Thứ hai 02/12/2024 21:58

Đắk Lắk: Xuất khẩu lô cà phê thành phẩm với nhãn hiệu MISS EDE đầu tiên đến Hoa Kỳ

Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nông Trại EDE (Đắk Lắk), xuất khẩu 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm mang nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ.
Thị trường cà phê thế giới chao đảo vì EUDR Khai mạc Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 Xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 kỳ vọng 'vượt đỉnh' với 1,4 tỷ USD?

Sáng 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê rang xay thành phẩm đầu tiên nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới. MISS EDE là thương hiệu của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nông Trại EDE (trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột).

Đắk Lắk: Xuất khẩu lô cà phê thành phẩm với nhãn hiệu MISS EDE đầu tiên đến Hoa Kỳ
Ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trường Minh

MISS EDE là một trong gần 200 doanh nghiệp Việt Nam cam kết thực hiện các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) theo tiêu chuẩn của UN Women và UN Global Compact. Đây cũng là đơn vị thứ 2 ở Đắk Lắk có sản phẩm cà phê rang xay thành phẩm xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ. Container cà phê rang xay thành phẩm của thương hiệu MISS EDE xuất khẩu sang thị trường Mỹ có kích thước 20 feet, chứa 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm.

Đắk Lắk: Xuất khẩu lô cà phê thành phẩm với nhãn hiệu MISS EDE đầu tiên đến Hoa Kỳ
18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm đầu tiên nhãn hiệu MISS EDE được xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: Trường Minh

Đây là sản phẩm cà phê hoàn chỉnh của công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE, được đóng gói tại Việt Nam, không phải cà phê nguyên liệu hay gia công nhãn mác. Cà phê được sơ chế theo quy trình lên men đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ. Nguyên liệu cà phê được trồng tại vùng canh tác bền vững không xâm lấn rừng tự nhiên, đạt chứng nhận EUDR và được quản lý bởi Simexco Đắk Lắk. Doanh nghiệp nhập khẩu tại tiểu bang illinois (Mỹ), phân phối sản phẩm trên hệ thống siêu thị địa phương, mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Hoa Kỳ và nâng cao thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đắk Lắk: Xuất khẩu lô cà phê thành phẩm với nhãn hiệu MISS EDE đầu tiên đến Hoa Kỳ
Chị Mai Anh Xuân - nữ nhân viên xuất sắc được MISS EDE tặng 1% cổ phần doanh nghiệp. Ảnh: Trường Minh

Ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập MISS EDE chia sẻ, thành quả hôm nay của doanh nghiệp có sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền, sở ngành, và nhiều đơn vị liên quan. Đây là kết quả từ sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia (Vietnam Sourcing Fair), với sự hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk.

Ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk cho biết, thị trường Mỹ rất khó tính, khi doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm vào đây, thì cơ hội chinh phục thị trường khác là rất lớn. Thời gian qua, Sở Công Thương đã đồng hành, tạo điều kiện để MISS EDE tham gia các cuộc triển lãm, hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Phía MISS EDE đã tận dụng cơ hội này, và đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đã minh chứng cho sự nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp.

Đắk Lắk: Xuất khẩu lô cà phê thành phẩm với nhãn hiệu MISS EDE đầu tiên đến Hoa Kỳ
Ông Hoàng Danh Hữu (bìa trái) nhà sáng lập MISS EDE. Ảnh: Trường Minh

Tại sự kiện này, MISS EDE trao tặng 1% cổ phần doanh nghiệp cho nữ nhân viên xuất sắc, nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật trong quá trình làm việc. Đó là chị Mai Anh Xuân, hiện làm Quản lý khách hàng doanh nghiệp MISS EDE.

Tin khác

Phiên bản di động