cả hợp lý.

Cuối năm 2018, Masan MEATLife đã đưa vào vận hành khu liên hợp chế biến thịt đầu tiên trên quy mô hơn 10ha tại tỉnh Hà Nam. Đến tháng 10-2020, tổ hợp chế biến thịt tại tỉnh Long An cũng được khánh thành. Mỗi tổ hợp có công suất 1,4 triệu con/năm, tương đương 140.000 tấn thịt lợn/năm.

Với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, mỗi tổ hợp chế biến đều được áp dụng công nghệ, thiết bị hiện đại nhập khẩu từ châu Âu; được các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm lắp đặt và giám sát.

Công nghệ sản xuất thịt heo mát theo công nghệ châu Âu.

Tại đây, lợn được làm sạch theo công nghệ thịt mát châu Âu, quy trình đóng gói khép kín với công nghệ Oxy Fresh 9 giúp thịt tiếp tục thở trong môi trường mát lành, để thịt luôn sạch và tươi ngon. Toàn bộ quá trình giết mổ, đóng gói và vận chuyển tới tay người tiêu dùng, thịt luôn được bảo quản ở nhiệt độ vàng (từ 0 đến 4 độ C), tăng hương vị và kết cấu của thịt, đồng thời giữ trọn dinh dưỡng và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tháng 2/2022, nhà máy chế biến gà MEAT Hà Nam với tổng diện tích lên đến gần 1,6ha, số vốn đầu tư 527 tỷ đồng chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy được đầu tư dây chuyền giết mổ Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt do Hà Lan cung cấp. Với công suất tối đa đạt hơn 23 triệu con/năm, hệ thống vận hành của nhà máy gà MEAT Hà Nam đạt chuẩn châu Âu và là hệ thống hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Hệ thống phân phối của Masan MEATLife tăng trưởng với độ phủ gia tăng ấn tượng. Đến nay, thương hiệu thịt mát MEATDeli đã có mặt tại hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc. Các điểm bán này bao gồm hệ thống WinMart, WinMart+, chuỗi siêu thị Coopmart, BigC (GO!), Lotte, Aeon, các chuỗi bán lẻ hiện đại; hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh MEATDeli và các đại lý MEATDeli của những đối tác khác...

Trong ba năm liền 2019-2021, MEATDeli xuất sắc nằm trong Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng Việt Nam theo kết quả bình chọn của Thời báo Kinh tế Việt Nam. Năm 2020, Masan MEATLife được Forbes Vietnam vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị Việt Nam.

Liên tục đổi mới và ra mắt các sản phẩm vượt trội hơn

Thị trường hàng tiêu dùng những năm gần đây đang chứng kiến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức với nhiều thương hiệu. Cần đổi mới liên tục để có thể theo kịp thời đại, đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới đang trở thành yếu tố sống – còn với các doanh nghiệp FMCG.

Khách hàng quan tâm thịt mát Meat Deli với nhiều chủng loại bảo đảm sạch và tươi ngon.

Sự tăng trưởng thần tốc của MEATDeli đã phần nào chứng minh thành công bước đầu của thương hiệu này khi thay đổi được thói quen sử dụng thịt của hàng triệu khách hàng. Ở phân khúc này, sẽ không quá khi nói MEATDeli tạm thời chưa có đối thủ.

Tuy nhiên, điều thú vị hơn ở thương hiệu này chính là ở tư duy “không ngủ quên trên chiến thắng”. Từ những sản phẩm cơ bản ban đầu, menu MEATDeli ngày càng đa dạng hơn. Từ dòng sản phẩm cao cấp đến bình dân, từ thịt sơ chế đến thịt chế biến sẵn, MEATDeli đang “bao vây” mọi phân khúc và nhu cầu của khách hàng.

Hành trình của MEATDeli chắc chắn còn dài, khi thịt nóng vẫn chiếm thị phần đa số tại Việt Nam. Tuy nhiên, “viên gạch” đầu tiên của MEATDeli đã xây nền móng cho cuộc cách mạng thịt mát tại Việt Nam, điều đã từng diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Câu chuyện của thương hiệu quốc dân thế hệ mới này cũng sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác mạnh dạn đầu tư, mang đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm tiêu dùng chất lượng quốc tế.

Tin khác