Thứ tư 08/05/2024 18:54

Sân bay Nội Bài vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.
Khách đi lại tăng kỷ lục, sân bay Nội Bài khuyến cáo gì? Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 Hà Nội lập "thành phố trong Thủ đô", sớm xây sân bay nữa ngoài Nội Bài

Tổ chức quốc tế Skytrax chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Sân bay Nội Bài vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Toàn cảnh sân bay Nội Bài (Ảnh: Như Hà)

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ở Hà Nội đã có màn thăng hạng ấn tượng, từ hạng 127 vào năm 2023 lên hạng 96 năm 2024.

Trước đó, Nội Bài đã 5 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020.

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên…

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong năm qua, đơn vị đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách. Triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường; rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; bảo đảm cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; Kiện toàn Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng,...

Các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi hoạt động tại Nội Bài được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook… để tiếp thu và xử lý mọi ý kiến phản ánh của khách hàng.

Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên của mình.

Đây được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.

Tin khác

Phiên bản di động