Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới |
Ngành gia vị Việt vừa đón nhận tin vui khi Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS thực hiện lễ ký kết và công bố Hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ.
Bộ 3 danh mục sản phẩm của Nam Dương nhập khẩu vào Hoa Kỳ đã được người tiêu dùng đón nhận |
Theo đó, hai container sản phẩm gia vị Nam Dương biểu tượng "Con Mèo Đen" lần đầu xuất khẩu chính ngạch, bán tại 37 bang của Hoa Kỳ. Trong đó, 80% ở kênh siêu thị người Việt, 20% tại các khu chợ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan. Bên cạnh đó, công ty cũng đang tìm cách thâm nhập thêm các kênh siêu thị của Hoa Kỳ như Walmart hay Amazon.
Thị trường Hoa Kỳ luôn có nhiều cơ hội cho ngành gia vị nhưng đi kèm với đó là những rào cản khó khăn về quy chuẩn đòi hỏi doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường này cần có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng và bài bản.
Hoa Kỳ hiện đang có khoảng 1,3 triệu người Việt Nam trong tổng số 30 triệu người châu Á sinh sống và làm việc tại đây. Theo đó, ẩm thực châu Á đã luôn được đón nhận rộng rãi, minh chứng là có đến 80% siêu thị tại Hoa Kỳ có khu vực dành riêng cho thực phẩm - gia vị châu Á. Đây cũng chính là lý do Nam Dương, thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 70 năm quyết định "chào sân" thị trường Hoa Kỳ với 3 danh mục gia vị bao gồm: Nước tương Nam Dương thượng hạng, tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương.
Đối với nước tương Nam Dương thượng hạng với biểu tượng "Con mèo đen" vốn là sản phẩm có hương vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được nhiều kiều bào Việt Nam ưa thích. Thêm vào đó, nước tương Nam Dương cũng từng vinh dự được tạp chí Culture Magazin (Canada) vinh danh là "Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019".
Còn với 2 sản phẩm là tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương, được phát triển dựa trên khẩu vị và nhu cầu thị trường với mong muốn tiếp cận được nhiều đối tượng người tiêu dùng tại Hoa Kỳ ngoài đối tượng Việt kiều.
Chia sẻ về kế hoạch sản phẩm và thị trường, ông Hồ Diệp Anh Khôi Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương cho biết đã áp dụng chiến lược "theo dấu phở Việt". Ông lý giải, ở đâu có người nhiều Việt thì con đường phát triển của phở và các gia vị sẽ rộng mở hơn.
Chia sẻ về bước tiến kinh doanh này, ông Hồ Diệp Anh Khôi cho biết: "Hoa Kỳ luôn nằm trong chiến lược mở rộng lâu dài của thương hiệu. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp gia vị từ Việt Nam với khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế. Vì thế, tiêu chuẩn, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu với những cam kết giữ vững trong nhiều năm qua".
Để sẵn sàng nắm bắt cơ hội, Nam Dương đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó. Cụ thể, công ty đầu tư ban đầu 25,6 triệu USD (năm 2017) để xây dựng nhà máy và dây chuyền, nâng công suất nhà máy lên 94.000 tấn một năm. Những năm tiếp theo, Nam Dương rót thêm mỗi năm 4-5% so với tổng chi phí đầu tư ban đầu để cải tiến công nghệ, chuẩn hóa và tự động hóa quy trình.
Với những giá trị đầu tư đó, hiện nhà máy đã đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA... Nhờ đó, Nam Dương nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm của Mỹ (FSMA), thuận lợi thâm nhập vào thị trường khó tính bậc nhất thế giới.
Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của công ty đã thành công gia nhập, có kinh nghiệm chinh phục nhiều thị trường lớn trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Úc, Nga… Việc hiện diện tại các thị trường khó tính trên thế giới cũng sẽ góp phần gia tăng niềm tin của người tiêu dùng trong nước với thương hiệu Nam Dương.