Multimedia

Thứ tư 08/05/2024 20:56

Highlands Coffee - Chuỗi cà phê nổi tiếng nhưng không vì môi trường

Ra đời từ năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee trở thành chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng được nhiều người Việt lựa chọn. Bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thuần Việt kết hợp với công thức pha phin độc đáo, Highlands Coffee nhanh chóng chinh phục được những khách hàng khó tính nhất bằng hương vị đậm đà, “chuẩn gu” theo đúng chất cà phê Việt.

undefined

Hiện giờ, menu của Highlands có khoảng 20 loại đồ uống, chủ yếu gồm cà phê, trà và freeze (đá xay) với giá thành từ 29.000 - 69.000 đồng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn bày bán các sản phẩm bột cà phê rang xay truyền thống hay cà phê lon đáp ứng nhu cầu khách hàng muốn mua về.

Ngoài sự nổi tiếng về chất lượng cà phê, không gian làm việc, Highlands còn nổi tiếng bởi cách bảo vệ môi trường “không giống ai”. Chuỗi cà phê này từng thay đổi quai xách bằng nilon bằng quai xách tự hủy sinh học, tuy nhiên, các đồ đựng khác vẫn là cốc nhựa, ống hút nhựa, thìa nhựa. Với khách uống tại quán thì giảm thiểu nắp, quai, nhưng vẫn là phục vụ cốc, ống hút và thìa nhựa.

undefined

Tính đến tháng 9/2023, số lượng cửa hàng Highlands Coffee đạt gần 700 cửa hàng tại Việt Nam và hơn 50 cửa hàng tại Philippines, sở hữu nhiều điểm kinh doanh nhất hiện nay. Với những kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng, chắc chắn rằng lượng rác nhựa thải từ thương hiệu này cũng sẽ tăng theo cấp số nhân.

Cà phê Giảng: Một “biểu tượng” của cà phê Hà Nội

Nhắc đến cà phê trứng là phải nhắc tới cà phê Giảng đầu tiên. Không phải tự nhiên mà thương hiệu này có mặt trên BBC cùng các “gương mặt sừng sỏ” khác, cũng không phải vô duyên vô cớ được phục vụ toàn bộ cafe cho Hội nghị thượng đỉnh.
Câu chuyện về cà phê Giảng không mới, nhưng lần nào nhắc lại cũng khiến người ta trầm trồ. Xuất hiện hơn 70 năm, cà phê Giảng đã phục vụ cho biết bao thế hệ người Hà Nội. Con đường đầy hoài niệm của cà phê Giảng không tốn 1 đồng tiền quảng cáo nào, nhưng quán cứ thế nổi đình nổi đám nhờ khách hàng gần xa.
Người sáng lập ra cà phê Giảng là cụ Giảng – từng làm pha chế cho khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội. Thời đó, sữa là thứ nguyên liệu đắt đỏ nên cụ đã nghĩ ra cách thay sữa bằng váng trứng, tạo nên 1 tách cafe thơm ngon không thua kém gì capuchino của người Tây. Qua bao thăng trầm, hiện nay cà phê Giảng Hà Nội đã thành công ngoài sức tưởng tượng.

Phiên chợ nông sản: Hướng đi hiệu quả trong xúc tiến tiêu thụ sản phẩm

Phiên chợ nông sản giờ đây đã trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng tìm mua những nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng và giá cả.

500 gian hàng quy tụ tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2023

Sáng 22/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 – Vietnam Foodexpo 2023 do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức chính thức khai mạc. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 22 - 25/11/2023.

Công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ngày 28/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Công bố Chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com.

Doanh nghiệp làm gì để gia tăng tận dụng lợi thế từ Hiệp định CPTPP

Gần 5 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã mang lại kết quả tích cực cho xuất khẩu Việt Nam. Là doanh nghiệp có nhiều năm tham gia hoạt động xuất khẩu sản phẩm cà phê vào thị trường các nước CPTPP, đại diện doanh nghiệp này chia sẻ, gần 5 năm qua, doanh nghiệp đã xây dựng chuỗi giá trị bởi nhu cầu bắt buộc của thị trường. Chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp nâng cao được giá trị gia tăng của sản phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Phiên bản di động