Thứ năm 09/05/2024 01:38

Điều gì giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn tốt nhất thế giới?

Sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm, chăm sóc chân thành và sáng tạo, là yếu tố giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới.
Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu Bất ngờ với giá khách sạn 4 sao ở Nha Trang - Khánh Hoà Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng lâu đời nhất châu Âu. Đến nay, khách sạn nhiều lần được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận là một trong những nơi lưu trú hạng sang có dịch vụ tốt nhất trên thế giới.

Điều gì giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn tốt nhất thế giới?
Kempinski Hotels có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Trong khuôn khổ TTG Travel Awards lần thứ 32 diễn ra vào tháng 9/2023, Kempinski Hotels được vinh danh khách sạn hạng sang tốt nhất toàn cầu

Ông Kevin King, Giám đốc điều hành Shiji International - nền tảng giải pháp công nghệ cho ngành khách sạn, bán lẻ, ăn uống và giải trí - cho biết, bí quyết của Kempinski Hotels nằm ở văn hóa phong cách phục vụ chân thành, sáng tạo; biết cách tận dụng dữ liệu để hiểu khách hàng; và văn hóa nội bộ ưu việt.

"Tôn chỉ của Kempinski là sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm. Đây là điều rất đáng chú ý. Tận dụng việc phân tích dữ liệu, họ không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn thiết lập được tiêu chuẩn mới xuất sắc trong dịch vụ khách sạn hạng sang", ông King nói.

Khách sạn đã tận dụng dữ liệu Cạnh tranh Thương hiệu và phân tích thứ hạng khu vực cũng như so sánh với các đối thủ. Điều này giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu. Bằng cách theo dõi Chỉ số Đánh giá Toàn cầu (GRI) so với các thương hiệu khác, Kempinski nhanh chóng hiện thực hóa các cơ hội cải tiến, tăng trưởng về chất lượng nhất quán, từ vị trí thứ 5 lên vị trí số một trong các đối thủ cạnh tranh.

Điều này diễn ra sau khi ban lãnh đạo triển khai thành công công nghệ thông tin khách hàng nhằm hiểu rõ hơn về sở thích của từng khách lưu trú, cá nhân hóa việc phục vụ với từng nhóm khách cụ thể.

Điều gì giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn tốt nhất thế giới?
Nhân viên phục vụ tại Khách sạn Kempinski. Ảnh: Kempinski Hotel

Vào thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều khách sạn buộc phải cân nhắc lại về cách phục vụ khách hàng. Kempinski là một trong những nơi thu hút sự chú ý của quốc tế với những ý tưởng sáng tạo và thú vị.

Theo đó, trong tình trạng giãn cách, nhân viên của khách sạn Kempinski đã cung cấp các chuyến thăm quan ảo thông qua gậy selfie và điện thoại thông minh. Một chi nhánh của Kempinski tại Trung Quốc còn ra mắt một tiệm áo cưới lưu động, giúp khách hàng lựa chọn dịch vụ.

Bên cạnh đó, yếu tố được đánh giá cao nhất ở Kempinski là văn hóa xây dựng đội ngũ nội bộ. Kempinski nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân viên và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, trong đó mỗi nhân viên đều được ưu tiên và lắng nghe, bất kể hoàn cảnh nào.

Việc lắng nghe tiếng nói của nhân viên là điều đã giúp Kempinski duy trì một nền văn hóa gắn kết, hiệu suất cao ngay cả trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch.

"Dù khủng hoảng kinh tế đang xảy ra trên thế giới, chúng tôi vẫn không lựa chọn từ bỏ sự gắn kết giữa các nhân viên", Melissa Salibi, Giám đốc nhân sự, Thành viên Hội đồng quản trị khách sạn Kempinski chia sẻ.

Tin khác

Phiên bản di động