Thứ hai 20/05/2024 01:13

Đắk Lắk: Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh

Phiên livestream khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Gạo Việt Nam tại Canada mới chiếm 2,9% thị phần, cần đẩy mạnh phát triển thương hiệu Điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và nền tảng TikTok tổ chức: “Khóa tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh các kiến thức cơ bản về kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số và kỹ năng kinh doanh, xây dựng hình ảnh trên nền tảng số” với sự tham gia của hơn 100 học viên các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Phiên livestream HỘI LIVE SIÊU DEAL tổ chức tại Đắk Lắk nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm các tỉnh vùng Tây Nguyên với sự đồng hành của các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đến từ Đắk Lắk như: (1) Hana Ban Mê với các sản phẩm hạt Macca Đắk Lắk, hạt Điều rang củi; (2) Chuyện của Đức với sản phẩm bột Cacao; (3) EPIS - Thảo dược tự nhiên với các sản phẩm Dầu Gội Thảo Dược; (4) PơLang với các sản phẩm Son dưỡng môi, Dầu rửa mặt, tẩy trang; (5) Simexco Daklak với sản phẩm cà phê hòa tan 3IN1 SIMEXCO; (6) Công ty Thành Đồng với sản phẩm Nấm Mèo sấy khô; (7) IFOREST với sản phẩm Cà phê Túi Nhúng, Cà phê Robusta; (8) Yang Sinh Shop với sản phẩm Phấn hoa thiên nhiên và (9) Mật Ong Lên Men BonBon.

Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh
Phiên livestream HỘI LIVE SIÊU DEAL tổ chức tại Đắk Lắk

Bên cạnh sự hỗ trợ, đồng hành của 09 nhà bán hàng đến từ Đắk Lắk còn có sự tham gia hưởng ứng từ 07 nhà bán hàng đến từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng như: (1) Ba mẹ con nhà Ngọc (Gia Lai) với sản phẩm bột Sản dây, (2) Mật ong Phương Di (Gia Lai) với sản phẩm Mật ong bánh tổ; (3) Cô Hai Tây Nguyên (Gia Lai) với sản phẩm Khô Bò Huy Vũ, muối chấm ớt xiêm xanh, (4) Nấm Đà Lạt với sản phẩm Nấm Notaky Hữu Cơ, (5) Bà Già Đeo (Kon Tum) với sản phẩm Chuối sấy giòn, (6) Yến sào Kon Tum với sản phẩm Nước Yến Sâm Kon Tum; (7) Tây Nguyên Xanh Coffee (Kon Tum) với sản phẩm Cà phê Sấy lạnh Green Highland, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thưc hành livestream tập trung quảng bá sản phẩm đặc hữu vùng Tây Nguyên tại khu du lịch Già làng Ama Hiin, Buôn Cô Thôn, thành phố Buôn Ma Thuật, Đắk Lắk. Phiên livestream đã tiếp cận hơn 4 triệu lượt xem, trong đó có 123.200 lượt người xem trực tiếp; tạo ra hơn 1.500 đơn hàng.

Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh
Một số hình ảnh Phiên livestream HỘI LIVE SIÊU DEAL tổ chức tại Đắk Lắk

Theo nhận định của ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là điểm nhấn quyết định giữa thành công và thất bại của các doanh nghiệp, hợp tác xã. Đặc biệt, việc sử dụng các nền tảng như TikTok, Alibaba.com vào hoạt động xúc tiến thương mại đã mở ra những cơ hội mới để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

Đắk Lắk: Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh
Phát biểu của ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Với sự tham gia của hơn 100 học viên từ 05 tỉnh vùng Tây Nguyên, sự kiện này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, tạo ra một làn sóng tích cực về việc tiếp cận và ủng hộ các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của sự kiện này không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường nội địa mà còn là tạo ra tiền đề cho việc xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Đắk Lắk: Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số giúp phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh
Hình ảnh tư vấn cho doanh nghiệp tại Đắk Lắk xúc tiến xuất khẩu thông qua Gian hàng Quốc gia “Vieinam Pavilon”

Thông qua việc lựa chọn và quảng bá các sản phẩm thương hiệu chất lượng cao, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp Sàn thương mại điện tử Alibaba.com và đại lý Ủy quyền OSB của Aliaba tại Việt Nam, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm tiêm năng xuất khẩu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilior” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com nhằm nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tạo ra cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhìn chung, trong chuỗi chương trình tập huấn sự kiện livestream trên nền tảng TikTok là một bước đi mạnh rẽ, quan trọng trong việc quảng bá và phát triển thương hiệu trên thị trường nội địa và mở ra cơ hội xuất khẩu sản phẩm Việt Nam ra thị trường quốc tế. Sự kết hợp giữa công nghệ Truyền thông xã hội và sự hỗ trợ từ sàn thương mại điện tử như Alibaba.com và dự án Gian hàng quốc gia "Vietnam Pavilior” hứa hẹn mởra những cơ hội mới và tiềm năng lớn cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tin khác

Phiên bản di động