OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương Bánh cáy Thái Bình: 'Hạt ngọc' ẩm thực mang thương hiệu OCOP Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu vững mạnh của Thủ đô |
Sôi động sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán
Những ngày cận Tết Nguyên đán, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang tất bật tăng cường sản xuất tối đa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và làm quà biếu tặng của người dân. Nhờ sự hỗ trợ của chương trình OCOP, các sản phẩm địa phương không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trung Hưng, một trong những đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk, đang tập trung toàn bộ nguồn lực để đáp ứng nhu cầu thị trường dịp Tết. Với sản phẩm mắc ca và hạt điều đạt chuẩn OCOP 3 sao, công ty đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Ông Nguyễn Duy Hải, Phó Giám đốc công ty cho biết: “Năm nay, chúng tôi dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 40.000 hộp mắc ca và 60.000 hộp điều, tăng 15% so với năm ngoái. Để đáp ứng được số lượng này, công ty đã tăng cường nhân lực và tăng ca sản xuất. Hiện tại, công ty cung cấp các sản phẩm này qua nhiều kênh như: Doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị, đại lý bán lẻ...”.
![]() |
Với sản phẩm mắc ca đạt chuẩn OCOP 3 sao, đây là sự lựa chọn yêu thích trong dịp Tết của người tiêu dùng. Ảnh: Diệp Quỳnh |
Không chỉ có Công ty Trung Hưng, cơ sở sản xuất cà phê Ông Giáo cũng đang trong giai đoạn sản xuất cao điểm. Với sản phẩm cà phê chất lượng cao, được chứng nhận OCOP 3 sao, cơ sở đã và đang chinh phục được nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Bà Phạm Thị Thu Thảo, chủ cơ sở chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu thị trường dịp Tết, chúng tôi đã tăng cường sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm. Hiện tại, số đơn hàng tăng gấp năm lần so với ngày thường”.
Theo đó, năm nay, cơ sở cho ra thị trường hơn 1.000 gói cà phê thành phẩm và 500 túi thơm cà phê. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, cơ sở đã đưa ra nhiều loại gói định lượng 250 g, 500 g và 1 kg. Không chỉ tập trung vào chất lượng, cơ sở còn chú trọng thiết kế bao bì, đóng gói nhằm giúp sản phẩm nổi bật hơn trên thị trường và phù hợp với nhu cầu sử dụng làm quà tặng.
Việc các cơ sở sản xuất OCOP trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tăng cường sản xuất không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương mà còn tạo việc làm cho người dân, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình. Đồng thời, qua chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được quảng bá rộng rãi, góp phần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt.
Nét xuân trên từng giỏ quà Tết
Nhận thấy xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, nhiều cửa hàng kinh doanh đặc sản địa phương tại Đắk Lắk đã tích cực liên kết với các chủ thể OCOP để đưa sản phẩm lên kệ, tạo nên những giỏ quà Tết đa dạng và hấp dẫn.
Tại cửa hàng đặc sản Tây Nguyên Nàng Oanh, chị Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Năm nay, chúng tôi đã kết hợp khoảng 10 sản phẩm OCOP như cà phê, trà thảo mộc, mật ong, ca cao… vào các giỏ quà Tết. Nhờ đó, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và chúng tôi cũng góp phần quảng bá nông sản địa phương”. Cửa hàng dự kiến đưa ra thị trường khoảng 1.000 giỏ quà Tết với mức giá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Hai tuần sát Tết là thời điểm mua sắm cao điểm nên số lượng khách và đơn đặt hàng rất nhiều, cửa hàng phải tập trung thêm nhân lực để vừa tư vấn, vừa bán hàng và đóng gói. Hiện tại cửa hàng đã nhận được 300 đơn hàng từ các đơn vị, doanh nghiệp.
![]() |
Sản phẩm OCOP đã đáp ứng đủ các điều kiện tham gia vào các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại trong phạm vi toàn quốc. Ảnh: Nhật Khánh |
Không chỉ có cửa hàng Nàng Oanh, Hợp tác xã OCOP Đắk Lắk cũng đang tất bật chuẩn bị cho mùa Tết. Chị Đào Thị Sang, nhân viên bán hàng của hợp tác xã chia sẻ: “Các sản phẩm OCOP năm nay được đầu tư về mẫu mã, bao bì rất đẹp mắt, mang đậm sắc xuân. Chúng tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng làm giỏ quà Tết từ các công ty, doanh nghiệp”.
Các sản phẩm OCOP được khách hàng lựa chọn nhiều để đưa vào giỏ quà Tết thường là cà phê, ca cao, hạt điều, hạt mắc ca, mật ong, các loại trà... Với mức giá dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/giỏ cho giỏ quà bình dân và có thể lên đến vài triệu đồng đối với giỏ quà cao cấp.
Việc các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận và lựa chọn làm quà Tết không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho các hộ sản xuất mà còn góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm đặc trưng của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Lắk. |