Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có sức hút lớn Đổi mới quảng bá đưa du lịch Việt Nam phát triển nhanh Du lịch Việt Nam khẳng định sức hấp dẫn |
Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính) và Trung tâm Thông tin Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), chỉ trong 3 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng tới 134% so với quý I/2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Trong tháng 3/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt, tăng 28,5% so với tháng 3/2024. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, đánh dấu quý I có lượng khách quốc tế cao nhất từ trước đến nay.
![]() |
Ba tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, đạt mức cao nhất từ trước đến nay tính theo quý. Ảnh: Nam Anh |
Đáng chú ý, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường nguồn lớn nhất. Trung Quốc ghi nhận gần 1,58 triệu lượt khách, trong khi Hàn Quốc đạt 1,26 triệu lượt. Riêng hai thị trường này đã chiếm tới 47% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I. Ngoài ra, các thị trường quan trọng khác như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Úc và Ấn Độ cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực từ 10% đến hơn 26%.
Khu vực Đông Nam Á tiếp tục cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh. Campuchia tăng trưởng tới 105,6%, Philippines tăng 95,1%, Lào tăng 52,7% và Thái Lan tăng 4,7%. Từ khu vực châu Âu, loạt quốc gia được miễn thị thực đơn phương như Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Na Uy hay Thụy Điển đều ghi nhận mức tăng từ 17% đến gần 30%. Riêng Nga có bước nhảy vọt với mức tăng trưởng lên tới 110,5% – một tín hiệu đáng chú ý trong bối cảnh thị trường này từng gián đoạn sau đại dịch.
Không chỉ khách quốc tế, du lịch nội địa cũng giữ phong độ ấn tượng với 10,5 triệu lượt khách trong tháng 3, đưa tổng số 3 tháng đầu năm lên 32 triệu lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ 2024. Tổng doanh thu từ du lịch quý I/2025 ước tính đạt 220 nghìn tỷ đồng, tăng 12,5%, minh chứng cho sức hút của các điểm đến trong nước và hiệu quả của các chiến dịch kích cầu.
Theo Cục Du lịch, sự tăng trưởng vượt bậc trong quý I/2025 là kết quả từ hàng loạt chính sách hỗ trợ và mở cửa du lịch. Trong đó có thể kể đến các chương trình xúc tiến du lịch quốc tế, quảng bá điểm đến Việt Nam trên các nền tảng truyền thông quốc tế, cùng với đó là việc mở rộng chính sách thị thực. Một trong những động thái nổi bật là Nghị quyết 11/NQ-CP, trong đó Việt Nam miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ từ 1/3 đến 31/12/2025.