Thứ bảy 15/03/2025 19:08

Gia Lai tổ chức bán hàng 'Chợ Tết Công đoàn' trực tuyến

Các sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng tiêu biểu của Gia Lai được bán ra thông qua phiên livestream “Chợ Tết Công đoàn” và các sàn thương mại điện tử.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Gia Lai phải suy nghĩ để vươn lên làm giàu Gia Lai: Xuất nhập khẩu có nhiều tín hiệu tích cực Sở Công Thương Gia Lai tổ chức tổng kết năm 2024

Chiều 12/1, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2025 bằng hình thức trực tuyến (livestream) trên các trang mạng xã hội.

Bùng nổ livestream “Chợ Tết Công đoàn”

Trong một ngày (12/1), các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh tới từ các doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh được bán trực tiếp thông qua phiên livestream trực tuyến qua các nền tảng mạng xã hội. Các sản phẩm này cũng được bày bán trực tiếp tại Nhà Văn hoá lao động tỉnh Gia Lai và bán trên sàn thương mại điện tử “ocopgialai.vn”.

Gia Lai tổ chức bán hàng 'Chợ Tết Công đoàn' trực tuyến
Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” trực tuyến năm 2025 bằng hình thức livestream trên các trang mạng xã hội.

Đoàn viên, người lao động sẽ tham gia vào phiên livestream để mua các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên phục vụ dịp Tết của 17 đơn vị, doanh nghiệp tham gia bán hàng. Khi mua hàng, đoàn viên, người lao động được hưởng giá ưu đãi từ 9% đến 34%; được hỗ trợ phí ship hàng về tới nhà.

Tham gia Chương trình, chị Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Nam Yang (xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) đưa đến cho khách hàng nhiều sản phẩm đặc trưng, trong đó phải kể đến cà phê Đăk Yang. “Cà phê Đak Yang được trồng tại vùng nguyên liệu của 2 xã Nam Yang và Hải Yang (huyện Đak Đoa). Với phương pháp canh tác hữu cơ thuần tự nhiên của cha ông ta ngày xưa là dựa vào thổ nhưỡng, khí hậu, hạt cà phê có hương vị đặc biệt. Rồi đến thu hoạch, chúng tôi chọn lựa hái quả chín mọng, sơ chế để lên men tự nhiên, sau đó phơi, rang và chế biến thành phẩm. Tùy cách chế biến sẽ cho ra nhiều sản phẩm khác nhau. Tham gia Chương trình cũng là một cách để chúng tôi trực tiếp truyền tải, giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm của mình bằng những cảm xúc chân thật nhất” - chị Nga bày tỏ.

Gia Lai tổ chức bán hàng 'Chợ Tết Công đoàn' trực tuyến
Các sản phẩm OCOP cũng được bày bán trực tiếp để đưa tới sự trải nghiệm chân thật nhất đối với người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu cho biết: Để chuẩn bị cho chương trình, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) đã kết nối liên hệ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình. Hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật; người giới thiệu sản phẩm, bán hàng tại buổi livestream. Và phối hợp cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị nội dung liên quan đến buổi livestream; theo dõi, hỗ trợ buổi livestream.

“Chương trình nhằm tăng cường kết nối giữa đoàn viên, người lao động với các doanh nghiệp, hợp tác xã thông qua phiên livestream bán hàng. Tạo cơ hội cho đoàn viên, người lao động tiếp cận, thụ hưởng các chính sách ưu đãi của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thông qua dịch vụ mua các sản phẩm, hàng hoá nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025; gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thông qua Chương trình còn giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện giao dịch mua hàng hoá không dùng tiền mặt” - bà Thu thông tin.

Phủ sóng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại

Nắm bắt nhu cầu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Sở Công Thương Gia Lai phối hợp cùng các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn, tiếp cận hình thức livestream bán hàng trên các nền tảng số; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức, năng lực ứng dụng và giải pháp kinh doanh mới trên các sàn thương mại điện tử.

Gia Lai tổ chức bán hàng 'Chợ Tết Công đoàn' trực tuyến
Ngay từ khi phiên livestream “Chợ Tết Công đoàn” bắt đầu đã thu hút nhiều người xem và mua sắm trực tuyến.

Thời gian tới, Sở Công Thương Gia Lai sẽ tập trung hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại các chợ truyền thống, đặc biệt là hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận, ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng các kênh phân phối mới, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua việc phối hợp với các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop… xây dựng chương trình ngày hội sản phẩm đặc sản Gia Lai, tuần lễ sản phẩm Gia Lai trên sàn thương mại điện tử, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của từng huyện theo mùa.

Tổ chức các sự kiện thương mại điện tử thường niên mang tính kích cầu cho thị trường trong nước, duy trì hoạt động thường xuyên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh trên môi trường trực tuyến.

Đồng thời, xây dựng các chương trình nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với các doanh nghiệp xuất khẩu, các doanh nghiệp nước ngoài; triển khai biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tích cực tham gia các nền tảng xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới như Amazon, Alibaba…

Gia Lai tổ chức bán hàng 'Chợ Tết Công đoàn' trực tuyến
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương được giới thiệu thông qua phiên livestream.

Để bảo đảm triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, Sở Công Thương Gia Lai đã đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước qua việc tuyên truyền, tổ chức và tham gia các hội nghị tập huấn kiến thức về thương mại. Tổ chức hội chợ triển lãm, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; hội nghị kết nối cung cầu; kết nối giao thương; tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa tại các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương, hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt, hàng đặc sản đặc trưng, sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” trực tuyến năm 2025 bằng hình thức livestream:

Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Trong một ngày (12/1), các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh được bán trực tiếp thông qua phiên livestream trực tuyến qua các nền tảng mạng xã hội
Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Phiên livestream được sự đầu từ bài bản từ đội ngũ chuyên môn, kỹ thuật; người giới thiệu sản phẩm, bán hàng tại buổi livestream.
Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Quảng bá nông sản Gia Lai trên sàn thương mại điện tử
Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng tới từ các doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh
Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Các khách hàng được giới thiệu trực tiếp về từng sản phẩm
Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Các khách hàng được giới thiệu trực tiếp về từng sản phẩm
Gia Lai: Đưa chợ Tết lên livestream, sàn thương mại điện tử
Chương trình có sự góp mặt của 17 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia bán hàng.

Trước đó, ngày 12/12/2024, tại TP. Pleiku, Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên truyền đạt một số nội dung về tình hình thương mại điện tử hiện nay; khuôn khổ pháp lý trong kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; các bước triển khai ứng dụng thương mại điện tử trong khởi sự kinh doanh; giới thiệu mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến và thành công hiện nay; đánh giá mức độ phù hợp của các mô hình với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Trong ngày tập huấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã được nghe những chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời được hướng dẫn thực hành livestream sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube, TikTok…

Tin khác

Phiên bản di động