Thứ ba 26/11/2024 03:10

Cơ sở công nghiệp nông thôn miền Trung chú trọng mẫu mã bao bì để tăng độ nhận diện thương hiệu

Các cơ sở công nghiệp nông thôn tại miền Trung đang ngày càng chú trọng đến thiết kế mẫu mã bao bì đóng gói sản phẩm để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm

Đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt, hợp thị hiếu để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm

Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh hải sản Hương Thanh – Nhơn Lý (xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vừa đổi mới nhãn hàng hóa và hộp đựng sản phẩm nước mắm cá cơm. Theo bà Mai Thị Hương – Giám đốc Hợp tác xã, hiện nay, sản phẩm nước mắm trên thị trường rất nhiều, ngoài cạnh tranh với sản phẩm nước mắm công nghiệp, các đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống cũng còn phải cạnh tranh với nhau. Ngoài chú trọng chất lượng sản phẩm, yếu tố rất quan trọng khác là phải có mẫu bao bì đóng gói đẹp, bắt mắt. “Chúng tôi kỳ vọng với việc đổi mới mẫu mã bao bì cho các sản phẩm cung ứng ra thị trường những tháng cuối năm 2024, phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết Nguyên đán năm 2025 sẽ nhận được phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng và được khách hàng chọn mua và đặt hàng nhiều hơn”, bà Hương bày tỏ.

Cơ sở công nghiệp nông thôn miền Trung đã chú trọng nhiều hơn đến đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt, theo thị hiếu người tiêu dùng
Cơ sở công nghiệp nông thôn miền Trung đã chú trọng nhiều hơn đến đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt, theo thị hiếu người tiêu dùng

Tại TP. Đà Nẵng, công ty TNHH Sản xuất – Thương mại và Dịch vụ Châu Thông (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm lưu niệm từ trầm hương. Bà Nguyễn Thị Mỹ Liên – Giám đốc Công ty cho biết, đặc thù của những đơn vị sản xuất, kinh doanh quà lưu niệm thì mẫu mã bao bì rất quan trọng. Các đơn vị phải chú trọng đến thiết kế mẫu mã bắt mắt và phải thay đổi liên tục để hợp với thị hiếu khách hàng, thu hút khách du lịch. “Chúng tôi mới đổi mới mẫu mã bao bì cho sản phẩm vòng tay trầm hương gồm túi và hộp đựng sản phẩm. Việc chú trọng thiết kế bao bì mới giúp sản phẩm mới nhìn bắt mắt hơn, thu hút hơn, từ đó cũng nâng tầm sản phẩm, góp phần giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu sản phẩm”, bà Liên nói

Không chỉ chú trọng bao bì bắt mắt, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đã dần chú trọng đến sản phẩm có tính “xanh” phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh. Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Adeva Naturals (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) là một ví dụ. Bà Nguyễn Thị Dũng – Giám đốc Công ty cho biết, đơn vị sử dụng bao bì màu xanh theo thị hiếu xu hướng tiêu dùng xanh, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa phù hợp xu thế để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Không chỉ chú trọng đổi mới mẫu mã bao bì, nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn tại miền Trung đã bắt đầu chú trọng đến 'bao bì xanh'
Không chỉ chú trọng đổi mới mẫu mã bao bì, nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn tại miền Trung đã bắt đầu chú trọng đến 'bao bì xanh'

Tiếp sức cho cơ sở công nghiệp nông thôn

Theo các cơ sở sản xuất, mặc dù nhận thức được việc đổi mới mẫu mã bao bì rất quan trọng, tuy nhiên, vì là các cơ sở nhỏ, nguồn vốn hạn chế nên doanh nghiệp vẫn đắn đo khoản chi cho thiết kế bao bì.

Tiếp sức cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, chương trình khuyến công các địa phương miền Trung đã tăng cường hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị đổi mới mẫu mã bao bì, đóng gói sản phẩm.

“Công ty Châu Thông vừa được thụ hưởng hỗ trợ từ chương trình khuyến công địa phương Đà Nẵng để đổi mới mẫu mã bao bì đóng gói sản phẩm. Hỗ trợ này rất thiết thực và nhìn thấy kết quả rõ ràng khi sản phẩm mới nhìn bắt mắt hơn, thu hút hơn, từ đó cũng nâng tầm sản phẩm, góp phần giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu sản phẩm”, bà Liên nói và thông tin thêm, ngoài được hỗ trợ tư vấn thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm, công ty Châu Thông cũng được ngành Công Thương Đà Nẵng hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm.

Theo đại diện hợp tác xã Hương Thanh – Nhơn Lý, khi biết ngành Công Thương có chương trình hỗ trợ kinh phí thiết kế bao bì đóng gói sản phẩm, đơn vị đã tìm hiểu và được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Định hỗ trợ rất tích cực. “Năm 2024, chúng tôi được thụ hưởng hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm nước mắm và cá cơm khô từ chương trình khuyến công. Tổng kinh phí thực hiện đề án là 50 triệu đồng, đơn vị được thụ hưởng hỗ trợ 25 triệu đồng.”, bà Hương nói.

Đối mới mẫu mã bao bì bắt mắt góp phần tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm
Đối mới mẫu mã bao bì bắt mắt góp phần tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm

Ông Văn Thái Toàn – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bình Định cho biết, hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì đóng gói sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn là một trong những hoạt động chính của chương trình khuyến công Bình Định hàng năm. Năm nay, từ nguồn khuyến công địa phương, tỉnh Bình Định tiếp tục hỗ trợ cho 10 cơ sở công nghiệp nông thôn thuê tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì, đóng gói sản phẩm với tổng kinh phí hỗ trợ 250 triệu đồng. “Qua theo dõi, các sản phẩm được hỗ trợ đổi mới mẫu mã bao bì khi đưa ra thị trường ngày càng bắt mắt, thông tin sản phẩm rõ ràng hơn, người tiêu dùng đã và đang quen dần với các sản phẩm của Bình Định”, ông Văn Thái Toàn nói.

Đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Định cho biết tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao chất lượng mẫu mã bao bì sản phẩm, thu hút khách hàng; song song với đó, định hướng các cơ sở công nghiệp nông thôn chú trọng đến vật liệu sử dụng làm bao bì đóng gói sản phẩm phải thân thiện môi trường, phù hợp với xu hướng phát triển xanh trên toàn cầu, từ đó xây dựng chỗ đứng, thương hiệu trên thị trường.

Theo ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng, năm 2024, chương trình Khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch Đà Nẵng hỗ trợ tư vấn, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm cho cho 5 đơn vị trong với tổng kinh phí 168 triệu đồng. “Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị đổi mới mẫu mã bao bì. Bên cạnh đó, hỗ trợ các đơn vị toàn diện ở cả đổi mới máy móc thiết bị nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng quảng bá, thương mại hóa sản phẩm hiệu quả”, ông Lê Thanh Hạ thông tin.

Tin khác

Phiên bản di động